สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 4 กุมภาพันธ์ 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

MediaTek ค่ายผู้ผลิตชิพ CPU บนสมาร์ทโฟนชื่อดังได้ออกมายืนยันว่า CPU Helio X20 ไม่ได้มีปัญหาในเรื่องของความร้อนแต่อย่างใด หลังจากมีข่าวลืออย่างหนาหูว่า CPU รุ่นใหม่ของพวกเขาได้เจอปัญหา Overheating แบบเดียวกันกับที่เจอใน CPU Snapdragon 810 ของค่าย Qualcomm

นับเป็นการออกมายืนยันอย่างรวดเร็วของ MediaTek หลังจากเมื่อวานนี้ได้มีกระแสข่าวลืออย่างหนาหูออกมาว่า CPU รุ่นใหม่ของพวกเขาอย่าง Helio X20 CPU Deca-core core กำลังประสบปัญหาในเรื่องของความร้อน (Overheat) จนทำให้ค่ายผู้ผลิตพันธมิตรสัญชาติจีนหลายแบรนด์ไม่ว่าจะเป็น Lenovo, HTC, Vivo, หรือ Xiaomi ต่างต้องพักการเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ที่ใช้ชิพเซ็ตตัวนี้ออกไป

โดยคำยืนยันจาก MediaTek ระบุว่า CPU รุ่นใหม่ของพวกเขานั้น มีประสิทธิภาพในการประมวลผลที่ยอดเยี่ยม รวมไปถึงไม่มีปัญหาในเรื่องของความร้อน (Overheat) ตามข่าวลือก่อนหน้านี้แต่อย่างใด และที่สำคัญคือ ทาง MediaTek ยังคงได้รับคำสั่งในการผลิตเป็นจำนวนมาก รวมถึงยังคงดำเนินธุรกิจร่วมกับบริษัทผู้ผลิตที่เป็นพันธมิตรตามปกติเช่นเดิม

ในขณะที่ CPU Helio X20 ที่เป็นซิพเซ็ตรุ่นใหม่ของ MediaTek นั้น ได้มีการพัฒนาให้สามารถทำงานได้มากถึง 10 core โดยแบ่งการทำงานแบบออกเป็น 8 (4+4) +2 ซึ่งเมื่อมีการใช้งานในระดับเริ่มต้นไปจนเกณฑ์ที่กำหนด ตัว CPU ถึงจะทำการเปลี่ยนการทำงานจาก 2 Core (Cortex-A72) ไปทำงานแบบ Octa-core (Cortex-A53) ที่แบ่งการทำงานออกเป็นแบบ 4+4 แทนรุ่นก่อน Helio X10 ที่ทำงานแบบ True Octa-core ดังนั้นน่าจะช่วยลดปัญหาในเรื่องของความร้อนที่อาจเกิดได้นั้นเอง

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่