สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 4 กุมภาพันธ์ 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

หลังจากที่ผู้สร้างจากค่าย Niantic ได้ประสบความสำเร็จอย่างมากกับเกม Ingress เกมที่นำสถานที่จริงตามพื้นที่ต่างๆ มาจำลองเป็นสถานที่รบ โดยเราจะได้รับบทเป็น Agent ซึ่งต้องร่วมมือกับผู้เล่นในพื้นที่ใกล้เคียงกัน เพื่อยึดฐานสำหรับสร้างกองกำลังต่อสู้กับฝ่ายตรงข้ามที่มีแนวคิดไม่เหมือนกัน โดยจุดเริ่มต้นของสงคราม มาจากการที่นักวิทยาศาสตร์ได้ค้นพบแหล่งพลังงานลึกลับ ส่งผลให้ประชากรโลกมีความเห็นแบ่งเป็น 2 ฝ่าย และเราก็จะต้องเลือกว่าอยู่ฝ่ายไหนจากนั้นก็ Battle ซึ่งก็คงต้องบอกว่าเป็นเกมที่แหวกแนวและสร้างความสนุกสนาน ให้อิสระเป็นอย่างมากเลยทีเดียว

 

มาคราวนี้ทางบริษัท Niantic ก็ได้ร่วมแรงพัฒนากับอีกหนึ่งบริษัทผู้ที่โด่งดังเรื่องเกมอย่าง Nintendo และอีกบริษัทชื่อดังด้านการ์ตูนที่เราทุกคนคุ้นเคยกันเป็นอย่างดีกับ Pokemon Company ร่วมกันเผยโฉมเกมผจญภัยสุดมัน Pokemon Go ที่มีแนวการเล่นเหมือนกับ Ingress มาให้เราได้เล่นกันบนสมาร์ทโฟนอีกด้วย

สำหรับเกม Pokemon Go จะมีรูปแบบการเล่นคล้ายกับเกม Ingress เพียงแต่ว่ามาในรูปแบบโปเกม่อน โดยแน่นอนว่าเราจะได้สวมบทบาทเป็นเทรนเนอร์ คอยตามจับโปเกม่อน ตั้งแต่ระดับล่างจนถึงระดับสูงตามพื้นที่ต่างๆ จากนั้นเราก็ตัดสินใจว่าจะจับมาเป็นคู่หูร่วมก๊วนในการผจญภัยของเราหรือไม่ โดยในอนาคตผู้พัฒนายังระบุอีกว่าจะมีอีเวนท์พิเศษที่ให้เหล่าผู้เล่นร่วมพิสูจน์ความเป็นที่หนึ่ง รวมถึงเกียรติยศของตนเองว่าอยู่ในระดับใด 

 

นอกจากนี้ก็ยังมีอุปกรณ์เสริมอีกหนึ่งชิ้นที่เรียกว่า Pokemon Go Plus โดยจะเป็นรูปแบบสายรัดข้อมือ เชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนด้วย Bluetooth โดยมีความพิเศษตรงที่จะมีไฟ LED คอยแจ้งเตือนเราว่า ณ ตอนนี้มีโปเกม่อนอยู่ใกล้เรา ทำให้เราไม่พลาดทุกจังหวะของการต่อสู้ และค้นหาทีมที่แข็งแกร่ง

 

แล้วสรุปเกม Pokemon Go มีความสนุกอย่างไร ทำไมเราถึงต้องเล่น...?

1. เปิดโลกทัศน์และทัศนคติใหม่ ด้วยเกมที่ออกแบบมาให้พบกับสนุกสนานเพลิดเพลิน

2. ขยับร่างกายออกท่องเดินตามพื้นที่ต่างๆ เพื่อค้นหาโปเกม่อน และโรงยิมเพื่อฝึกฝนตนเองรวมถึงคู่หูของเรา 

3. เราสามารถเลี้ยงดูโปเกม่อนเพื่อฝึกฝน หรือแลกเปลี่ยนกับผู้เล่นอื่น (ต้องบอกว่าถ้าไม่แลกเปลี่ยนต้องเดินทางไปทั่วโลกนะครับ เพราะโปเกม่อนบางตัวอาศัยอยู่เฉพาะพื้นที่นั้นๆ) รวมถึงต่อสู้กันได้ ไม่ว่าจะเป็นแบบลัการธ 1ต่อ1 หรือ 3ต่อ3

4. มีอีเวนท์พิเศษที่ต้องร่วมมือกันเพื่อจับโปเกม่อนในตำนานในระยะเวลาที่กำหนด เช่น จงเดินทางไปอนุเสาวรีย์ชัยเพราะที่นั่นมีโปเกม่อน "มิวทู" อยู่โดยจะปรากฏเพียง 10 นาทีเท่านั้น ถ้าหากใครจับได้จะของรางวัลพิเศษ เป็นต้น

5. รองรับระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์และ iOS ทำให้มีผู้เล่นที่หลากหลาย เสริมสร้างความสนุกสนานเมื่อเล่นร่วมกัน

6. เราจะรู้ซึ้งเลยว่าโปเกบอลมีความสำคัญขนาดไหน

ก็หลังจากที่เรารู้จักกับเกม Pokemon Go กันไปแล้ว เคยสงสัยไหมว่าจุดเริ่มต้นของเกมดังกล่าวมาจากไหน หากใครจำกันได้เมื่อวันที่ 1 เมษายน ค.ศ. 2014 ซึ่งเป็นวัน April's Fool Day หรือวันโกหก ทางบริษัท Google ออกแคมเปจ "Pokemon Challenge" เพื่อประกาศหา Trainer โดยให้เรานั้นออกสำรวจและออกล่า Pokemon ทุกพื้นที่ทั่วโลกผ่าน Google Map ซึ่งผู้ชนะจะได้รางวัลเข้าร่วมบริษัท Google พร้อมกับฉายา "Pokemon Master"

 

หลังจากนั้น 1 ปีกว่าๆ ต่อมาก็เกิดเกมดังกล่าวขึ้นมาจริงๆ แต่ใช้ชื่อเรียกว่า Pokemon Go ซึ่งคงต้องบอกว่านี่ถือเป็นเกมที่อาจจะพลิกโฉมรูปแบบการเล่นเกมไปเลยก็ได้ ที่จากเดิมเราต้องนั่งอยู่หน้าคอมพิวเตอร์หรือจดจ่ออยู่แต่สมาร์ทโฟน ทว่าคราวนี้เราสามารถเดินทางท่องโลกเพื่อผจญภัย ออกค้นหาเหล่าเทรนเนอร์ที่เก่งกาจ และโปเกม่อนที่แข็งแกร่ง

เรียกได้ว่าเป็นอีกเกมที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว ซึ่งเดิมทีจะถูกเผยโฉมในวันที่ 27 กุมภาพันธ์ แต่ดูเหมือนว่าไม่เป็นเช่นนั้นเสียแล้ว เพราะข่าวล่าสุดเว็บไซต์ GDC 2016 ระบุว่าจะมีช่วงบริษัท Niantic ที่คุณ John Hanke ผู้ก่อตั้งและ CEO ของบริษัทก็จะขึ้นเปิดเผยข้อมูล Pokémon GO เกี่ยวกับการพัฒนาเกมในหัวข้อ "Catch 'Em All: Pokemon GO and Real World Gaming"

โดยในวันงานจะสาธิตตัวเกม Pokemon Go ว่าลักษณะเป็นอย่างไร เหล่าเทรเนอร์สามารถทำอะไรได้บ้าง รวมถึงการตอบสนองการเล่นเป็นเช่นไร ซึ่งผู้ร่วมงานก็จะได้ร่วมทดสอบอีกด้วย 

สุดท้ายแล้วเกม Pokemon Go จะเปิดให้บริการอย่างเต็มรูปแบบเมื่อใด เราคงต้องติดตามกันต่อไป แต่คาดว่าในปีพุทธศักราช 2559 เราจะได้สัมผัสตัวเกมดังกล่าวอย่างแน่นอน 

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่