สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 29 พฤศจิกายน 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

กลายเป็นกระแสสออกมาอย่างต่อเนื่องเลยทีเดียว สำหรับสมาร์ทโฟนรุ่นไฮเอนด์นามว่า vivo X6 ที่จ่อเปิดตัวในวันที่ 30 พฤศจิกายนศกนี้ โดยต้องบอกว่าในปีนี้บริษัทสัญชาจีนวีโวนั้นยังคงไม่มีการเปิดตัวรุ่นท็อปออกมาให้ยลโฉมกันแต่อย่างใด ซึ่งก็จะมีเพียงรุ่นกลางและรุ่นประหยัดเท่านั้น เพราะฉะนั้นแล้วดูเหมือนว่าทางแบรนด์คงตั้งใจพัฒนา "X6" อย่างเต็มที่ เพื่อหวังเป็น Flagship สู่ความสำเร็จในตลาดสมาร์ทโฟน ดังนั้นจึงได้รวบรวมข่าวคราวต่าง ๆ มานำเสนอให้ทราบ ก่อนพบตัวจริงอาทิตย์หน้าว่ามีอะไรบ้าง...?

1. หรือว่าจะเป็นอีกหนึ่งสมาร์ทโฟนที่ไม่ตกกระแส โดย vivo อาจเลือกใช้ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์เวอร์ชั่น 6.0 มาขับเคลื่อน เพื่อให้มีความสมบูรณ์แบบมากที่สุด

2. มาพร้อมกับตัวเครื่องโลหะสุดบาง ตามแบบฉบับของ vivo ซึ่งอาจมีขนาดบางถึง 4 มิลลิเมตร

3. vivo X6 มาพร้อมกับหน้าจอขนาดกว้างแบบไร้ขอบ 5.5 - 6 นิ้ว และความละเอียดระดับ 2K - 4K ผสมผสานเทคโนโลยีรับรู้แรงกดของหน้าจอที่แตกต่างกัน (Force Touch)

4. อาจเป็นรุ่นแรกของโลกที่ใช้หน่วยประมวลผล deca-core โดยชิปเซ็ตดังกล่าวผลิตบนเทคโนโลยี 20 นาโนเมตร แบ่งการประมวลผลออก 10 แกนเรียกว่า "Coherent System Interconnect" (MCSI) ได้แก่ Cortex A53 1.4GHz (4 แกน), Cortex A53 2.0GHz (4 แกน) และ Cortex A72 2.5GHz (2 แกน) ส่วนการประมวลผลกราฟฟิกก็มาพร้อม GPU Mali-T880 รองรับการใช้ Ram ประเภท LPDDR3 สามารถใช้เครือข่ายไร้สาย 4G LTE (Cat. 6) ความเร็วสูงสุด 300Mbps

5. รองรับการใช้งานเครือข่ายไร้สายความเร็วสูง 4G LTE และจะมี Ram ขนาด 4GB โดยทางวีโวได้ปล่อยทีเซอร์ออกมาเองเลย นั่นแสดงว่ารุ่นไฮเอนด์นี้จะได้พบกับการทำงานที่รวดเร็วแน่นอน

6. มาพร้อมฟีเจอร์ Split screen ให้ผู้ใช้สามารถเล่นแอป ฯ ได้สองอย่างพร้อมกัน

7. และยังมีเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ ที่สามารถนำไปชำระสินค้าได้

8. และสุดท้ายอาจมีเฉดสีให้เลือกด้วยกันถึง 8 สี หรือว่าจะมีแค่เพียง 3 แบบยอดนิยม ได้แก่ สีทอง, สีเงิน และสี Rose Gold

9. การชาร์จแบบเตอรี่แบบคู่ หรือ Dual Charging Technology ที่สามารถจะรองรับกระแสไฟฟ้าได้ถึง 2 ทาง จึงทำให้ชาร์จแบตเตอรี่เร็วกว่าที่เคย โดยอาจมาพร้อมแบตเตอรี่ความจุ 4,000 mAh และอีกประเด็นที่น่าสนใจถ้าตามข่าวลือระบุว่าตัวเครื่องบางเพียง 4 มม. แต่ให้แบตฯ ขนาดนี้เราคงต้องดูแล้วว่าจะเป็นจริงหรือไม่

อย่างไรก็ตามถือเป็นอีกหนึ่งสมาร์ทโฟนที่น่าจับตามอง กับเทคโนโลยีแบบใหม่ครั้งแรกของโลก! นั่นคือการชาร์จแบบเตอรี่แบบคู่ หรือ Dual Charging Technology ว่าจะมีกระบวนการทำงานอย่างไร

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่