สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 28 ธันวาคม 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

สมาร์ทโฟนกับการถ่ายภาพกลายเป็นของคู่กันที่ขาดจากกันไปไม่ได้แล้วในปัจจุบัน ซึ่งผู้ใช้งานส่วนมากจะนิยมเลือกซื้อสมาร์ทโฟนจากความสามารถหรือคุณสมบัติการถ่ายภาพของกล้องบนสมาร์ทโฟนที่ถูกใจเป็นหลัก สำหรับการตัดสินใจในการเลือกซื้อแต่ละครั้ง ดังนั้นบทความนี้ขอแนะนำสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ 5 รุ่น ที่มาพร้อมคุณสมบัติการถ่ายภาพที่น่าใจ รวมไปถึงราคาที่มาในหลักพันบาทเท่านั้น เพื่อเอาใจผู้ใช้งานที่ชื่นชอบการถ่ายภาพด้วยสมาร์ทโฟนกันหน่อย!

เริ่มกันที่รุ่นแรก Samsung Galaxy J7

สมาร์ทโฟนรุ่นยอดนิยมจากค่าย Samsung ที่นับเป็นสมาร์ทโฟนอีกหนึ่งรุ่นในราคาระดับหลักพันบาทที่น่าสนใจในเรื่องของการถ่ายภาพเป็นอย่างมาก จากคุณสมบัติค่ารูรับแสง (F/1.9) ที่กว้างกว่ารุ่นอื่นๆ ในระดับเดียวกัน และยังมาพร้อมความละเอียด 13 ล้านพิกเซลสำหรับกล้องถ่ายรูปหลัก ส่วนกล้องหน้ามีความละเอียด 5 ล้านพิกเซล ซึ่งมีไฟแฟลช LED และโหมดถ่ายภาพ Beauty มาให้ด้วย โดย Samsung Galaxy J7 วางจำหน่ายในราคา 8,900 บาท (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลง)

อ่านรีวิว Samsung Galaxy J7

ASUS Zenfone Selfie

สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่จาก ASUS ที่แยกตัวออกมาจากรุ่นหลักอย่าง Zenfone 2 เพื่อตอบโจทย์สำหรับคนรักการถ่ายภาพโดยเฉพาะ ไม่ว่าจะเป็นการหน้าที่เอาใจคนรักการถ่ายภาพ Selfie ที่มาพร้อมความละเอียด 13 ล้านพิกเซล (F/2.2) มีไฟแฟลช Dual LED รวมถึงมีโหมดถ่ายภาพ Beauty ที่ให้ปรับระดับความบิวตี้กันตามต้องการ ในส่วนกล้องหลังก็มาพร้อมเทคโนโลยี Laser Focus ที่ช่วยให้กล้องถ่ายรูปหลักความละเอียด 13 ล้านพิกเซล สามารถจับโฟกัสภาพได้ไวกว่าสมาร์ทโฟนทั่วไป โดย ASUS Zenfone Selfie วางจำหน่ายในราคา 8,990 บาท (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลง)

อ่านรีวิว ASUS Zenfone Selfie

Vivo X Shot

สมาร์ทโฟนรุ่นเก่าแต่ยังเก๋าจากค่าย Vivo แบรนด์ผู้ผลิตรายใหญ่ของจีน โดย Vivo X Shot ถึงแม้จะทำการเปิดตัววางจำหน่ายไปได้ 1 ปีกว่าแล้ว แต่ความสามารถของกล้องถ่ายรูปยังคงเป็นที่น่าสนใจอยู่เช่นกัน โดยมาพร้อมกล้องถ่ายรูปหลักความละเอียด 13 ล้านพิกเซล (F/1.8) มีไฟแฟลช Dual LED ในขณะที่กล้องหน้าความละเอียด 8 ล้านพิกเซล วางจำหน่ายราคา 16,990 บาท แต่! ตอนนี้ปรับราคาเหลือ 9,990 บาทเท่านั้น (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลง)

อ่านรีวิว Vivo X Shot

Lenovo S90

สมาร์ทโฟนที่ได้รับฉายาจากสื่อต่างๆ ว่า "Android ในร่าง iPhone" ซึ่งมาพร้อมกล้องถ่ายรูปหลักความละเอียด 13 ล้านพิกเซล พร้อมไฟแฟลช LED ตัวกล้องรองรับการบันทึกภาพวีดีโอที่ความละเอียดระดับ FHD ในขณะที่กล้องหน้าความละเอียด 8 ล้านพิกเซล มีไฟแฟลช LED มาให้ รวมถึงโหมดถ่ายภาพบิวตี้ด้วยเช่นกัน โดย Lenovo S90 วางจำหน่ายในราคา 9,990 บาท (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลง)

อ่านรีวิว Lenovo S90

Huawei P8 Lite

สมาร์ทโฟนแอนดรอยด์รุ่นน้องเล็กสุดท้องในซีรีย์ P8 ของ Huawei ถึงแม้จะเป็นน้องเล็กแต่ดีไซน์ตัวเครื่อง และความสามารถของกล้องถ่ายรูปถือว่าทำได้ดีไม่แพ้รุ่นพี่เลยทีเดียว Huawei P8 Lite มาพร้อมกล้องถ่ายรูปหลักความละเอียด 13 ล้านพิกเซล (F/2.2) พร้อมไฟแฟลช LED รองรับการบันทึกภาพวีดีโอที่ความละเอียดระดับ FHD ในขณะที่กล้องหน้าความละเอียด 5 ล้านพิกเซล โดย Huawei P8 Lite วางจำหน่ายในราคา 7,990 บาท (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลง)

รีวิว Huawei P8 Lite

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่