สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 26 พฤศจิกายน 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Huawei เผยโฉม 'Mate 8' สมาร์ทโฟนรุ่นท๊อปที่ทันสมัยที่สุดของบริษัทยักษ์ใหญ่แห่งแดนมังกร โดยมาพร้อมชิปเซ็ตรุ่นล่าสุด Kirin 950 octa-core และจอแสดงผลขนาดกว้าง 6 นิ้ว ความละเอียด FullHD

Kirin 950 เป็นชิปที่ประกอบด้วย Cortex-A72 4-core (high-power) ความเร็วสูงสุด 2.3GHz และ Cortex-A53 4-core (power-saving) ความเร็วสูงสุด 1.8GHz นอกจากนี้ยังมีชิปประมวลผลร่วม i5 สำหรับการสนับสนุนในส่วนการรู้จำเสียงพูด การใช้พลังงานต่ำเวลาเล่นเพลง MP3 และทุกฟังก์ชั่นที่เกี่ยวข้องกับระบบเซ็นเซอร์ ระบบพิกัดสำหรับการนำทางที่ใช้พลังงานต่ำ โดยทางบริษัทเผยในงานแถลงข่าวที่ประเทศจีนว่าชิป Kirin 950 ใช้กระบวนการผลิต FinFET 16 นาโนเมตร

Huawei Mate 8 มีตัวเครื่องเป็นวัสดุอลูมิเนียมเกรดเดียวกับที่ใช้งานในวิศวกรรมการบิน ด้านหน้าครอบทับด้วยกระจกขอบโค้ง 2.5D, ด้านหลังมีเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ โดยมีสีตัวเครื่องให้เลือกในแบบสีทอง (Champagne Gold), สีเงิน (Moonlight Silver), สีเทา (Space Gray) และสีน้ำตาล (Mocha Brown)

Huawei Mate 8 รัน Android 6.0 Marshmallow ครอบทับด้วย EMUI 4.0 OS, มีฟีเจอร์สั่งงานด้วยเสียง (voice control), โหมดประหยัดพลังงาน (power-saving firewall), ระบบจัดเรียงข้อมูล (defragmenter) และระบบกู้ข้อมูล (eRecovery)

รายละเอียดสเปกอื่นๆ ของ Huawei Mate 8 จะถูกเปิดเผยอย่างเป็นทางการอีกครั้งที่งาน CES 2016 (6-9 มกราคม 2016) โดยหลังจากงานดังกล่าว Huawei Mate 8 จะถูกวางจำหน่ายที่ประเทศจีนเป็นที่แรกในช่วงไตรมาสที่ 1 ของปี 2016 ส่วนราคายังไม่มีการเปิดเผยออกมาในเวลานี้

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่