สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 6 ธันวาคม 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

สรุปข่าวเด่นประจำสัปดาห์ ช่วงวันที่ 29 พ.ย. - 5 ธ.ค. 2558 มีข่าวสารความเคลื่อนไหวของวงการไอที และโทรศัพท์มือถือ อะไรบ้างที่ได้นำเสนอกันไปแล้ว ติดตามชมกันได้เลย

เปิดตัวมาตามกำหนดการสำหรับ Vivo X6 และ Vivo X6Plus สมาร์ทโฟนรุ่นท๊อปทั้งสองรุ่นของค่าย Vivo ส่งท้ายปี 2015 โดยทั้งคู่มาพร้อมกับตัวเครื่องวัสดุโลหะและหน้าจอแสดงผล Super AMOLED ขนาด 5.2 นิ้ว และ 5.7 นิ้ว ตามลำดับ (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

OPPO ประเทศไทย ประกาศวางจำหน่าย R7s ซึ่งที่ว่าเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ล่าสุดในตระกูล R ที่ยังคงมากับรูปลักษณ์พรีเมียมกับวัสดุโลหะ และการออกแบบตัวเครื่อง unibody โดยเปิดราคาขายที่ 14,990 บาท (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

 

ส่วนทางด้าน OPPO ประเทศจีน ก็ได้ เผยโฉม A53 สมาร์ทโฟนระดับกลางที่มาพร้อมตัวเครื่องวัสดุโลหะและกระจกขอบโค้ง 2.5D จอแสดงผลขนาดกว้าง 5.5 นิ้ว ความละเอียด HD 720p (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

เกือบหนึ่งปีเต็มหลังจากที่ Asus เปิดตัว Zenfone Zoom ที่งาน CES 2015 ล่าสุดทางบริษัทก็มีความพร้อมสำหรับวางจำหน่าย Zenfone Zoom ที่ไต้หวันแล้ว โดยมีการเพิ่มเติมพื้นที่เก็บข้อมูลจากเดิมที่เคยกำหนดไว้ 16GB (ZX550) เป็น 64GB (ZX551ML) และ 128GB (ZX551ML) (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Samsung เปิดตัวสมาร์ทโฟนตระกูล Galaxy A อีก 3 รุ่นใหม่ ได้แก่ Galaxy A7 (2016), Galaxy A5 (2016) และ Galaxy A3 (2016) โดยใช้ชื่อเดิมแต่มีวงเล็บ (2016) ต่อท้ายเพื่อบ่งบอกว่าเป็นรุ่นใหม่ที่มาแทนรุ่นปัจจุบัน (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

โอบิ เวิลด์โฟน บริษัทผู้ผลิตสมาร์ทโฟนคุณภาพระดับสากล ประกาศการขยายตลาดสู่ประเทศไทย เปิดตัวสมาร์ทโฟน Obi Worldphone SF1 มีความโดดเด่นที่ดีไซน์ของตัวเครื่อง พร้อมเตรียมวางจำหน่ายในวันที่ 8 ธันวาคม นี้ เป็นต้นไป  (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Lenovo เปิดตัว Lenovo VIBE S1สมาร์ทโฟนหน้าจอขนาด 5 นิ้ว ที่มาพร้อมกล้องหน้าคู่ และสมาร์ทโฟนใหม่อีก 2 รุ่น ได้แก่ Lenovo VIBE P1 และ True Lenovo 4G VIBE P1m ที่มาพร้อมแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Wiko แบรนด์มือถือสัญชาติฝรั่งเศส แนะนำสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ Wiko Pulp Fab 4G ชูจุดเด่นด้วยหน้าจอขนาดใหญ่ 5.5 นิ้ว พร้อมรองรับการเชื่อมต่อ 4G LTE ในราคา 4,990 บาท (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

ZTE เปิดตัว Blade A1 ที่ประเทศจีน โดยมาพร้อมจุดขายเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นประหยัดงบที่มีเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือราคาถูกที่สุดในโลกเพียง 599 หยวน (ประมาณ 3,355 บาท) ซึ่งเซ็นเซอร์ดังกล่าวสามารถปลดล็อคตัวเครื่องภายในเวลา 0.3 วินาทีเท่านั้น (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Link Network ประกาศจับมือ ‘มีเดีย อินฟินิตี้’ ภายใต้สโลแกน Together we go ร่วมทำตลาด ‘อาม่า รุ่นสมาร์ท ลิมิเต็ด อิดิชั่น’ โดยทำมาจำนวนจำกัด มาพร้อมกับหน้าจอ และ UI ขนาดใหญ่ เหมาะสำหรับเป็นของขวัญให้คุณพ่อ คุณแม่ พี่ ป้า น้า อา ในช่วงเฉลิมฉลองวันพ่อและเทศกาลปี โดยจะจำหน่ายในราคา 2,990 บาท (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่