กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 20 พฤศจิกายน 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Facebook เป็นแอพโซเชียลมีเดียที่ถูกใช้แบ่งปันเรื่องราวช่วงเวลาสำคัญของผู้คนจำนวนมากรวมถึงเป็นสื่อในการบอกเล่าความสัมพันธ์ระหว่างบุคคล (In a relationship with) ที่ได้รับความนิยมสูง แต่ในบางครั้งเมื่อความสัมพันธ์เดินทางมาถึงจุดสิ้นสุด ผู้ใช้งาน Facebook จะทำอย่างไรและ Facebook มีตัวเลือกอะไรให้บ้างหลังจากยกเลิกความสัมพันธ์ เช่น ลบออกจากรายชื่อเพื่อน บล็อครายชื่อผู้ติดต่อ ลบรูปที่เคยโพสต์ หรือเพิกเฉยทำเป็นไม่สนใจอีกฝ่าย

Facebook กำลังทดสอบเครื่องมือใหม่ที่เรียกว่า "See Less" ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถจัดการความสัมพันธ์ที่สิ้นสุดลงโดยที่ไม่ต้องลบอีกฝ่ายออกจากรายชื่อเพื่อนหรือบล็อครายชื่อ โดยผู้ใช้งานจะมีตัวเลือกว่ายังคงต้องการรับข้อมูลโพสจากอีกฝ่ายเหมือนเดิม (See anywhere) หรือเลือกที่จะไม่เห็นโพสต์ของอีกฝ่ายบนฟีดข่าว (Limit where you see) ซึ่งอย่างหลังนี้เมื่อมีการแท็กชื่อของอีกฝ่ายในข้อความหรือรูปภาพก็จะไม่ขึ้นมาให้เห็นด้วย

ในทางกลับกันผู้ใช้งานก็สามารถกำหนดค่าให้อีกฝ่ายสามารถเห็นหรือไม่เห็นโพสต์ (Hide your posts) ที่ผู้ใช้งานโพสต์ได้

ผู้ใช้งานบางคนเมื่อยุติความสัมพันธ์กับอีกฝ่ายลงมักจะลบรูปเก่าที่เคยถ่ายร่วมกัน Facebook ก็มีตัวเลือกเพิ่มเข้ามาว่าผู้ใช้งานต้องการจะปล่อยโพสต์ทิ้งไว้เหมือนเดิมและอีกฝ่ายสามารถเห็นได้ (Keep all posts as they are) หรือจะเข้าสู่ขั้นตอนการแก้ไขโพสต์เก่าที่มีความเกี่ยวข้องกับอีกฝ่ายทีละอัน (Edit individual posts) เพื่อตัดสินใจว่าจะลบหรือปล่อยโพสต์นั้นไว้ และตัวเลือกสุดท้ายคือลบทุกโพสต์ที่เกี่ยวข้องและลบแท็กที่เคยถูกแท็กไว้ (Edit all my posts and posts that i'm tagged in)

Facebook จะเริ่มทดสอบเครื่องมือใหม่ "See Less" ในสหรัฐอเมริกาตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปผ่านแอพ Facebook เวอร์ชั่นสมาร์ทโฟน โดยเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามที่จะพัฒนา Facebook ให้เข้าใจผู้คนที่มีช่วงเวลายากลำบาก ความสัมพันธ์ของบุคคลเป็นเรื่องซับซ้อนแต่ Facebook ก็หวังว่าเครื่องมือนี้จะช่วยให้คนที่ตัดสินใจยุติความสัมพันธ์มีเครื่องมือที่ใช้งานง่ายและไม่กระทบความรู้สึกต่อจิตใจของผู้ใช้งาน

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่