กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 3 ธันวาคม 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

แนวโน้มการทำงานและการใช้ชีวิตในทุกวันนี้ ต่างมุ่งไปสู่กระแสของโมบายและคลาวด์ (Mobile-first, Cloud-first) องค์กรทั่วโลกที่ต่างวิ่งเข้าสู่ยุคเศรษฐกิจดิจิทัล เทคโนโลยีจึงมีบทบาทสำคัญในการประกอบธุรกิจโดยไม่ได้จำกัดเฉพาะการทำงานในรูปแบบเก่าๆ ต่อไป ปัจจุบัน หลายๆ องค์กรต่างนำเทคโนโลยีมาใช้เพื่อเพิ่มศักยภาพในการทำงาน สร้างความพร้อมในการแข่งขันทางธุรกิจเพื่อผลักดันให้องค์กรประสบความสำเร็จและตอบสนองกับการเปลี่ยนแปลงได้อย่างฉับไว


บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมกับพันธมิตรทางธุรกิจ จัดงาน Solutions Summit 2015 นำเสนอเทคโนโลยีและโซลูชั่นที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งปี บนแนวคิด Empower the Enterprise in the Digital Age ตอกย้ำความเป็นผู้นำทางด้านเทคโนโลยี ณ โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์

งาน Solutions Summit 2015 โดยไมโครซอฟท์ ประเทศไทย ได้จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 โดย มีผู้เข้าร่วมงานในปีนี้ซึ่งเป็นระดับผู้บริหารฝ่ายพัฒนาธุรกิจและฝ่ายไอทีกว่า 933 คน จาก 500 หน่วยงานราชการและองค์กรธุรกิจขนาดใหญ่ของประเทศ รวมไปถึงพันธมิตรทางธุรกิจของไมโครซอฟท์จำนวน 40 องค์กรอีกด้วย

จากการสำรวจของไมโครซอฟท์ในกลุ่มผู้บริหารภาคธุรกิจจำนวน 300 คนในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ต่างลงความเห็นว่าเทคโนโลยี 3 ประเภท ที่จะมีความสำคัญเป็นอย่างสูงต่อธุรกิจใน 3 ปีข้างหน้า คือ 1) ระบบคลาวด์ (Cloud) 2) ความเป็นโมบิลิตี้ (Mobility) และ 3) บิ๊ก ดาต้า (Big Data) และผู้บริหารเหล่านั้นต่างยอมรับว่าเทคโนโลยีคลาวด์นั้นมีความสำคัญเป็นอย่างยิ่งต่อการวางแผนธุรกิจในอนาคต

นายอรพงษ์ เทียนเงิน กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไมโครซอฟท์ ประเทศไทย กล่าวว่า “จากแนวโน้มของธุรกิจและการทำงานที่เปลี่ยนแปลงไปสู่ยุคของโมบายและคลาวด์ (Mobile-first, Cloud-first) ไมโครซอฟท์เองมีการปรับเปลี่ยนและพัฒนานวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อเป็นกำลังสำคัญแก่องค์กรให้บรรลุผลสำเร็จ ไมโครซอฟท์มุ่งมั่นในการเป็นผู้นำเทคโนโลยีใน 3 แนวทาง คือ การปฏิรูปการทำงานและกระบวนการสร้างประสิทธิภาพทางธุรกิจ (reinventing productivity and business processes) การพัฒนาคลาวด์อัจฉริยะ (building the intelligent cloud) และการสร้างเทคโนโลยีที่ตอบสนองความต้องการในแต่ละบุคคล (more personal computing) ก้าวสำคัญของไมโครซอฟท์ที่ตอบโจทย์การเป็นผู้นำเทคโนโลยีนั้น คือ เมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ไมโครซอฟท์ได้มีการเปิดตัววินโดวส์ 10 ซึ่งเป็นวินโดวส์ที่ปลอดภัยที่สุดเท่าที่เคยมีมาและให้บริการในรูปแบบเซอร์วิสหรือบริการ (as a service)

 ทั้งยังมอบประสบการณ์หนึ่งเดียวที่ใช้งานบนอุปกรณ์ที่หลากหลายชนิดมากที่สุด และการเปิดตัวของ Office 2016 ซึ่งเป็นเวอร์ชั่นล่าสุดของ Microsoft Office และสามารถดาวน์โหลดได้ใน Office 365 ที่ไมโครซอฟท์สร้างสรรค์ขึ้นเพื่อตอบโจทย์การทำงานเป็นทีมอย่างมีประสิทธิภาพ การเปิดตัว Surface Pro 4 แท็บเล็ตที่บางที่สุด เบาที่สุดและสามารถแทนที่การทำงานของแล็ปท็อปได้อย่างเต็มรูปแบบ นอกจากนี้ ไมโครซอฟท์กำลังจะเปิดตัวสมาร์ทโฟน ลูเมีย 950 ที่ใช้แพลตฟอร์มวินโดวส์ 10 อีกด้วย

การจัดงาน Solutions Summit 2015 ในครั้งนี้ ไม่ได้เป็นเพียงแค่การแสดงนวัตกรรมของไมโครซอฟท์เท่านั้น แต่ยังเป็นเวทีสำคัญที่เชื่อมโยงองค์กรและพันธมิตรเข้าด้วยกันเพื่อเดินหน้าผลักดันธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ โดยจากผลการศึกษาล่าสุด พบว่าทุก 1 เหรียญสหรัฐที่ไมโครซอฟท์สร้างรายได้ ไมโครซอฟท์สามารถช่วยให้พันธมิตรนำไปสร้างรายได้ต่อได้มากถึง 12 เหรียญสหรัฐเลยทีเดียว ซึ่งถือเป็นความภาคภูมิใจของเราอย่างยิ่ง

นายอรพงษ์ยังกล่าวอีกว่า เทคโนโลยีของไมโครซอฟท์นั้น ต่างได้รับความไว้วางใจจากบริษัทชั้นนำทั่วโลก เห็นได้จากผลประกอบการและหุ้นที่มีมูลค่าสูงขึ้น การเปิดกว้างของแพลตฟอร์มวินโดวส์ 10 ที่ทำให้สามารถทำงานร่วมกับอุปกรณ์จากแพลตฟอร์มอื่นๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้งประเด็นเรื่องความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัวนั้น ยังเป็นสิ่งที่ไมโครซอฟท์ให้ความสำคัญเป็นอย่างสูง โดย Windows Hello ซึ่งเป็นฟีเจอร์ใหม่ของไมโครซอฟท์ทำให้เข้าถึงอุปกรณ์ Windows 10 ได้อย่างปลอดภัย อีกทั้งความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัยของไมโครซอฟท์ยังได้รับการยอมรับจากรัฐบาลจีนอีกด้วย และล่าสุด ไมโครซอฟท์ยังเป็นผู้ให้บริการคลาวด์ที่ได้รับการจัดอันดับให้เป็นผู้นำจากผลการสำรวจ Magic Quadrant ของการ์ทเนอร์ ในด้าน Operational Database Management Systems ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 จากผลิตภัณฑ์ SQL และเป็นผู้นำในด้าน Social Software in the Workplace สำหรับผลิตภัณฑ์แยมเมอร์ (Yammer) ต่อเนื่องเป็นปีที่ 7

นอกจากนี้ ระบบคลาวด์ของไมโครซอฟท์ยังมาพร้อมมาตรฐานระดับโลกด้านความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัวของข้อมูล ด้วยมาตรฐาน ISO 27001 และการรับรองมาตรฐานจากสหภาพยุโรป โดยร้อยละ 80 ของบริษัทในฟอร์จูน 500 ต่างไว้วางใจเลือกใช้ระบบคลาวด์ของไมโครซอฟท์

“และท้ายนี้ ผมต้องขอขอบคุณผู้เข้าทุกท่านที่เข้าร่วมงานและให้การสนับสนุนงาน Solutions Summit 2015 ในครั้งนี้ และไมโครซอฟท์พร้อมจะมุ่งนำเทคโนโลยีสร้างการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นและเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานแก่องค์กรต่างๆ ในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง” นายอรพงษ์ เทียนเงิน กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไมโครซอฟท์ ประเทศไทย กล่าว


ซึ่งหนึ่งในพันธมิตรที่เข้าร่วมงาน Solutions Summit 2015 นายกฤษฏิ์พจน์ จัตตะมละกุล เจ้าหน้าที่บริหารปฏิบัติการเทคโนโลยีสารสนเทศ ธนาคารทหารไทย กล่าวว่า “สำหรับธนาคารทหารไทยนั้นเป็นธนาคารที่ตระหนักถึงความสำคัญและประโยชน์ของการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานของระบบไอทีให้ทันสมัยอยู่เสมอ ด้วยเหตุนี้เอง เราจึงได้มีการลงทุนในการสร้างเครื่องมือสำหรับการทำงานที่ครบวงจรเพื่อช่วยให้พนักงานของเราสามารถทำงานที่ตอบสนองและตอบรับกับการเปลี่ยนแปลงต่างๆ ได้อย่างรวดเร็ว โดยแทนที่เราจะอัปเกรดโซลูชั่นที่มีอยู่เดิม เราเลือกที่จะมาใช้บริการคลาวด์ Office 365 ของไมโครซอฟท์ซึ่งสามารถตอบโจทย์ ทั้งด้านความปลอดภัย ความยืดหยุ่นในการใช้งาน ความสามารถในการปรับตัวตามสถานการณ์และความคุ้มค่าต่อการลงทุนในระยะยาว ซึ่งเราทำงานร่วมกับเมโทรซิสเต็มส์ พันธมิตรที่ไมโครซอฟท์ให้ความไว้วางใจ”

นอกจากการนำเสนอโซลูชั่นเพื่อสร้างความสำเร็จแก่องค์กรในยุคดิจิทัลแล้ว ภายในงานยังมีการสัมมนาจากพันธมิตรหลายๆ บริษัท ที่ได้รับความสนใจจากผู้ร่วมงานเป็นอย่างสูง อาทิ การสัมมนาเกี่ยวกับการทำธุรกิจผ่านระบบคลาวด์และความปลอดภัยในหัวข้อ “เพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน พร้อมระบบป้องกันข้อมูลขององค์กรบนอุปกรณ์พกพา” โดย บริษัท เอ็มเวิร์จ จำกัด หรือการสัมมนาเรื่อง “การปฏิวัติดิจิทัลโดยใช้แนวคิด Internet Of Things” โดยบริษัท ไดแมนชั่น ดาต้า (ประเทศไทย) จำกัด และ “แนวโน้มการจัดการความปลอดภัยในโลกไซเบอร์ Cyber Security ในปี 2016” โดยบริษัท เดลล์ คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด

นอกจากนี้ งาน Solutions Summit 2015 ที่จัดโดยไมโครซอฟท์ ยังมีการแสดงเทคโนโลยีจากบริษัทพันธมิตรต่างๆ ทั้งยังมีการบรรยายประสบการณ์ จากแชมป์โลกไอที “ปลาย ทวีลาภ สุวัฒนพันธุ์กุล” นักศึกษาชั้นปีที่ 3 สาขาคอมพิวเตอร์ศึกษา ภาควิชาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล (มทร.) ธัญบุรี ที่คว้าอันดับ 1 คะแนนสูงสุดการแข่งขัน Microsoft PowerPoint 2013 ในรายการ The 2015 Microsoft office Specialist World Championship ณ รัฐเทกซัส สหรัฐอเมริกา เพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้แก่ผู้ร่วมงานอีกด้วย

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่