สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 26 ธันวาคม 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ใกล้สิ้นปีแบบนี้เชื่อได้ว่าใครหลายคนกำลังมองแหล่งท่องเที่ยวกันอย่างแน่นอน เพื่อพักผ่อนร่างกายและจิตใจ หลังจากได้ทำงานมาอย่างเหนื่อยล้าตลอดทั้งปี บางคนอาจมองหาที่ท่องเที่ยวในประเทศ หรือต่างประเทศ และในยุคที่สมาร์ทโฟนกลายเป็นอุปกรณ์คู่ใจไปแล้วเช่นนี้ ดังนั้นจึงขอแนะนำแอพฯ สำหรับการจองตั๋วเครื่องบิน ทั้งระบบแอนดรอยด์/iOS/Windows Phone ให้ได้ทราบกัน เพื่อจะได้ไม่ต้องยุ่งยากเดินทางไปซื้อให้เสียเวลาและสิ้นเปลืองค่ารถ...?

เริ่มกันที่แอพพลิเคชั่นแรก Skyscanner โดยจะมีคุณสมบัติการรวบรวมสายการบินจากหลากหลายผู้ให้บริการทั่วโลก ให้เราสามารถค้นหาราคา และค้นหาตารางเวลาบิน เพื่อเปรียบเทียบได้ตรงใจเราที่สุดโดยไม่มีค่าธรรมเนียม และยังมีบริการค้นหารถเช่า ณ ที่สนามบินของประเทศนั้น ๆ อีกด้วย และค้นหาโรงแรม เรียกได้ว่า 3 IN 1 เลยทีเดียว ที่สำคัญยังรองรับภาษาไทย รวมถึงภาษาอื่น ๆ กว่า 30 ภาษา แต่น่าเสียดายที่ในประเทศไทยยังไม่สามารถค้นหาโรงแรมได้ ต้องอดใจรออีกนิดครับ

หมายเหตุ : ดาวน์โหลดฟรี ได้แก่ แอนดรอยด์, iOS และ Windows Phone (ไม่รองรับภาษาไทย)

2. นกแอร์ (Nok Air) อีกหนึ่งผู้ให้บริการด้านการบิน โดยแอพ ฯ ดังกล่าวจะสามารถทำการตรวจดูโปรโมชั่น หรือสิทธิพิเศษต่าง ๆ ได้ก่อนใคร และถ้าใครต้องการบินระหว่างประเทศ ภายในประเทศ ก็จองผ่านแอพ ฯ ได้เลย และทำการจ่ายเงินผ่านบัตรเครดิต, บัตร ATM หรือที่เคาน์เตอร์เซอร์วิส

หมายเหตุ : ดาวน์โหลดฟรี ได้แก่ แอนดรอยด์, iOS 

3. แอร์เอเชีย (AirAsia) ติดตามข่าวสาร หรือโปรโมชั่นใหม่ ๆ ตลอดเวลา และแน่นอนว่าก็สามารถตรวจสอบเที่ยวบิน รวมถึงเพิ่มบริการเสริมได้อย่างตรงใจ อาทิ อาหาร, ประกันภัย, เลือกที่นั่งถูกใจ, บริการเพิ่มนํ้าหนักสัมภาระ  หรือความบันเทิงต่าง ๆ โดยรองรับ 8 ภาษา ได้แก่ จีน (ย่อ), จีนตัวเต็ม, ไทย, เกาหลี, มาเลเซีย, อินโดนีเซีย, ญี่ปุ่น และอังกฤษ

หมายเหตุ : ดาวน์โหลดฟรี ได้แก่ แอนดรอยด์, iOS 

4. บางกอกแอร์เวย์ (Bangkok Airways) สามารถค้นหาเที่ยวบิน ราคา หรือทำการจองเที่ยวบินได้อย่างสะดวก โดยจองได้สูงสุดถึง 9 คน และยังมีการบริการเสริมอื่น ๆ อีกเช่นกัน อีกทั้งหากมีโปรโมชั่นใด ๆ ก็รับรู้ได้ก่อนใครเพื่อน 

หมายเหตุ : ดาวน์โหลดฟรี ได้แก่ แอนดรอยด์, iOS

5. Thai Lion Air อีกหนึ่งบริการที่รวดเร็ว สะดวกทันใจ สำหรับการจอง หรือค้นหาเที่ยวบิน โดยก็มีการแสดงรายละเอียดอย่างครบถ้วน ทั้งมีช่องทางการชำระเงินที่หลากหลาย นอกจากนี้ตัวแอพ ฯ ยังมีอินเทอร์เฟสที่เรียบง่าย ไม่ซับซ้อน ทำให้ไม่ยุ่งยากต่อการใช้งาน

หมายเหตุ : ดาวน์โหลดฟรี ได้แก่ แอนดรอยด์, iOS

6. การบินไทยสมายล์ (Thai Smile Airway) จะจอง จะค้น หรือจะเช็คอินก็ทำได้ง่าย ๆ ในไม่กี่ขั้นตอน อีกทั้วยังมีการบอกข่าวสาร โปรโมชั่นต่าง ๆ ให้ได้ทราบก่อนใคร เพื่อให้คุณไม่พลาดทุกการท่องเที่ยวในราคาที่แสนประหยัด

หมายเหตุ : ดาวน์โหลดฟรี ได้แก่ แอนดรอยด์, iOS

7. การบินไทย อีกหนึ่งผู้ให้บริการด้านการบินในประเทศไทยมาอย่างยาวนาน และก็ยังเป็นสายการบินของชาติอีกด้วย ซึ่งมีแอพ ฯ ให้ใครที่สนใจจะทำการบินได้สามารถค้นหาเที่ยวบินได้อย่างตรงต่อความต้องการ 

หมายเหตุ : ดาวน์โหลดฟรี ได้แก่ แอนดรอยด์, iOS

จบลงแล้วนะครับ สำหรับการแนะนำแอพพลิเคชั่นการบิน เพื่อไปท่องเที่ยวในวันหยุดยาวที่ใกล้จะถึงนี้ อย่างไรก็ตามขอให้ทุกคนเดินทางโดยสวัสดิภาพ ถึงที่หมาย และกลับถึงบ้านอย่างปลอดภัย ทั้งยังขอให้มีความสุขตลอดปีพุทธศักราช 2559 จากทีมงาน Siamphone.com

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่