หมวดอื่นๆ (Other)  |   วันที่ : 8 ธันวาคม 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

หากย้อนกลับไปเมื่อปี 2006 "Youtube" โซเชียลเน็ตเวิร์คด้านวีดีโอที่หลายคนรู้จักกันเป็นอย่างดี ยังคงเป็นเพียงโซเชี่ยลเน็ตเวิร์คด้านคลิปวีดีโอจากถิ่นซิลิคอน วัลเลย์ ที่มีคนเข้าใช้งานอยู่เพียงจำนวนหนึ่งเท่านั้น จน Google บริษัทยักษ์ใหญ่ด้านไอทีชื่อดัง ได้ตัดสินใจเข้าซื้อกิจการทั้งหมด และได้ทำการพัฒนาปรับปรุงเรื่อยมา และในปัจจุบันก็เป็นที่รู้จักกันอย่างมากมาย

แต่รู้หรือไม่? มีคลิปวีดีโอหนึ่งที่ทำให้คุณ Susan Wojcicki ผู้ดูแลโครงการด้าน VDO Content ของ Google ในตอนนั้น ได้ตัดสินใจนำ Google เข้าซื้อกิจการ Youtube ในทันทีที่ได้รับชม

ซึ่งคลิปที่ทำให้ทางคุณ Susan Wojcicki ต้องสะดุดตานั้นมีชื่อว่า "BSB" ซึ่งเป็นคลิปวีดีโอที่มี 2 หนุ่มชาวจีน ได้โชว์การแสดงร้อง lip-sync เพลง "As Long As You Love Me" ของวง Blackstreet Boy ในขณะที่บรรยากาศด้านหลังของทั้งคู่นั้น ได้มีเพื่อนอีกคนนั่งเล่นเกมคอมพิวเตอร์อยู่ด้วย

ทำให้ทางคุณ Susan Wojcicki ได้มองว่า Youtube นั้นน่าจะเป็นสิ่งที่ทำให้ผู้คนทั่วโลกสามารถนำคลิปวีดีโอต่างๆ ที่เขาต้องการแบ่งปันให้ใครอีกหลายคนทั่วโลกได้รับชมมาอัพโหลดลงได้อย่างง่ายดาย โดยที่ไม่จำเป็นต้องมีสตูดิโอเป็นของตนเอง ดังนั้นเธอจึงตัดสินใจนำ Google เข้าซื้อ Youtube ในทันที ด้วยเงินประมาณ 1.65 พันล้านเหรียญฯ

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่