แท็บเล็ต (Tablet)  |   วันที่ : 19 พฤศจิกายน 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ไมโครซอฟท์ ประเทศไทย ประกาศวางจำหน่าย Surface Pro 4 ที่ร้านค้าตัวแทนจำหน่ายชั้นนำทั่วประเทศไทยตั้งแต่วันที่ 19 พฤศจิกายน นี้ โดย Surface Pro 4 สมาชิกใหม่ล่าสุดจากตระกูล Surface ได้ถูกพัฒนาต่อยอดมาจากความสำเร็จของ Surface Pro 3 ซึ่งเป็นที่ชื่นชอบของผู้ใช้ทั่วโลก ด้วยรูปลักษณ์ที่เป็นเอกลักษณ์ ประสิทธิภาพที่ทรงพลัง ศักยภาพการทำงานที่ดีกว่า มารวมอยู่ในแท็บแล็ตที่บางที่สุดและเบาที่สุด

โดย Surface Pro 4 ถูกออกแบบมาเพื่อสร้างประสบการณ์การใช้วินโดวส์ 10 ที่ดีที่สุด ไม่ว่าจะเป็นระบบล็อกอินด้วยการจดจำใบหน้าหรือ Windows Hello เบราเซอร์ล่าสุดอย่าง Microsoft Edge และ Cortana ซึ่งเป็นผู้ช่วยส่วนตัว ทั้งทำงานดีที่สุดร่วมกับไมโครซอฟท์ ออฟฟิศอีกด้วย Surface Pro 4 จึงพร้อมเป็นพลังช่วยให้คุณทำในสิ่งที่ต้องการ สำหรับแฟนและลูกค้าทั่วไปสามารถซื้อ Surface Pro 4 ที่มาพร้อม Intel Core m, Core i5, and Core i7 ได้ที่ตัวแทนจำหน่ายชั้นนำ ซึ่งได้แก่ ไอที ซีตี้, บานาน่า ไอที และพาวเวอร์ บาย ทุกสาขาทั่วประเทศ

Surface Pro 4 เปิดตัวครั้งแรกในประเทศไทย ในงาน “The Masterpiece Collaboration powered by Surface Pro 4” จัดขึ้น ณ อาคาร E88 ศูนย์การค้า W-District โดยได้รับเกียรติจาก คุณบัณฑิต อึ้งรังษี วาทยากรระดับโลก นักพูดและนักเขียน และ คุณปอม-ธัชมาพรรณ จันทร์จำรัสแสง ศิลปินนักวาดภาพซึ่งมีผลงานเป็นที่รู้จักระดับสากลในชื่อ “Pomme Chan” มาร่วมสาธิตวิธีการใช้งาน Surface Pro 4 เพื่อสร้างสรรค์ศิลปะร่วมกัน โดยความสามารถทางด้านการอำนวยเพลงให้กับวงออร์เคสตร้าของคุณบัณฑิต อึ้งรังษีและลายเส้นที่สวยงามจากคุณปอม ธัชมาพรรณ จันทร์จำรัสแสง จะถูกรังสรรค์จากสัมผัสทางหู สู่สัมผัสทางตา ผ่าน Surface Pro 4 แท็ปเล็ตรุ่นล่าสุดให้กับแขกผู้มาร่วมงานได้รับชมและรับฟัง

Surface Pro 4 : บางกว่า เบากว่าและทรงพลังกว่า

Surface Pro 4 มาพร้อมตัวเครื่องที่มีความบางเฉียบเพียง 8.4 มิลลิเมตร รองรับระบบปฏิบัติการวินโดวส์ 10 โปร พร้อมเจเนอเรชั่นที่ 6 จากชิปประมวลผลอินเทล คอร์ เอ็ม, คอร์ i5 และ i7 และจอแสดงผล PixelSense ขนาด 12.3 นิ้ว ทำให้ Surface Pro 4 เป็นแท็บเล็ตที่บางที่สุด เบาที่สุดและทรงพลังที่สุด โดยมีสมรรถนะสูงกว่า Surface Pro 3 ถึง 30 เปอร์เซ็นต์ และทำงานได้เงียบกว่าด้วยระบบระบายความร้อนที่มีประสิทธิภาพดีที่สุดในขณะนี้และยังใช้งานได้ติดต่อกันยาวนานสูงสุดถึง 9 ชั่วโมง1



Surface Pro 4 เหมาะสำหรับคนที่มองหาดีไวซ์พกพาที่มีประสิทธิภาพอันยอดเยี่ยมและการทำงานที่ดีที่สุด ไม่ว่าจะเป็นคนทำงานที่ไม่อยู่นิ่งกับที่หรือเหล่านักธุรกิจที่จำเป็นต้องมีการเข้าถึงข้อมูลองค์กร ความปลอดภัยของข้อมูลและการจัดการ โดยคุณสมบัติทั้งหมดเริ่มต้นที่ 33,900 บาท
Surface Pro 4 ได้ผนึกประสิทธิภาพของแล็บท็อปและการทำงานอันทรงพลังของวินโดวส์ 10 มาในรูปแบบแท็บแล็บที่พกพาได้” คุณเอกราช ปัญจวีณิน ผู้อำนวยการฝ่ายการบริหารสินค้าคอนซูเมอร์ บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว “Surface ให้ความสำคัญกับประสิทธิภาพการทำงาน โดยการออกแบบดีไวซ์ให้ใช้งานได้หลากหลายและทุกคนชื่นชอบ หนึ่งในวิสัยทัศน์ของไมโครซอฟท์ คือ การสร้างเทคโนโลยีที่ตอบสนองความต้องการของแต่ละบุคคล (personal computing) ดังนั้น Surface Pro 4 ทำงานบนวินโดวส์ 10 จึงเป็นแพลทฟอร์มที่มีเป็นความมนุษย์และมีการตอบสนองได้อย่างเป็นธรรมชาติมากที่สุด โดยสิ่งนี้มีความสำคัญต่อไมโครซอฟท์เป็นอย่างมาก เพราะเราตระหนักดีว่า ในปัจจุบันผู้คนใช้งานดีไวซ์หลากหลาย เราจึงปรารถนาให้ผู้ใช้งานมีประสบการณ์หนึ่งเดียวผ่านดีไวซ์ทุกชิ้น” คุณเอกราช เสริม

คุณบัณฑิต อึ้งรังษี วาทยกรชาวไทยที่มีชื่อเสียงระดับสากล กว่าวว่า “ในฐานะวาทยากร การเป็นนักเขียนและนักพูด Surface Pro 4 สร้างความสะดวกสบายกับผมหลายอย่าง ผมไม่จำเป็นต้องพกสมุดโน๊ตเพลงเล่มหนาจำนวนมากติดตัวตลอดเวลา เพราะผมสามารถเก็บโน็ตเพลงทั้งหมดลงใน Surface Pro 4 และพกพาไปได้ทั่วโลก และผมยังสามารถปรับแต่งโน๊ตโดยใช้ Surface Pen ได้อย่างสมบูรณ์แบบ ผมอยากให้สักวันหนึ่ง วงออร์เคสตร้าจะบรรเลงโดยไม่ได้ใช้โน๊ตจากแผ่นกระดาษ แต่เป็นจาก Surface Pro 4 แทน ผมรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้ร่วมเฉลิมฉลองการเปิดตัวของดีไวซ์ที่กำลังก้าวไปข้างหน้าชิ้นนี้ในประเทศไทย”

คุณธัชมาพรรณ จันทร์จำรัสแสง ศิลปินนักวาดภาพซึ่งมีผลงานเป็นที่รู้จักระดับสากลในฐานะ “Pomme Chan” กล่าวว่า “ในฐานะของนักวาดภาพและนักธุรกิจ เป็นเรื่องน่าตื่นเต้นที่มีอุปกรณ์ที่สามารถเติมเต็มความต้องการที่หลากหลาย ทั้งกล้องที่มีความละเอียดสูงถึง 8 ล้านพิกเซลสำหรับถ่ายภาพเพื่อสร้างแรงบันดาลใจ สำหรับการทำงาน ปอมใช้ Surface Pen ในการทำให้งานดีไซน์สมบูรณ์ ไม่ว่าจะเป็นขั้นตอนการเก็บงาน การนำงานดราฟท์มาขึ้นเป็นงานดิจิทัล หรือการออกแบบโครงร่างภาพประกอบ ด้วย Surface Pen ที่สามารถรับระดับแรงกดในการเขียนได้ถึง 1,024 ระดับ ทำให้ปอมสามารถวาดภาพดิจิทัลด้วยความถูกต้องและความแม่นยำเหมือนวาดบนกระดาษจริง ด้วยจอภาพที่มีความละเอียดสูง ตอบสนองดีเยี่ยม เรียกได้ว่า Surface Pro 4 เป็นสตูดิโอเล็กๆ ของปอมได้จริงๆ”

“เราตื่นเต้นมากที่จะได้แนะนำ Surface Pro 4 ให้กลุ่มลูกค้าและเหล่าแฟนคลับชาวไทย เพราะ Surface Pro 4 ถูกพัฒนามาจากความสำเร็จของ Surface Pro 3 ซึ่งเป็นที่ชื่นชอบและได้รับการรีวิวในแง่บวกจากหลายประเทศทั่วโลก เราดึงเอาทุกอย่างที่แฟน Surface ชื่นชอบ และพัฒนาดีไวซ์จากคำแนะนำของแฟนๆ ทำให้ Surface Pro 4 มีความสมบูรณ์อย่างมาก และด้วยรูปลักษณ์ ความคงทนของแบตเตอรี่ คีย์บอร์ดและ Surface Pen แบบใหม่ อีกทั้งยังมาพร้อมกับประสิทธิภาพในการทำงานบนวินโดวส์ 10 แพลทฟอร์มแห่งปีที่มีความปลอดภัยสูง เพิ่มศักยภาพให้แก่ผู้ใช้ได้อย่างยอดเยี่ยม ทำให้ Surface Pro 4 เป็นดีไวซ์ที่เปี่ยมด้วยคุณสมบัติรอบด้าน เมื่อบวกกับรูปลักษณ์ที่เป็นเอกลักษณ์และสวยงาม ถือได้ว่าครบไปทุกองค์ประกอบ สมกับที่แฟนทั่วโลกรอคอย” คุณรชฎ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้จัดการกลุ่มธุรกิจและการตลาดวินโดวส์และเซอร์เฟซ บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) กล่าว

อุปกรณ์เสริมใหม่สำหรับ Surface อาทิ Surface Pro Type Cover2 ที่เปลี่ยน Surface Pro 4 จากแท็บเล็ตสู่แล็บท็อปในพริบตาเดียวและคีย์บอร์ดที่ถูกดีไซน์ใหม่ ให้การพิมพ์ที่เร็วและคล่องตัวขึ้น นอกจากนี้ ปากกา Surface Pen มอบประสบการณ์การเขียนสุดล้ำที่สามารถรับแรงกดในการเขียนได้ถึง 1,024 ระดับ สามารถใช้เขียนโน้ต วาดภาพ และแก้ไขงานรูปแบบดิจิทัลได้อย่างแม่นยำ ตอบสนองต่อการเขียนได้อย่างรวดเร็วและเป็นธรรมชาติเหมือนปากกาที่เขียนบนกระดาษ ด้วยหมึกที่มีความคมชัดจากปลายปากกามาพร้อมด้วยยางลบที่หัวปากกา

ราคาและการวางจำหน่าย

ลูกค้าสามารถสั่งซื้อ Surface Pro 4 ได้ที่ร้านค้าตัวแทนจำหน่าย ได้แก่ ไอที ซีตี้, บานาน่า ไอที และพาวเวอร์ บายทุกสาขาทั่วประเทศ ไมโครซอฟท์ Surface Pro 4 มีทั้งหมด 6 รุ่น ทุกรุ่นมาพร้อมปากกา Surface Pen โดยมีราคาดังนี้ (ราคารวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)

  • 128 GB 6th Generation Intel Core M3 พร้อมหน่วยความจำ 4 GB 33,900 บาท
  • 128 GB 6th Generation Intel Core i5 พร้อมหน่วยความจำ 4 GB 39,900 บาท
  • 256 GB 6th Generation Intel Core i5 พร้อมหน่วยความจำ 8 GB 49,900 บาท
  • 256 GB 6th Generation Intel Core i7 พร้อมหน่วยความจำ 8 GB 59,900 บาท
  • 256 GB 6th Generation Intel Core i7 พร้อมหน่วยความจำ 16 GB 67,900 บาท
  • 512 GB 6th Generation Intel Core i7 พร้อมหน่วยความจำ 16 GB 82,900 บาท

สำหรับคีย์บอร์ด Surface Pro Type Cover มีวางจำหน่าย 2 สี คือ สีดำและสีน้ำเงินเข้ม ในราคา 5,190 บาท ส่วนปากกา Surface Pen มีวางจำหน่าย 2 สี คือ สีดำและสีฟ้า ในราคา 2,390 บาท
หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสามารถเข้าไปได้ที่ http://news.microsoft.com/th-th/

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่