กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 26 พฤศจิกายน 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ดูเหมือนว่าเจ้าของ Android OS อย่าง Google จะยืนมองให้ทาง Samsung เดินหน้าพัฒนา แก้ไขปัญหาของ TouchWiz UI เพียงคนเดียวไม่ได้ซะแล้ว เมื่อล่าสุดมีข่าวลือระบุว่า Google เตรียมยื่นมือเข้าช่วย Samsung ในการพัฒนาปรับปรุง TouchWiz UI แล้ว!

โดยการเข้าช่วยในครั้งนี้ของ Google นั้น ตามข่าวลือเผยว่า เป็นการนำทีมพัฒนาของ Google เข้ามาช่วยปรับปรุงและพัฒนาตัว TouchWiz UI ให้มีประสิทธิภาพที่ดีขึ้นไปจากเดิม โดยเฉพาะในเรื่องของการกินทรัพยากรของตัวเครื่อง (RAM) ที่ค่อนข้างมาก ถึงแม้ในเวอร์ชั่นใหม่ล่าสุดที่เราได้เห็นบน Galaxy Note 5 หรือ Galaxy S6 และ S6 edge นั้น จะได้มีการตัดแอปพลิเคชั่นที่ไม่จำเป็นออกไปเยอะแล้วก็ตาม แต่ปัญหาการใช้งานก็ยังคงมีอยู่

ส่วนเหตุผลที่ทำให้ทาง Google ต้องยื่นมือเข้ามาช่วยในครั้งนี้ เชื่อว่าเป็นเพราะ สมาร์ทโฟนของ Samsung รวมถึง TouchWiz UI ถือได้ว่า เป็นภาพลักษณ์ของ Android OS ไปซะแล้วในปัจจุบัน จากการที่มีจำนวนผู้ใช้งานสมาร์ทโฟนของ Samsung มากที่สุดในบรรดาสมาร์ทโฟน Android ทั้งหมด ดังนั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่ทาง Google จะต้องเข้ามาช่วยในเรื่องนี้ เพื่อทำให้ภาพลักษณ์ด้านลบของสมาร์ทโฟน Android ที่ผู้ใช้งานหลายคนมองสมาร์ทโฟน Samsung เป็นมาตรฐานให้กลับมา

แต่อย่างไรก็ดีทั้งหมดยังคงเป็นเพียงข่าวลือเท่านั้น ซึ่งยังไม่มีการออกมายืนยันใดๆ อย่างเป็นทางการ ทั้งจากทาง Google และ Samsung เราคงต้องติดตามกันต่อไป โดยหากเกิดขึ้นจริงนั้น ประโยชน์คงตกอยู่กับผู้บริโภคอย่างเราๆ แน่นอน

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่