กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 18 มกราคม 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เชื่อว่าใครหลายคนคงเคยประสบปัญหากับเสียงกรนอย่างแน่นอน นอกจากจะเป็นอันตรายแก่ตัวเองแล้ว ยังสร้างความรำคาญให้กับคนรอบข้างด้วย แต่ในยุคสมัยที่เทคโนโลยีก้าวหน้าขึ้นเรื่อย ๆ ก็ได้มีอุปกรณ์หนึ่งที่ชื่อว่า "Silent Partners" โดยจะเป็นตัวช่วยลดเสียงกรนให้เบาลงกว่าเดิม เพื่อให้คนรอบข้างไม่ต้องอดหลับอดนอนอีกต่อไป

สำหรับ Silent Partners ถูกออกแบบให้มีนํ้าหนักที่เบาขนาดกะทัดรัด และที่สำคัญได้เลือกใช้วัสดุที่ไม่ระคายต่อผิวหนัง พร้อมทั้งให้ความนุ่มและยืดหยุ่นอีกด้วย ทำให้เมื่อสวมใส่ไม่รู้สึกรำคาญนั่นเอง ซึ่งวิธีการใช้งานอุปกรณ์ดังกล่าวคือ นำไปแปะไว้กับช่วงจมูก โดยปรับระดับของอุปกรณ์ให้เหมาะสมกับสรีระของใบหน้า เพื่อให้เกิดผลลัพธ์ที่ดีที่สุดในการลดเสียง 

โดยวิธีการทำงานผู้ผลิต บอกว่าได้ใช้เทคโนโลยี Active Noise Cancellation technology (ANC) กล่าวคือใช้หลักการทางฟิสิกส์ที่มีอยู่บนอุปกรณ์ให้เสียงที่ถูกปล่อยออกมานั้นถูกหักล้างไปกันเอง ซึ่งจะทำให้เสียงที่เกิดขึ้นนั้นมีความเบาลง หรือหายไปเลยตามระดับความดังของเสียง

เรียกได้ว่าเป็นอุปกรณ์ที่น่าสนใจไม่น้อยซึ่งตอนนี้ได้เปิดระดมทุนอยู่ในเว็บไซต์ indiegogo.com โดยถ้าเงินระดมทุนก็มีไม่น้อยเลยทีเดียว และถ้าหากอุปกรณ์ Silent Partners สามารถทำได้สำเร็จ คงต้องบอกว่าจะช่วยเพิ่มศักยภาพทางการแพทย์ไม่น้อยเลยทีเดียว ส่วนราคาวางจำหน่ายแบบเป็นชุดก็อยู่ที่ $183 หรือประมาณ 6,670 บาท

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่