สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 13 ธันวาคม 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

สรุปข่าวเด่นประจำสัปดาห์ ช่วงวันที่ 6 - 12 ธ.ค. 2558 มีข่าวสารความเคลื่อนไหวของวงการไอที และโทรศัพท์มือถือ อะไรบ้างที่ได้นำเสนอกันไปแล้ว ติดตามชมกันได้เลย

นักวิจัยจาก Linkoping University มหาวิทยาลัยชั้นนำของรัฐในประเทศสวีเดนค้นพบกระดาษแบบใหม่ที่เรียกว่า "power paper" มีคุณสมบัติเก็บพลังงานไฟฟ้าได้ในตัว กระดาษดังกล่าวทำขึ้นมาจากนาโนเซลลูโลสและโพลิเมอร์นำไฟฟ้า นอกจากจะเก็บพลังงานไฟฟ้าได้แล้วยังสามารถชาร์จไฟซ้ำได้ด้วย (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Apple ปล่อยอัพเดทระบบปฏิบัติการ iOS เป็นเวอร์ชั่น 9.2 ให้ผู้ใช้งานทั่วไปแล้ว ซึ่งการปรับปรุงในครั้งนี้ได้เน้นการทำงานของระบบให้มีความเสถียรมากขึ้น ทั้งยังมีการเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ ๆ เข้ามาอีกด้วย (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

OPPO เปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่น R7 Plus ในเวอร์ชั่น High-end โดยอัพเกรด Ram เป็น 4GB รวมถึงหน่วยความจำภายใน (Rom) 64 GB นอกนั้นสเปกเครื่องยังคงเหมือนรุ่น R7 Plus เช่นเดิม และจะมีเพียงเฉดสีทองเท่านั้น (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Mozilla ประกาศยุติการพัฒนา Firefox OS ระบบปฏิบัติการบนสมาร์ทโฟนแล้ว ที่ในช่วงระยะหลังของการเปิดตัวกระแสตอบรับจากผู้ใช้งานไม่ดีเท่าที่ควร (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Youtube ได้เผยผลการเข้าชมคลิปวีดีโอบน Youtube ในประเทศไทยในปี 2015 ที่คนไทยนิยมรับชมมากที่สุดตอนนี้ออกมาแล้ว โดยคลิปวีดีโอที่คนไทยนิยมเข้าชมมากที่สุด 10 อันดับแรกในปี 2015 (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

บริษัทสัญชาติจีน Oukitel เผยโฉมรุ่น K10000 แอนดรอยด์โฟนรุ่นใหม่มาพร้อมแบตเตอรี่ความจุ 10,000 mAh ซึ่งชาร์จหนึ่งครั้ง 0 % - 100 % ใช้ระยะเวลา 3.5 ชม. สามารถใช้งานนาน 10-15 วัน ทั้งยังรองรับการชาร์จเร็ว (Fast Charge) และเป็นแหล่งจ่ายไฟให้กับอุปกรณ์อื่นได้ด้วย (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

เหม่ยซู เทคโนโลยี บริษัทผู้ผลิตสมาร์ทโฟนชั้นนำสัญชาติจีน ประกาศเปิดตัวสมาร์ทโฟนสองรุ่นล่าสุดอย่างเป็นทางการสู่ตลาดประเทศไทย โดยรุ่น M2 จะเจาะกลุ่มไปที่กลุ่มวัยรุ่น ในราคา 4,990 บาท และ MX5 จะเน้นไปที่ผู้บริโภควัยทำงาน ราคา 10,990 บาท (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Google เผยข้อมูลแผนภูมิกราฟวงกลมแสดงการใช้งานแพลตฟอร์ม Android เวอร์ชั่นต่างๆ ซึ่งถูกบันทึกไว้ในช่วงต้นเดือนธันวาคม พบว่าแพลตฟอร์มเวอร์ชั่นล่าสุด Android 6.0 Marshmallow มีผู้ใช้งานเพิ่มขึ้นเป็น 0.5% ขณะเดียวกัน Android 5.x Lollipop ก็มีสัดส่วนผู้ใช้งานเพิ่มขึ้นเป็น 29.5%  (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Gionee แบรนด์สมาร์ทโฟนในจีน เปิดตัวรุ่นใหม่ในชื่อ Marathon M5 Lite โดดเด่นด้วยจอแสดงผลขนาด 5 นิ้ว มาพร้อมแบตเตอรี่ความจุ 4000 mAh ซึ่งจะขับเคลื่อนด้วยหน่วยประมวลผล Mediatek MT6735 quad-core ความเร็ว 1.3 GHz, RAM 1GB (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

หลังจากทาง Lenovo เปิดตัว vibe x3 ไปเมื่อกลางเดือนพฤศจิกายนที่ประเทศจีน ล่าสุดได้เตรียมจำหน่าย Lenovo vibe x3 ในประเทศไทยแล้ว โดยข้อมูลจากร้านขายโทรศัพท์มือถือ Jaymart ได้มีภาพโบรชัวร์แสดงโทรศัพท์รุ่นใหม่ที่วางขายประจำเดือนธันวาคม ซึ่งระบุราคาขายอยู่ที่ 15,990 บาท (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

Tags :

มือถือออกใหม่