หมวดอื่นๆ (Other)  |   วันที่ : 12 พฤศจิกายน 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

นายธนัญชัย สมุหวิญญู กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอดวานซ์ เว็บ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน)ผู้นำบริการธุรกรรมออนไลน์ ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายตู้เติมเงิน “กะปุก” หรือ "กะปุกท็อปอัพ (KapookTopup)" เผยว่า เนื่องจากปัจจุบันในเมืองไทยที่ได้ก้าวเข้าสู่ยุคเทคโนโลยีที่มีการแข่งขันสูงโดยมีผู้ใช้โทรศัพท์มือถือ และ เครื่องมือสื่อสารอื่นๆในประเทศไทย กว่า 91.9 ล้านเลขหมาย ซึ่งเมื่อเทียบกับจำนวนประชากรในประเทศซึ่งมีอยู่ 67.9 ล้านคน พบว่ายอดผู้ใช้งานสูงกว่าจำนวนประชากรถึง 135% จึงเป็นโอกาสดีที่ บริษัทฯ สามารถต่อยอดความสำเร็จในเครือทุกธุรกิจได้ไม่ยากนัก โดยมี 5 ธุรกิจ คือ

  1. Siamtopupคือ บริการเติมเงิน ซื้อบัตรเงินสด ชำระบิลค่าโทรศัพท์ฯ มีตัวแทนกว่า5,000ราย และมียอดเติมเงินในระบบประมาณ700 ล้านบาท
  2. Kapook Topup คือธุรกิจผลิตและจำหน่ายตู้เติมเงินชำระบิลในแบรนด์ “ตู้เติมเงินกะปุก” ธุรกิจ ผ่านตัวแทน คาดว่าสิ้นปีนี้จะมีตู้ทั้งหมด4,000 ตู้ มียอดเงินในระบบประมาณ 500ล้านบาท
  3. AWS Gateway คือ การเติมเงินชำระบิล โดยเชื่อมต่อกับซอฟท์แวร์ของบริษัทฯ ที่ต้องการให้สมาชิกทำธุรกิจเติมเงิน
  4. Advancekiosk คือ ระบบเติมเงินสำหรับใช้เชื่อมต่อตู้เติมเงินของผู้ผลิตตู้รายอื่นๆ คาดว่าปีนี้จะมียอดตู้เพิ่มขึ้น1,250 ตู้มียอดค่าโทร 250 ล้านบาท
  5. บริการระบบขายตั๋วออนไลน์ จองและจำหน่ายตั๋ว ปัจจุบันขายตั๋วผ่านระบบ 5 ล้านใบ

บริษัท แอดวานซ์ เว็บฯครึ่งปีแรก มียอดขายโดยรวมมีอัตราการเติบโตเพิ่มมากขึ้นประมาณกว่า 30% จากปีที่ผ่านมา และผลประกอบการในครึ่งปีหลังบริษัทจะยังคงรุกตลาดด้วยการทำกิจกรรมอย่างต่อเนื่องและเพิ่มมากขึ้น ซึ่งมั่นใจว่าจะสามารถเติบโตได้ตรงตามเป้าที่วางไว้อย่างแน่นอน

บริษัทฯ มียอดขายจากปี2557ที่ผ่านมา 1,200 ล้านบาท โดยปีนี้ตั้งเป้ายอดขายไว้ที่ 1,500 ล้านบาท อีกทั้งมีส่วนแบ่งการตลาดของ "ตู้เติมเงินกะปุก” ประมาณ11% จัดเป็นอันดับ 2 ของเมืองไทย สำหรับกลยุทธ์และแผนการตลาดในครึ่งปีหลังที่วางไว้คือ มุ่งเน้นการตลาดแบบสร้างสรรค์ที่ควบคู่ไปกับกิจกรรมส่งเสริมการตลาดต่างๆอย่างต่อเนื่องทั้งการจัดโปรโมชั่น จับมือพันธมิตรทางการค้า รวมถึงกิจกรรม CSR และการนำนวัตกรรมใหม่ๆเข้ามาใช้ด้วย พร้อมทั้งการทำตลาดแบบ 360 องศา ทั้ง Above the line และ Below the line ด้วย

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มือถือออกใหม่