สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 13 พฤศจิกายน 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Shift บริษัทผู้ผลิตสมาร์ทโฟนจากเยอรมันเปิดหน้าเว็บไซต์เผยรายละเอียดของ Shift5+ สมาร์ทโฟนที่ผู้ซื้อเลือกได้ว่าจะรันแพลตฟอร์ม Windows 10 Mobile หรือ Android 5.1 อย่างใดอย่างหนึ่ง นอกจากนั้นตัวเครื่องยังถูกออกแบบให้สามารถถอดแยกชิ้นส่วนประกอบภายในได้ (modular phone)

Shift5+ ถูกคาดว่าจะเป็นสมาร์ทโฟน Windows 10 Mobile รุ่นแรกที่สามารถแยกชิ้นส่วนได้เช่นเดียวกับสมาร์ทโฟน Android ในโครงการ Project Ara ของ Google ซึ่งถูกเลื่อนกำหนดการเปิดตัวออกไปถึงปี ค.ศ. 2016

สเปกของสมาร์ทโฟน Shift5+ ยังไม่ตายตัวจนกว่าจะถึงเดือนธันวาคมซึ่งเป็นช่วงที่ทางบริษัทจะเปิดให้สั่งซื้อสินค้าล่วงหน้า โดยผู้ผลิตวางแผนไว้ว่าสมาร์ทโฟนรุ่นนี้จะมาพร้อมชิป Snapdragon quad / octa core, RAM อย่างน้อย 2GB, พื้นที่เก็บข้อมูลในเครื่องอย่างน้อย 32GB, จอแสดงผล IPS display ขนาดกว้าง 5 นิ้ว, กล้องหลังความละเอียด 13 ล้านพิกเซล, กล้องหน้าความละเอียด 5 ล้านพิกเซล, แบตเตอรี่ถอดเปลี่ยนได้ความจุระหว่าง 2500 - 3000mAh

สิ่งที่ทำให้ Shift5+ น่าสนใจคือทางบริษัทผู้ผลิตเผยว่าถ้าหากตัวเครื่องเกิดความเสียหาย ผู้ใช้สามารถถอดเปลี่ยนชิ้นส่วนจอแสดงผล หน่วยความจำภายในและองค์ประกอบอื่นๆ ได้

สมาร์ทโฟนรุ่นนี้มีราคาสำหรับการสั่งซื้อล่วงหน้าในเดือนธันวาคม €399 (ประมาณ 15,440 บาท) คาดว่าจะสามารถจัดส่งสินค้าได้ในไตรมาสที่ 3 ของปี ค.ศ. 2016 ส่วนราคาขายปลีกอยู่ที่เครื่องละ €444 (ประมาณ 17,180 บาท)

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่