สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 7 กุมภาพันธ์ 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

สรุปข่าวเด่นประจำสัปดาห์ ช่วงวันที่ 31 ม.ค. - 6 ก.พ. 2559 มีข่าวสารความเคลื่อนไหวของวงการไอที และโทรศัพท์มือถือ อะไรบ้างที่ได้นำเสนอกันไปแล้ว ติดตามชมกันได้เลย

Samsung ได้คอนเฟิร์มออกมาแล้วว่าวันที่ 21 กุมภาพันธ์ศกนี้ (คืนวันที่ 22 บ้านเรา) จะได้พบสมาร์ทโฟนรุ่น Flagship แน่นอน โดยเผยคลิปวีดีโอที่ระบุถึงลูกบาศก์กับอุปกรณ์เสริม Gear VR (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Lenovo K4 Note สมาร์ทโฟนสุดคุ้มค่าอีกหนึ่งรุ่นของ Lenovo ที่หลายคนสนใจ เปิดราคาวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในประเทศไทยแล้ว โดยราคาอยู่ที่ 7,590 บาท และเตรียมวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในงาน TME 2016 ช่วงวันที่ 11-14 กุมภาพันธ์นี้ (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

เป็นเรื่องน่ายินดีอย่างมาก เมื่อเว็บไซต์ rottenwifi.com ก็ได้เผยผลสำรวจการให้บริการ Wi-Fi ณ สถานที่อย่างสนามบิน และโรงภายนตร์ในปีค.ศ. 2015 ปรากฏว่าอันดับ 1 ตกเป็นของสนามบินดอนเมืองกับโรงภาพยนต์ Quartier Cineart เรียกได้ว่าสุดยอดเลยทีเดียว (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Apple วางจำหน่าย แว่นตา VR (Virtual Reality) ที่ชื่อว่า View Master Virtual Reality ซึ่งเป็นแว่นตาที่ส่งมาเน้นกลุ่มผู้ใช้งานเป็นวัยเด็ก ในการใช้ศึกษาหาข้อมูลสำหรับการศึกษาโดยเฉพาะ และอีกหนึ่งอุปกรณ์ที่ Apple ได้วางขาย Beats Solo2 Wireless Headphones (Special Edition Year of the Monkey Design by James Jean) หูฟังไร้สายรุ่นพิเศษที่ผลิตออกมาเพื่อเฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีน (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

วิศวกรบริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่ Google นาม Max Braun ได้คิดค้น "กระจกห้องนํ้าอัจฉริยะ" รันบนระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ที่สามารถแสดงสภาพอากาศ, นาฬิกา, ตารางนัดหมาย, สภาพการจราจร คล้ายกับการทำงานอย่าง Google Now (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Google เตรียมปล่อยอัพเดทซอฟต์แวร์เวอร์ชั่น 1.4 ให้นาฬิกา Android Wear ซึ่งมาพร้อมกับคุณลักษณะการสั่งงานด้วยท่าทางใหม่ ได้แก่ การสะบัดข้อมือเพื่อเลื่อนสตรีมการ์ดขึ้น-ลง การผลัก ยก หรือเขย่าข้อมือเพื่อขยายรายละเอียดสตรีมการ์ด  รองรับ 6 ภาษาใหม่ ซึ่งรวมถึงภาษาไทยด้วย (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

VIAO เปิดตัว VAIO Phone Biz สมาร์ทโฟน Windows 10 Mobile รุ่นแรกของค่ายอย่างเป็นทางการ โดยมาพร้อมตัวเครื่องสีเงินวัสดุอลูมิเนียม เตรียมวางจำหน่ายในประเทศญี่่ปุ่นเป็นที่แรก (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Acer ประกาศเดินหน้าบุกตลาดไอทีทั้งกลุ่มคอนซูเมอร์และกลุ่มคอมเมอร์เชียล ตอบสนองความต้องการสำหรับคอเกมด้วย Aspire V Nitro สำหรับผู้นิยมการเล่นเกมแบบแคชชวล หรือ Predator Series สำหรับผู้ชื่นชอบเกมฮาร์ดคอร์ที่ต้องการอุปกรณ์เล่นเกมที่มีพลังควบคู่กับความสวยงามในด้านดีไซน์ ที่มีทั้งมอนิเตอร์ เดสก์ท็อป โน้ตบุ๊ค และแท็บเล็ต (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Asus ประเทศไทย เผยภาพรวมการตลาดผลิตภัณฑ์ปี 2558 ที่ผ่านมา พร้อมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ทั้งด้านของคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กสำหรับเกมมิ่งในซีรีส์ ROG รวมถึงสมาร์ทโฟนเรือธงในช่วงต้นปีอย่าง Zenfone Zoom  (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

MediaTek ออกมาชี้แจงว่าปัญหาเรื่องความร้อนไม่เป็นจริง หลังจากได้มีกระแสข่าวลืออย่างหนาหูออกมาว่า CPU รุ่นใหม่ของพวกเขาอย่าง Helio X20 CPU Deca-core core กำลังประสบปัญหาในเรื่องของความร้อน (Overheat) (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่