กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 12 มกราคม 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

หลังจากเมื่อช่วงต้นเดือนธันวาคม Apple ได้ปล่อยอัพเดท iOS เวอร์ชั่น 9.2 ให้กับผู้ใช้งานทั่วไปได้ดาวน์โหลดเพื่ออัพเกรดกันแล้วโดยมีขนาดไฟล์ 272MB ซึ่งสามารถคลิกอ่านรายละเอียดการอัพเดทได้ที่ (Siamphone.com) และล่าสุดวันนี้ทางแอปเปิ้ลก็ได้ปล่อยอัพเดทเวอร์ชั่น 9.3 ออกมาแล้ว สำหรับนักพัฒนา โดยมีรายละเอียดการอัพเดทดังต่อไปนี้...?

 

1. Night Shift อีกหนึ่งฟีเจอร์ใหม่ที่ช่วยถนอมสายตาให้กับผู้ใช้งานมาก ด้วยการลดทอนแสงสีฟ้าที่เป็นอันตรายต่อสายตา แต่จะแสดงโทนสีที่อุ่นขึ้นแทน โดยเป็นโหมดที่ทำงานเฉพาะในตอนกลางคืน ซึ่งเมื่อถึงตอนเช้าก็จะกลับคืนสู่โทนสีปกติ

หมายเหตุ : เข้าไปที่หน้าการตั้งค่า > เลือก Display & Brightness > Blue Light Reduction

2. Note มีความปลอดภัยเพิ่มมากขึ้น โดยสามารถตั้งรหัสผ่านหรือตั้งล็อคได้ด้วย Touch ID เพื่อให้ข้อความของเรานั้นมีความเป็นส่วนตัว

3. เพิ่มคุณสมบัติการใช้งาน 3D Touch ให้กับ Quick Actions ของ Weather, Settings, Compass และ Health เพิ่มแล้ว

4. แอพฯ News จะคัดกรองข่าวสารที่เราสนใจ รวมถึงอะไรที่กำลังเป็นที่นิยมก็จะถูกเลือกสรรมาไว้ให้อ่านหน้า Feed ของเรา ซึ่งให้เราไม่พลาดทุกกระแสความนิยม หรือเรื่องราวอันโด่งดัง นอกจากนี้ด้าน iPhone ก็ยังสามารถใช้งานได้แบบแนวนอนอีกด้วย และเล่นวีดีโอได้ในหน้า Feed เลย

5. ใช้งานแอพฯ Health ร่วมกับ third-party apps ได้มากขึ้นกว่าเดิม เช่นเดียวกับหน้าตาของอินเทอร์เฟสที่ดูเรียบง่ายขึ้น และนอกจากนี้ก็สามารถดาวน์โหลดข้อมูล Weight, Workouts, และ Sleep เพื่อเก็บเป็นข้อมูล

6. ปรับปรุงให้ Apple CarPlay สามารถเลือกสรรเพลงจาก Apple Music ได้ดียิ่งขึ้น รวมถึงฟังก์ชั่น Nearby จากแผนที่จะค้นหาปั๊มน้ำมัน, ที่จอดรถ, ร้านอาหาร และอื่น ๆ ได้ 

7. ด้านการศึกษา สำหรับโรงเรียนที่ใช้ iPad ในการเล่าเรียน จะมีการเสริมฟีเจอร์ใหม่ ๆ เข้าไป รวมถึงจัดการ ID ให้ง่ายกว่าเดิม เช่น นักเรียนสามารถเข้าสู่ระบบใน iPad เครื่องใดก็ได้จากนั้นข้อมูลต่าง ๆ ของนักเรียนที่ถูกบันทึกไว้ก็จะถูกดาวน์โหลดมาสู่ iPad เครื่องดังกล่าว

8. Apple Watch โดย iOS 9.3 และ watchOS 2.2 จะรองรับการเชื่อมต่อ iPhone มากกว่า 1 เรือนได้แล้ว

9. Live Photo จะสามารถ Save ภาพแบบ Full Resolution ได้ และนอกจากนี้เมื่อใช้งาน Share Sheet จะเพิ่มตัวเลือก Still Photo duplicate เข้ามา

10. Siri ก็จะรองรับภาษา Malay (ประเทศมาเลเซีย), Finnish (ประเทศฟินแลนด์) และ Hebrew (ประเทศอิสราเอล) แล้ว

11. App Switcher ใน iOS 9.3 ได้รองรับคุณสมบัติของ Peek & Pop แล้ว รวมถึงการแจ้งเตือน Haptic Feedback เมื่อผู้ใช้งานกดลงบนหน้าจอแรง

12. Wallet/Apple Pay ในการอัพเดทครั้งนี้จะทำให้เราสามารถเปิดแอพ ฯ ที่ผูกไว้กับรหัสผ่าน หรือ เครดิตการ์ด เพื่อเข้าใช้งาน ขณะที่ใช้งาน Apple Pay อยู่

สุดท้ายแล้ว Apple จะปล่อยอัพเกรดให้กับบุคคลทั่วไปได้ใช้งานกัน เมื่อไหร่จะรีบนำมาแจ้งให้ทราบนะครับ 

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่