หมวดอื่นๆ (Other)  |   วันที่ : 15 มกราคม 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เชื่อว่าหากใครเคยได้ใช้งาน Google Maps คงจะไม่พลาดที่จะใช้งาน Google Street View หนึ่งในฟังก์ชั่นการใช้งานของ Google Maps ในการรับชมภาพสถานที่จริงก่อนการเดินทางอย่างแน่นอน ซึ่งทาง Google เองก็ได้พัฒนาและเดินหน้าบันทึกภาพต่างๆ จากทั่วทุกมุมโลกมาให้ได้ชมกัน ไม่ว่าจะเป็นภาพจากบนบก ในน้ำ หรือแม้แต่กลางทะเลทรายก็ตาม

แต่ล่าสุดทาง Google ได้ยกระดับการรับชมภาพ Google Street View ไปอีกขั้น ด้วยการส่ง Google Street view mini car รถขนาดจิ๋วที่ได้ติดตั้งกล้องขนาดเล็กในการบันทึกภาพ Street View เข้าไปในเมือง Miniatur Wunderland ซึ่งเป็นเมืองจำลองที่ใหญ่ที่สุดในโลก!

โดยเมืองจำลอง Miniatur Wunderland เป็นเมืองจำลองที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก จัดแสดงอยู่ที่เมืองฮัมบรูก ประเทศเยอรมัน ซึ่งมีพื้นที่กว้างถึง 1,300 ตารางเมตร มีรถไฟมากกว่า 930 ขบวน ประดับไฟมากกว่า 335,000 ดวง มีต้นไม้จำลองมากถึง 228,000 ต้น และมีโมเดลมนุษย์มากกว่า 215,000 คน (อ่านข่าวย้อนหลัง)

สำหรับหน้าที่ของ Google Street view mini car นั้น คือการขับไปตลอดเส้นทางภายในเมืองทั้งหมดของ Miniatur Wunderland และทำการส่งภาพมุมต่างๆ ของเมืองในมุมมอง 360 องศากลับมายัง Google Street view เพื่อให้สามารถรับชมความสวยงามของเมืองจำลองนี้ ส่วนจะสวยมากแค่ไหนนั้น รับชมได้จากคลิปวีดีโอด้านล่างนี้

หากใครต้องการรับชมภาพเพิ่มเติมสามารถรับชมได้จากทาง Gallery ของ Google ได้ที่นี้ (คลิก) หรือเข้ารับชมในรูปแบบ Street view ได้ที่นี้ (คลิก)

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่