สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 3 ธันวาคม 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

TrueMoney จับกระแสธุรกิจอี-คอมเมิร์ซจีนมาแรงรับกระแสซื้อ-ขายสินค้าผ่านเว็บไซต์ Taobao และ Tmall ตลาดสินค้าจีนที่ใหญ่ที่สุดในโลกและได้รับความนิยมในไทย ส่งบริการใหม่ “บัตรเงินสด Alipay บนแอพพลิเคชั่น Wallet by TrueMoney” เชื่อมต่อการชำระเงินแพลตฟอร์ม Alipay เปิดประตูการค้าช่องทางใหม่สู่จีนแก่นักธุรกิจ ผู้ค้ารายย่อย และนักช้อปไทย เข้าถึงการทำธุรกรรมชำระเงินได้ง่ายสะดวก ไม่มีข้อจำกัดอีกต่อไป พร้อมขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยส่งท้ายปี

นายปุณณมาศ วิจิตรกุลวงศา กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทรู มันนี่ จำกัด เปิดเผยว่า “ทรูมันนี่ ในฐานะผู้นำธุรกรรมด้านการเงินอิเล็กทรอนิกส์ (e-Money) ได้ขับเคลื่อนธุรกิจออนไลน์และเศรษฐกิจไทยด้วยนวัตกรรมทางการเงินบนแอพพลิเคชั่น “Wallet by TrueMoney” ที่ออกแบบบริการธุรกรรมการเงินให้เป็นเรื่องง่าย ปลอดภัยที่สุดผ่านมือถือและอินเทอร์เน็ตอย่างต่อเนื่อง ได้เปิดบริการใหม่ “บัตรเงินสด Alipay” เพื่อใช้เชื่อมต่อแพลตฟอร์มการชำระเงินของ Alipay กับผู้ใช้งานในไทย ซึ่งเป็นปรากฏการณ์ครั้งแรกและเป็นผู้ให้บริการเดียวในไทย ที่สนองต่อการทำธุรกิจอี-คอมเมิร์ซกับตลาดสินค้าจีนบนเว็บไซต์ Taobao (เถาเป่า) และ Tmall (เทียนเมา) ที่กำลังได้รับความนิยมสูงสุด และเป็นตลาดซื้อขายสินค้าออนไลน์ของจีนที่ใหญ่ที่สุดระดับโลกทั้งแบบ C2C และ B2C”

โดยการซื้อบัตรเงินสด Alipay ทำได้อย่างง่ายดายทุกที่ 24 ชั่วโมง รองรับพฤติกรรมการซื้อ-ขายสินค้าออนไลน์ เพียงแค่ดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น Wallet by TrueMoney ผ่านทาง App Store หรือ Play Store และลงทะเบียนเปิดใช้งาน โดยแอพพลิเคชัน Wallet by TrueMoney มีช่องทางการเติมเงินมากมาย เพื่อซื้อบัตรเงินสด Alipay ไม่ว่าจะเป็นการผูกกับบัญชีธนาคาร การเติมเงินผ่านร้านค้า เช่น 7-ELEVEN หรือผ่านตู้ TrueMoney โดยบัตรเงินสด Alipay สามารถซื้อได้ที่ราคาเริ่มต้นขั้นต่ำ 100 หยวน หรือเลือกซื้อในราคา 200, 500 หรือ 1,000 หยวน ซึ่งระบบจะแปลงค่าเงินสกุลเงินไทยบาทเป็นสกุลหยวนของจีนโดยอัตโนมัติตามอัตราการแลกเปลี่ยนปัจจุบัน และเพิ่มความคุ้มค่าด้วยการไม่คิดค่าธรรมเนียมในการซื้อบัตรอีกด้วย

เว็บไซต์ตลาดออนไลน์ทั้ง Taobao (เถาเป่า) และ Tmall (เทียนเมา) เป็นตลาดสินค้าออนไลน์จีนที่มีหมวดหมู่สินค้าที่ใหญ่ที่สุดระดับโลกและเป็นที่นิยมทั้งชาวจีนและชาวต่างประเทศ มีมูลค่าซื้อขายมหาศาล โดยวันที่ 11 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันคนโสดแห่งชาติ หรือ Singles’ Day ของชาวจีนได้ทำสถิติยอดขายมากกว่า 1.4 พันล้านเหรียญสหรัฐภายใน 8 นาทีแรก เว็บไซต์ตลาดออนไลน์ดังกล่าวมีหมวดหมู่สินค้าหลากหลายทั้งเสื้อผ้าหญิง-ชาย เสื้อผ้าเด็ก รองเท้า กระเป๋า เครื่องประดับ เครื่องสำอาง อุปกรณ์กีฬา นาฬิกา อุปกรณ์ไอที ประดับยนต์ เป็นต้น ที่ต้องใช้ระบบชำระเงินที่เรียกว่า Alipay ซี่งเป็นของประเทศจีน

นายปุณณมาศ กล่าวต่อไปว่า “ที่ผ่านมามีทั้งนักธุรกิจ ผู้ค้ารายย่อย นักช้อปออนไลน์ของไทยที่สนใจทำการซื้อสินค้าจากเว็บไซต์ Taobao (เถาเป่า) และ Tmall (เทียนเมา) แต่มีข้อจำกัดเนื่องจากการชำระเงินต้องผูกกับแพลตฟอร์ม Alipay จึงเป็นอุปสรรคสำหรับการซื้อขายบนเว็บไซต์ดังกล่าว แต่นับจากนี้ไป Wallet by TrueMoney ได้เปิดบริการซื้อบัตรเงินสด Alipay ผ่านแอพพลิเคชัน Wallet by TrueMoney จะช่วยให้คนไทยได้ช้อปสินค้าราคาดีจากตลาดอี-คอมเมิร์ซจีนที่ใหญ่ที่สุดระดับโลกด้วยตัวเอง โดยไม่ต้องผ่านพ่อค้าคนกลางและไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมใดๆ และเป็นการเปิดโอกาสการทำธุรกิจช่วยสร้างงานให้กับผู้ประกอบการรายใหม่ที่สนใจสินค้าจีนได้เพิ่มช่องทางการเข้าถึงสินค้าบนโลกอินเทอร์เน็ต”

ทั้งนี้ แนวโน้ม Cashless Society กำลังได้รับความสนใจมากขึ้นในประเทศไทย การทำธุรกรรมการเงินบนโลกออนไลน์กับการเชื่อมต่อที่ทำให้เป็นเรื่องง่าย และปลอดภัยสูงสุดของ “Wallet by TrueMoney” ยังช่วยในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยรองรับการเติบโตของธุรกิจอี-คอมเมิร์ซ ซึ่งผู้ใช้งานได้มองว่าเป็นช่องทางในการเข้าถึงสินค้าขนาดใหญ่ในตลาดต่างประเทศ ลดต้นทุนในการดำเนินงาน และเป็นการต่อยอดในการทำธุรกิจให้แข่งขันในตลาด พร้อมทั้งยังรองรับการเปิดการค้าเสรีของประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) อีกด้วย

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่