หมวดอื่นๆ (Other)  |   วันที่ : 15 พฤศจิกายน 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

สรุปข่าวเด่นประจำสัปดาห์ ช่วงวันที่ 8 - 14 พ.ย. 2558 มีข่าวสารความเคลื่อนไหวของวงการไอที และโทรศัพท์มือถือ อะไรบ้างที่ได้นำเสนอกันไปแล้ว ติดตามชมกันได้เลย

เสก โลโซ เผยโฉม LOSO Smartphone LS1 รุ่นใจสั่งมา ตัวเครื่องจริงให้ได้ชมกัน พร้อมประกาศราคาวางจำหน่าย 3,500 บาท ซึ่งสามารถสั่งซื้อได้แล้ววันนี้ โดยของคาดว่าจะได้ราวๆ เดือนธันวาคมที่จะถึงนี้ (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

OPPO R7s สมาร์ทโฟนในตระกูล R7 เปิดให้พรีออเดอร์ในมาเลเซีย โดยจะมีให้เลือก 2 สี ได้แก่ สีทอง และมีสีใหม่อย่างสีชมพู Rose Gold โดยจะให้สั่งซื้อล่วงหน้าในราคา RM 1,898 หรือคิดเป็นเงินไทยราวๆ 15,500 บาท (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Xiaomi อัพเกรดสเปกให้กับ Redmi 2A (enhanced edition) โดยเวอร์ชั่นใหม่จะได้รับการเพิ่ม RAM จากเดิม 1GB เป็น 2GB และพื้นที่เก็บข้อมูลภายในเครื่องจากเดิม 8GB เป็น 16GB และที่สำคัญคือจะวางจำหน่ายในราคาเท่าเดิมอีกด้วย (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Qualcomm เผยข้อมูลอย่างเป็นทางการของชิปเซ็ตรุ่นท๊อปรุ่นล่าสุด Snapdragon 820 หลังจากที่เคยให้ข้อมูลบางส่วนไว้ตั้งแต่เดือนมีนาคม ซึ่งชิปเซ็ตรุ่นนี้จะถูกป้อนเข้าสู่ไลน์การผลิตและส่งให้กับผู้ผลิตสมาร์ทโฟนในปีหน้า (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Google นำเสนอโซลูชั่นใหม่ให้กับแอพฯ Google Maps โดยผู้ใช้งานสมาร์ทโฟน Android สามารถดาวน์โหลดแผนที่ออฟไลน์เพื่อใช้นำทางและค้นหาสถานที่ขณะที่ไม่ได้เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตได้แล้ว (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Google ได้นำเทคโนโลยีการเชื่อมต่อเครือข่ายมือถือ ฯเพื่อเพิ่มทางเลือกในการเชื่อมต่อให้สมบูรณ์แบบมากขึ้น โดยนาฬิกา Android Wear รุ่นแรกที่รองรับการใช้งานเครือข่ายมือถือคือ LG Watch Urbane 2nd  (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

ASUS เริ่มเปิดจำหน่าย ZenFone Go (รหัส ZC500TG) หนึ่งในสมาร์ทโฟนตระกูล ZenFone ขนาด 5 นิ้ว ที่มาพร้อมระบบปฏิบัติการ Android Lollipop 5.1 ล่าสุด รวมถึงอินเตอร์เฟสการใช้งานที่ใช้ง่ายและเป็นเอกลักษณ์ของ ZenFone อย่าง Zen UI (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

เอชทีซี เสริมทัพสมาร์ทโฟนตระกูล One ส่งท้ายปี “HTC One E9+ dual sim” กับลุคใหม่ในสไตล์ที่โฉบเฉี่ยว ด้วยสีเมทัลลิคและพื้นผิวขัดเงา มาพร้อมกับหน้าจอ Ultra HD 2K ขนาด 5.5 นิ้ว กล้องหลัง 20 ล้านพิกเซล (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Acer วางจำหน่าย Predator 8 ผ่านช่องทางออนไลน์เว็บไซต์ Lazada แล้ว ซึ่ง Acer Predator 8 เป็นแท็บเล็ตที่ออกแบบมาเพื่อคอเกมส์โดยเฉพาะ โดยมี Predator Quadio ชุดลำโพง 4 ตัวด้านหน้าพร้อมระบบเสียงรอบทิศทางเสมือน (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

การประมูล 4G คลื่นความถี่ย่าน 1800 MHz จบลงอย่างสวยงาม หลังจากการแข่งขันราคากันดุเดือดสองวันต่อเนื่อง มีราคาประมูลรวมของคลื่นความถี่ 2 ชุด เท่ากับ 80,778 ล้านบาท โดยมีผู้ชนะการประมูล คือ บริษัท ทรู มูฟ เอช ยูนิเวอร์แซล คอมมิวนิเคชั่น จำกัด และ บริษัท แอดวานซ์ ไวร์เลส เน็ทเวอร์ค จำกัด (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

ECHOOO 95

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่