หมวดอื่นๆ (Other)  |   วันที่ : 10 กุมภาพันธ์ 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เชื่อว่าใครหลายคนในแต่ละวันต้องเปิดเข้าใช้บริการเว็บไซต์ชื่อดังอย่าง YouTube กันแน่นอน ซึ่งคงต้องบอกว่าเป็นแหล่งรวบรวมความบันเทิงเอาไว้มากมายด้วยคลิปวิดีโอต่างๆ จากทั่วโลกดังนั้นจึงขอแนะนำวิธีสร้างเพลย์ลิสต์และการเล่นซํ้าคลิปวิดีโอ (Loop) เผื่อว่าใครที่ชื่นชอบคลิปใด ก็เพียงแต่ทำไม่กี่ขั้นตอน เราก็จะมีรายการเล่นเป็นของตัวเองแล้ว โดยที่ไม่ต้องมานั่งพิมชื่อคลิปเพื่อค้นหา อีกทั้งถ้าหากใครกำลังฟังเพลงอยู่แล้วเกิดถูกใจอยากฟังอีก สามารถทำได้ง่ายๆ ด้วย 2 ขั้นตอนเท่านั้น ว่าแต่จะมีวิธีอะไร เรามาดูกัน....?

เริ่มกันที่วิธีสร้างเพลย์ลิสต์ก่อนมีวิธีดังต่อไปนี้....?

1. บนอุปกรณ์เคลื่อนที่ (ผ่านแอพพลิเคชั่น)

  • เข้าไปที่วิดีโอที่เราต้องการจะสร้างเพลย์ลิสต์หรือเพิ่มรายการ จากนั้นแตะ 1 ครั้งที่วิดีโอแล้วให้สังเกตสัญลักษณ์  เมื่อกดแล้วจะเด้งหน้าป๊อปอัพ แล้วให้เราเลือกรายการที่ต้องการทำ

  

  • ตั้งชื่อเพลย์ลิสต์จากนั้นตั้งค่าว่าเราต้องการให้แสดงเป็นสาธารณะหรือส่วนตัว

   
ระบบ iOS/ระบบแอนดรอยด์

นอกจากนี้ถ้าชอบวิดีโออื่นๆ ในหน้าแสดงวิดีโอที่เกี่ยวข้องและต้องการเพิ่มเข้าสู่เพลย์ลิสต์ หรือสร้างก็ยังมีอีกหนึ่งวิธีโดยที่ไม่ต้องกดเข้าวิดีโอนั้นๆ คือให้เลือกจุด 3 จุดบริเวณมุมขวา

  

2. บนอุปกรณ์เคลื่อนที่ (ผ่าน m.youtube.com)

โดยก็จะมีวิธีง่าย ๆ คือให้สังเกตด้านล่างของวิดีโอจะพบกับเครื่องหมาย  โดยเมื่อกดแล้วจะแสดงป๊อปอัพแล้วให้เราเลือก Create a new Playlist (หากไม่ต้องการเพิ่มในเพลย์ลิสต์ที่มีอยู่แล้ว) ........ และเมื่อเราตั้งค่าตามความต้องการเสณ็จแล้วก็ให้กด Save เพียงเท่านี้ก็เรียบร้อย

  

  

3. บนเครื่องคอมพิวเตอร์ (www.youtube.com)

3.1 วิธีแรกก็เหมือนกันการเข้าผ่านหน้าบราวเซอร์ของสมาร์ทโฟนคือจะมีเครื่องหมาย  โดยเมื่อกดแล้วจะมีป๊อปอัพเด้งขึ้นมา....จากนั้นทำตามขั้นตอนแล้วกดสร้าง > จบขั้นตอน

3.2 ให้สังเกตที่ด้านมุมซ้ายบนข้างโลโก้ของ YouTube จะพบกับเครื่องหมาย และเมื่อกดเข้าไปจะมีหน้าเมนูแสดงขึ้นมาจากนั้นให้เลือกช่องของฉันซึ่งจะแสดงผลเป็นเหมือน Channel ของตนเอง โดยในหน้านี้เราสามารถเขียนคำอธิบายเกี่ยวกับตัวเรา หรือเลือกรูปภาพหน้าปกได้ แต่ถ้าเราต้องการจะสร้างเพลย์ลิสต์ให้เลือกเมนูเครื่องมือจัดการวิดีโอ แล้วเลือกเพลย์ลิสต์ หรือโปรดสร้างเพลย์ลิสต์ตอนนี้เพื่อเข้าสู่หน้าสร้างเพลย์ลิสต์ทันที

จากนั้นจะเด้งเข้าสู่หน้าเพลย์ลิสต์ แล้วให้เราสังเกตที่มุมขวาบนจะพบกับคำว่า "เพลย์ลิสต์ใหม่" ซึ่งเมื่อกดเข้าไปก็จะให้เราตั้งชื่อเพลย์ลิสต์ โดยเราต้องเลือกว่าจะแสดงผลแบบใด เช่น สาธารณะ, ส่วนตัว หรือไม่แสดง เมื่อเลือกเสร็จให้กดสร้าง 

ขั้นตอนต่อไปเมื่อสร้างเพลย์ลิสต์เสร็จแล้วคือการเพิ่มวิดีโอเข้าไปด้วยการกดปุ่มเพิ่มวิดีโอที่อยู่ทางด้านขวา โดยสามารถทำได้ 3 ขั้นตอนดังต่อไปนี้...?

  1. การค้นหาวิดีโอ โดยเราจะสามารถพิมพ์คีย์เวิร์ดคำใดก็ได้เข้าไปจากนั้นกดค้นหา ระบบก็จะทำการแสดงวิดีโอที่เกี่ยวข้องกับคีย์เวิร์ดของเราขึ้นมาทั้งหมด และถ้าเราต้องการวิดีโอใดให้กดเลือก แล้วเลือกเพิ่มวิดีโอ
  2. URL คือให้เราคัดลอกลิงค์วิดีโอที่เราต้องการ แล้วนำมาวางในช่องแล้วกดค้นหา จากนั้นกดเพิ่มวิดีโอ
  3. วิดีโอ YouTube ของคุณ กล่าวคือถ้าเรามีการอัพโหลดวิดีโอใดไว้ก็สามารถนำมาสร้างเป็นเพลย์ลิสต์ได้เช่นกัน

และก็จบลงแล้วสำหรับการสร้างเพลย์ลิสต์เป็นของตัวเองด้วยวิธีง่ายๆ อย่างไรก็ตามในบรรดาผู้ที่ชื่นชอบการชมวิดีโอบน YouTube ก็เชื่อได้ว่าต้องมีการเปิดฟังซํ้ากันอยู่บ่อยๆ แน่นอน ดังนั้นจึงแนะนำวิธีการที่จะทำให้วิดีโอนั้นเล่นซํ้าเพียงสองขั้นตอนเท่านั้น

  1. เลือกวิดีโอที่เราต้องการให้เล่นซํ้า (loop)
  2. กดคลิกขวาบริเวณใดก็ได้บนคลิปวิดีโอ จากนั้นเลือกหัวข้อวนซํ้า

 

สุดท้ายหวังว่าบทความนี้จะช่วยให้ผู้ที่ชื่นชอบการชมคลิปวิดีโอจากทั่วโลกได้รับความบันเทิงสะดวกมากขึ้น โดยที่ไม่ต้องกดค้นหา หรือท่องจำอีกต่อไป ก็เพียงแค่สร้างเพลย์ลิสต์เป็นของตัวเองเท่านั้น เรื่องราวน่าสนใจต่างๆ ที่ต้องการจะมาอยู่ใน Channel ของเราแล้ว

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่