สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 19 มกราคม 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Samsung Galaxy Note 5 สมาร์ทโฟนพร้อมปากกาสไตลัสเปิดตัวมาเมื่อปีที่แล้วเคยมีเรื่องร้องเรียนจากลูกค้าเกี่ยวกับปากกา S-Pen ซึ่งถ้าใครที่ติดตามข่าวน่าจะจำได้ว่าปากกา S-Pen ที่มาพร้อมกับ Galaxy Note 5 นั้นถ้าเผลอเสียบปากกากลับเข้าไปผิดด้านก็จะดึงออกมาไม่ได้ (pen-gate)

ก่อนหน้านี้ Samsung แก้ปัญหาโดยติดคำเตือนไว้ที่พลาสติกใสหุ้มเครื่องเพื่อให้ผู้ใช้งานตระหนักและไม่เผลอเสียบปากกาเข้าเครื่องผิดด้าน แต่ก็ยังมีรายงานจากผู้ใช้หลายพันคนที่อ้างว่าเผลอเสียบปากกา S-Pen เข้าเครื่องผิดด้าน ทำให้ต้องนำเครื่องไปที่ศูนย์บริการ Samsung เพื่อแก้ปัญหาดังกล่าว

ล่าสุดมีรายงานว่า Samsung ได้ติดตั้งกลไก "failsafe" ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถดึงปากกา S-Pen ออกมาจากเครื่องได้อย่างปลอดภัยโดยไม่ทำให้ส่วนประกอบภายในเครื่องเสียหายแม้จะเสียบเข้าไปผิดด้านก็ตาม ซึ่งกลไลดังกล่าวจะถูกนำมาใช้ใน Galaxy Note 5 (new model)

แม้ว่าก่อนหน้านี้ Samsung จะเคยออกมาปฏิเสธว่าการที่ลูกค้าเสียบปากกาผิดด้านไม่ใช่ความผิดของบริษัทและวิงวอนให้ลูกค้าอ่านคู่มือก่อนใช้งาน แต่ในที่สุด Samsung ก็ตัดสินใจแก้ไขปัญหาดังกล่าวเพื่อลดจำนวนการร้องเรียนจากลูกค้าในเรื่องปากกาติดคาอยู่ในเครื่อง

สำหรับลูกค้าที่ซื้อ Galaxy Note 5 (old model) ไปแล้ว ก็ยังคงต้องระวังไม่เผลอเสียบปากกาเข้าเครื่องผิดด้านอยู่ดี

 

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่