กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 30 พฤศจิกายน 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

บริษัท นิคอน เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศเปิดตัว ViewNX-i ซึ่งเป็นซอฟต์แวร์สำหรับตกแต่งไฟล์ภาพรุ่นอัพเดตล่าสุดของนิคอน ได้รับการออกแบบมาโดยเฉพาะสำหรับภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหวที่บันทึกผ่านกล้องดิจิตอลของนิคอน พร้อมกันนี้ นิคอนยังได้ออกแอพพลิเคชั่น Capture NX-D รุ่นใหม่ล่าสุดสำหรับการจัดการกับไฟล์ภาพดิบ (Raw file) และรองรับการใช้งานร่วมกับ ViewNX-i ได้อย่างลงตัวมากขึ้นกว่ารุ่นก่อน

เพื่อตอบรับความต้องการของผู้ใช้จำนวนมากที่ต้องการฟังก์ชั่นตกแต่งภาพแบบครบวงจร แอพพลิเคชั่น ViewNX-i รุ่นอัพเดตนี้จึงไม่เพียงแต่จะพัฒนาฟังก์ชั่นที่มีอยู่แล้วให้ตอบโจทย์การใช้งานได้ดียิ่งขึ้นเท่านั้น แต่ยังเพิ่มตัวเลือกใหม่อย่าง PF Flare Control และเพียบพร้อมไปด้วยความสามารถที่ครอบคลุมเหนือกว่ารุ่น ViewNX 2 เดิมอีกด้วย นอกจากนี้ ยังเพิ่มปุ่มแถบแก้ไข (Edit tab) ลงไปในเวิร์คสเปซ พร้อมกับเพิ่มแถบด้านข้างให้เลือกการใช้งานตามประเภทของไฟล์เพื่อให้ใช้คู่กับแอพพลิเคชั่น Capture NX-D ได้อย่างลื่นไหล ผู้ใช้จึงสามารถทำงานได้อย่างสะดวก ง่ายดาย และได้ผลงานที่ดียิ่งขึ้น

สำหรับ แอพพลิเคชั่น Capture NX-D รุ่นอัพเดตนั้น จะมีฟังก์ชั่นตัดส่วนภาพ (crop) แบบเดียวกับ ViewNX 2 ซึ่งใช้งานและทำความเข้าใจได้ง่าย และมีการเพิ่มอัตราส่วนภาพ (aspect ratio) ให้เลือกมากขึ้นตามความเหมาะสมของการใช้งาน ในรุ่นนี้มีการเพิ่มฟังก์ชั่นใหม่ๆ ที่ใช้งานง่ายเข้ามามากมาย ควบคู่ไปกับการปรับปรุงฟังก์ชั่นเดิมให้ดียิ่งขึ้น อาทิ ปุ่มเครื่องมือที่ช่วยให้การสวิชต์ไปมาระหว่างการดูภาพที่บันทึกไว้ในแบบ RAW และ JPEG ทำได้อย่างง่ายดาย ไม่ว่าจะเลือกดูแบบแยกทีละภาพหรือเป็นภาพเดียว ฟังก์ชั่นใหม่อย่างปุ่มเครื่องมือหมุนภาพ สามารถหมุนภาพได้ครั้งละ 90 องศาในแต่ละครั้งที่กด โดยเลือกได้ว่าจะหมุนตามเข็มนาฬิกา หรือทวนเข็มนาฬิกา และผู้ใช้สามารถตั้งค่าได้ล่วงหน้าว่าจะให้หมุนภาพไปในทิศทางใดเป็นหลักมากกว่ากัน อีกทั้งยังรองรับการจัดส่วนภาพอัตโนมัติเมื่อมีการใช้ฟังก์ชั่นยืดภาพ

สำหรับส่วนหน้าจอ หรือ User Interface ของ Capture NX-D นั้นได้รับการพัฒนาปรับปรุงในหลายส่วนเพื่อให้สามารถใช้งานควบคู่กับ ViewNX-i ได้อย่างมีประสิทธิภาพและลงตัวที่สุด ตัวอย่างเช่น การวางตำแหน่งปุ่มเครื่องมือต่าง ๆ ของ Capture NX-D นั้นจะเหมือนกับการจัดวางของ ViewNX-i ตั้งแต่เวอร์ชั่นนี้เป็นต้นไป และมีการเพิ่มปุ่มสวิชต์ไว้ในแอพพลิเคชั่นทั้งสองเพื่อให้สามารถสวิชต์การทำงานไปมาได้ระหว่างสองแอพพลิเคชั่นได้อย่างง่ายดาย ให้อารมณ์ของการทำงานที่ลื่นไหลไม่มีสะดุด

นอกจากนี้ จะมีแพ็คเก็จติดตั้งที่รวม ViewNX-i และ Capture NX-D ไว้ในหนึ่งเดียว สามารถติดตั้งทั้งสองแอพพลิเคชั่นได้ในครั้งเดียวกันให้ดาวน์โหลดอีกด้วย

ข้อมูลเบื้องต้นของ ViewNX-i และ Capture NX-D รุ่นอัพเดต
เวอร์ชั่นใช้งาน: ViewNX-i เวอร์ชั่น 1.1.0 และ Capture NX-D เวอร์ชั่น 1.3.0
วันเปิดตัวแอพพลิเคชั่น: 26 พฤศจิกายน 2558
URL สำหรับการดาวน์โหลด:
ViewNX-i: http://nikonimglib.com/nvnxi/ 
Capture NX-D: http://nikonimglib.com/ncnxd/ 

  • ตรวจสอบข้อมูลจำเพาะของระบบที่รองรับได้ในหน้าดาวน์โหลด รองรับวินโดวส์ 10
  • แพ็คเก็จติดตั้งควบของ ViewNX-i และ Capture NX-D มีกำหนดให้เริ่มดาวน์โหลดได้ในวันที่ 30 พฤศจิกายน 2558

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่