สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 21 ธันวาคม 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Advertorial : หากกล่าวถึงสมาร์ทโฟน ก็คงต้องบอกว่าในปัจจุบันนี้ได้กลายเป็นของคู่ใจใครหลายคนไปแล้ว ด้วยประโยชน์ที่มีมากกว่าการติดต่อสื่อสารเพียงอย่างเดียว เพราะยังสามารถที่จะให้ความสนุกและบันเทิงได้ด้วย และแน่นอนว่าเสน่ห์อีกอย่างหนึ่งของสมาร์ทดีไวซ์ก็คือการมีแอพฯ ไว้ใช้งานคู่กัน โดยนอกจากการดาวน์โหลดเกมเราก็ต้องดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นสามัญประจำเครื่องด้วย เช่น 360 Security Lite แอพ ฯ ยอดนิยมใน Google Play Store อาสารับหน้าที่ดูแลอุปกรณ์ของเราได้อย่างมีประสิทธิภาพ

สำหรับ 360 Security Lite ก็จะมีความสามารถในการเคลียแรม และล้างข้อมูล พร้อมทั้งปกป้องไวรัส รวมถึงข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้งานในหนึ่งเดียว มีอินเตอร์เฟสที่เรียบง่ายไม่ซับซ้อน ทำให้ไม่ลำบากยุ่งยากเวลาใช้งาน ซึ่งสามารถกดแค่เพียงปุ่มเดียว สมาร์ทโฟนของเราก็จะกลับมามีประสิทธิภาพอีกครั้งหนึ่ง โดยส่วนรายละเอียดของแต่ละฟีเจอร์มีอะไรบ้างมาดูกัน..?

ดังนั้นเรามาเริ่มกันเลย โดยมาดูคุณสมบัติการเคลียแรมกันก่อน ซึ่งเราก็ไม่ต้องทำอะไรมาก เพียงแค่สัญลักษณ์รูปจรวดหนึ่งครั้ง จากนั้นระบบของแอพฯ ก็จะทำการ Clear แอพฯ ที่เปิดใช้งานอยู่ ให้ปิดการใช้งาน และวิธีนี้ก็ยังจะช่วยให้แบตเตอรี่มีระยะเวลาการใช้งานเพิ่มขึ้น

    

  

ลำดับต่อไปคือการเมนูการล้างข้อมูล กล่าวคือตัวแอพฯ จะทำการสแกนค้นหาไฟล์ขยะ หรือแคชต่าง ๆ ที่มาจากการใช้งานของเรา แน่นอนว่าเมื่อยิ่งใช้งานไปก็จะมีพวกไฟล์เหล่านี้อยู่มากในเครื่อง ส่งผลให้การประมวลผลมีความล่าช้าและหน่วงในที่สุด ดังนั้นเราก็สามารถแก้ไขไดด้วยวิธีกดปุ่มสัญลักษณ์แปรงสแกน จากนั้นรอสักครู่ก็จะขึ้นโชว์ปริมาณของไฟล์ขยะที่มีอยู่ แล้วกดล้างขึ้นมูลเป็นอันเสร็จสิ้น

  

  

และก็มาดูในส่วนของการป้องกันไวรัสกันบ้าง แน่นอนว่าในบางครั้งจากการที่ดาวน์โหลดแอพ ฯ โดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์อาจทำให้เกิดความเสียหายได้แบบไม่รู้ตัว ทว่า 360 Security Lite จะสามารถสแกนหาไวรัส หรือมัลแวร์ด้วยการกดปุ่มสแกนเพียงหนึ่งครั้งเท่านั้น

  

  

และถ้าหากใครต้องการจะใช้ฟีเจอร์อื่น ๆ นอกเหนือจาก 3 ฟีเจอร์นี้แล้ว สามารถหาดาวน์โหลด 360 Security - Antivirus Boost เพื่อใช้งานฟีเจอร์อื่น ๆ ที่น่าสนใจได้ด้วยเช่นกัน โดยมีรายละเอียดดังต่อไปนี้...?

โดยเราสามารถหาฟีเจอร์อื่น ๆ ได้ โดยเข้าไปกดที่ขีด 3 ขีด บริเวณด้านมุมซ้ายบน และเมื่อกดแล้วก็จะพบกับเมนูต่าง ๆ

  

1. ศูนย์การแจ้งเตือน โดยฟีเจอร์นี้จะให้เราสามารถเลือกเปิด/ปิด การแจ้งเตือนของเหล่าแอพ ฯ เผื่อใครมีแอพพิลเคชั่นอยู่ในเครื่องเยอะ แน่นอนว่าต้องมาพร้อมกับการแจ้งเตือน ดังนั้นนี่อาจเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่เราไม่ต้องเข้าไปปิดการแจ้งเตือนในทุกแอพ ฯ

  

2. แอพพลิเคชั่นล็อก กล่าวคือเมื่อเราดาวน์โหลดแอพ ฯ ก็จะต้องมีการยอมรับให้เข้าถึงข้อมูลส่วนตัว แต่ในฟีเจอร์นี้เราจะสามารถตั้งค่าล็อก Privacy ได้ เพื่อป้องกันความปลอดภัย

  

  

3. ค้นหาโทรศัพท์มือถือ โดยฟีเจอร์นี้จะทำหน้าที่ในการค้นหาสมาร์ทโฟนของเรา (Find My Phone) ด้วยการกดปุ่มเปิดใช้งาน > กรอกอีเมล์ของเรา > Log in สำเร็จ > เข้าสู่หน้าการตั้งค่า

  

4. การจัดการแอพพลิเคชั่น สำหรับฟีเจอร์นี้จะช่วยให้เราสามารถถอนการติดตั้ง หรือจัดการไฟล์ APK รวมถึงการย้ายแอพ ฯ ไปยังหน่วยความจำภายนอก หรือ McroSD Card

  

5. ตัวบล็อกการโทรและ SMS หากใครพบสายที่ก่อกวนและเป็นภัยร้ายฟีเจอร์นี้จะช่วยบล็อกการโทรจากผู้ไม่หวังดี หรือข้อความต่าง ๆ ที่ถูกส่งมา โดยเราสามารถตั้งค่าได้โดยการกดปุ่ม "การตั้งค่าเพื่อป้องกันการโทรรังควาน" ส่วนข้อความก็ให้กดเลือกสัญลักษณ์ SMS สแปม 

  

6. ติดตามข้อมูล จะเป็นการตรวจว่าเราได้ใช้ข้อมูลในเครือข่าย 3G/4G ไปเท่าไรแล้ว โดยเราสามารถกำหนดค่าการแจ้งเตือน เมื่อใกล้ใช้ครบจำนวนที่กำหนดแล้ว

  

จบลงแล้วสำหรับการรีวิวแอพ ฯ 360 Security Lite โดยก็สามารถหาดาวน์โหลดได้ฟรีระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ (Google Play Store)

และถ้าหากใครต้องการใช้งานฟีเจอร์อื่น ๆ นอกเหนือจาก 3 จุดข้างต้น คือ (เครื่องเร็วขึ้น, สะอาดขึ้น, ปลอดภัยขึ้น) สามารถดาวน์โหลดอีกหนึ่งเวอร์ชั่นได้ในชื่อ 360 Security - Antivirus Boost ทั้งระบบแอนดรอยด์ (Google Play Store) ส่วนระบบปฏิบัติการ iOS (App Store)

** บทความเพื่อการโฆษณา**

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่