สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 6 มกราคม 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

หลังจากมีกระแสข่าวลือออกมาเป็นระยะในช่วงท้ายปี 2015 ที่ผ่านมาเกี่ยวกับ พอร์ตหูฟัง 3.5 มิลลิเมตรบน iPhone 7 ที่ว่ากันว่าเราอาจจะไม่ได้เห็นอีกแล้ว เพราะทาง Apple กำลังพิจารณาตัดทิ้งออกไปเพื่อให้สามารถออกแบบ iPhone รุ่นใหม่ให้บางลงไปอีก และล่าสุดก็ได้มีรายงานตัวใหม่ออกมายืนยันอีกครั้งว่า ข่าวลือดังกล่าวอาจเกิดขึ้นจริง!

โดยรายงานล่าสุดในครั้งนี้มาจากทาง Supply Chain ที่รับผิดชอบในการผลิตชิ้นส่วนให้กับทาง Apple ได้เผยว่า iPhone 7 อาจจะมีการตัดพอร์ตหูฟัง 3.5 มิลลิเมตรทิ้งไป แล้วให้ไปใช้งานหูฟังผ่านทางพอร์ต Lightning แทน ซึ่งผู้ใช้งานอาจต้องทำการซื้ออุปกรณ์ตัวแปลงเองในภายหลัง หรือไม่ก็หันไปใช้งานหูฟังแบบ Wireless แทนนั้นเอง และแน่นอนว่าหากทำการชาร์จแบตฯ หรือโอนถ่ายข้อมูลอยู่ก็จะไม่สามารถใช้งานหูฟังผ่านตัวแปลงได้ด้วยเช่นกัน

ดังนั้นทาง Apple เองก็อาจตัดสินใจเพิ่มความสามารถในการชาร์จไร้สาย (Wireless Charging) เข้ามาบน iPhone 7 ด้วย เพื่อแก้ปัญหาดังกล่าว อย่างไรก็ดีรายงานฉบับนี้ มีแนวโน้มที่อาจจะเกิดขึ้นจริงได้ด้วยเช่นกัน เนื่องจากในช่วงที่ผ่านมาทาง Apple เองก็ได้พยายามผลักดันสินค้าหูฟัง Wireless ด้วยโปรโมชั่นต่างๆ ตลอดมาด้วยเช่นกัน

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่