สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 21 มกราคม 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

บริษัท อินทัช โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) โดยโครงการอินเว้นท์ (InVent) และ สิงเทล อินโนเวท พีทีอี ลิมิเต็ด (Singtel Innov8 Pte Ltd) ร่วมลงทุนใน ชอปสปอท โมบิลิตี้ พีทีอี ลิมิเต็ด (ShopSpot Mobility Pte Ltd) บริษัทผู้พัฒนาเว็บและแอปพลิเคชัน ShopSpot หนึ่งในผู้บุกเบิก ตลาดโซเชี่ยลคอมเมิร์ซในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยตั้งเป้าพัฒนาแพลตฟอร์มและ บริการครบวงจร 360 องศา เพื่อตอบสนองความต้องการของ ผู้ซื้อและผู้ขาย รวมทั้งเปิดประสบการณ์ใหม่ที่เป็นมากกว่าการชอปปิ้งออนไลน์

สำหรับตลาดโซเชี่ยลคอมเมิร์ซ (Social Commerce) เป็นตลาดที่มีความน่าสนใจและมีการเติบโตสูง โดยเฉพาะสินค้าในกลุ่มไลฟ์สไตล์ เช่น เสื้อผ้า เครื่องประดับ ซึ่งในปัจจุบัน ประเทศไทยมีจำนวนผู้ประกอบการที่มีความสามารถในการผลิตสินค้าที่มีคุณภาพอยู่ในระดับชั้นนำของภูมิภาค นอกจากนี้ ลูกค้าที่จะซื้อสินค้าในกลุ่มนี้จะฟังคำแนะนำจากคนรอบข้างเพื่อเป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจ

นายธนพงษ์ ณ ระนอง ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ ส่วนงานบริษัทร่วมทุน บริษัท อินทัช โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “การลงทุนในครั้งนี้เกิดจากความร่วมมือระหว่างโครงการอินเว้นท์ของอินทัช และ สิงเทล อินโนเวท ซึ่งเป็นพันธมิตรทางด้านการลงทุน เล็งเห็นว่า ShopSpot เป็นบริษัทที่มีศักยภาพและประสบการณ์ด้านการให้บริการแพลตฟอร์มโซเชี่ยลคอมเมิร์ซ ผ่านแอปพลิเคชัน ShopSpot บนสมาร์ทโฟนและเว็บไซต์ สามารถขยายตัวได้อย่างรวดเร็วทั้งในประเทศและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อินเว้นท์จึงสนับสนุนเงินลงทุนให้กับ ShopSpot ซึ่งนับเป็นบริษัท ที่ 8 ของอินเว้นท์”

“สำหรับประโยชน์ที่ได้จากการลงทุนครั้งนี้ เราเห็นว่า ShopSpot เป็นแพลตฟอร์มที่มีประสิทธิภาพสามารถนำมาต่อยอดกับธุรกิจของกลุ่มอินทัช เช่น ให้ลูกค้า AIS สามารถสนุกกับการซื้อสินค้าออนไลน์ในโซเชี่ยลคอมเมิร์ซ และชำระเงินผ่านระบบการชำระเงินออนไลน์ ของ mPAY ได้อย่างสะดวกสบาย ทั้งนี้ยังรวมไปถึงการให้บริการแพลตฟอร์มกับบริษัทที่อินเว้นท์ได้ลงทุนไปก่อนหน้านี้” นายธนพงษ์ กล่าวเพิ่มเติม

นายนัฏฐ์สกล เกียรติสุรนนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และผู้ก่อตั้ง บริษัท ชอปสปอท โมบิลิตี้ พีทีอี ลิมิเต็ด กล่าวว่า “รู้สึกดีใจและยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ อินทัช และสิงเทล อินโนเวท เห็นศักยภาพใน ShopSpot ซึ่งเป็น Tech Startup ที่ได้รับรางวัลจากโครงการ AIS Startup Weekend 2011 จากนั้นได้เข้าร่วมโครงการ JFDI-Innov8 Bootcamp 2012 ซึ่งเป็นโครงการบ่มเพาะ Tech Startup ระดับภูมิภาค ซึ่งถือว่าเป็นบริษัทคนไทยเจ้าแรกที่ได้รับการสนับสนุนจากโครงการนี้ และในปี 2013 ShopSpot ได้รับการลงทุนในรอบแรกจาก Venture Capital ชั้นนำระดับภูมิภาค จากนั้นบริษัทมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง จนได้รับการลงทุนรอบที่สองจากอินทัช และ สิงเทล อินโนเวท ในปี 2015”

ShopSpot เป็นแอปพลิเคชันการซื้อขายสินค้าออนไลน์ ซึ่งในปีที่ผ่านมาได้สร้างความแตกต่างในตลาดโซเชี่ยลคอมเมิร์ซ และตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้ที่ซื้อและผู้ขาย ด้วยการนำเสนอผ่านเนื้อหาแนะนำร้านค้าและสินค้าที่มีคุณภาพ ดีไซน์ดี มีความคิดสร้างสรรค์ นอกจากนั้นยังมีคอนเทนต์ความรู้ต่างๆ เช่น แนะนำสไตล์การแต่งตัวหรือการเลือกซื้อสินค้าซึ่งตรงกับพฤติกรรมและความต้องการของคนในยุคปัจจุบันเป็นอย่างมาก ที่ผ่านมาได้รับผลตอบรับเป็นอย่างดี โดยมียอดเข้าชมต่อเดือนสูงกว่า 1.5 ล้านครั้ง

ทั้งนี้เป้าหมายในปี 2016 คือการผลักดัน ShopSpot Ecosystem โดยการสนับสนุนร้านค้าออนไลน์ให้สร้าง แบรนด์เป็นที่จดจำ นำไปสู่กลุ่มลูกค้าเป้าหมาย เพื่อเพิ่มยอดขายได้อย่างยั่งยืน รวมถึงร่วมสนับสนุนให้แบรนด์ไทยได้เติบโตไปสู่ระดับสากลมากยิ่งขึ้น เริ่มจากการพัฒนาแพลตฟอร์มและบริการรูปแบบใหม่ ผสมผสานกับคอนเทนต์มาร์เก็ตติ้ง (Content Marketing) ควบคู่ไปกับการให้ความรู้และแรงบันดาลใจ โดยมีพันธมิตรชั้นนำ อาทิ AIS mPAY และอื่นๆ ที่พร้อมจะช่วยสนับสนุนบริการต่างๆ ได้อย่างครบวงจร

นายชวนพ วิทยาภิรักษ์ ผู้บริหารฝ่ายผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยี และผู้ก่อตั้ง บริษัท ชอปสปอท โมบิลิตี้ พีทีอี ลิมิเต็ด กล่าวว่า “ปีนี้ ShopSpot ตั้งใจสนับสนุนและช่วยเหลือร้านค้าออนไลน์ต่างๆ อย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการใช้งานที่เน้นออกแบบมาตอบโจทย์ ร้านค้ายุคใหม่ ที่ต้องการความรวดเร็ว ใช้งานง่าย และไม่ซับซ้อน และเน้นทำความเข้าใจ พูดคุย เรียนรู้ความต้องการจากเจ้าของแบรนด์ต่างๆ อย่างสม่ำเสมอ ดังนั้นมั่นใจได้ว่าผลิตภัณฑ์ของเราถูกออกแบบมาเพื่อแก้ปัญหาและตอบโจทย์ร้านค้ามากที่สุด นอกจากนี้เรายังมีระบบจัดการบริหารร้านค้า และระบบที่ช่วยให้การซื้อขายได้อย่างมั่นใจมากขึ้น (ShopSpot Guarantee) และกำลังพัฒนาระบบเสริมอื่นๆ ร่วมกับพาร์ทเนอร์ (Partner) อีกหลายราย ดังนั้นปีนี้เราจะพัฒนาอย่างต่อเนื่อง และตอบโจทย์ร้านค้าอย่างแน่นอน”

อินทัชและสิงเทล อินโนเวท เชื่อมั่นว่าการร่วมลงทุนในครั้งนี้ ช่วยให้บริษัท ShopSpot สามารถเพิ่มศักยภาพในการพัฒนาแพลตฟอร์มและบริการได้ครบวงจร ในขณะเดียวกันจะเป็นการสร้างโอกาสการพัฒนา เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน และขยายธุรกิจให้กับผู้ประกอบการรุ่นใหม่ในธุรกิจโทรคมนาคม เทคโนโลยีสารสนเทศ สื่อ ดิจิตอลคอนเทนต์ ตลอดจนธุรกิจอื่นๆ อันจะก่อให้เกิดประโยชน์ต่อสังคมทั้งในด้านการสร้างงาน และการขยายตัวทางเศรษฐกิจของประเทศต่อไป

ขณะนี้สามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน ShopSpot ได้ที่ Google Play Store, App Store, และเว็บไซต์ https://shopspotapp.com/openshop 

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่