สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 11 กุมภาพันธ์ 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เรียกได้ว่าเป็นอีกปีที่น่าติดตามเลยทีเดียวสำหรับงาน Thailand Mobile Expo 2016 ที่ได้จัดขึ้นในวันที่ 11 - 14 กุมภาพันธ์วันแห่งความรัก ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยไฮไลท์ของงานก็คงหนีไม่พ้นเหล่าสมาร์ทโฟนมีให้เลือกตั้งแต่รุ่นประหยัดไล่ไปถึงรุ่น Flagship และอุปกรณ์สวมใส่รวมถึงแก็ดเจตสุดลํ้าหลากหลายแบรนด์ เพราะฉะนั้นเพื่อให้ไม่เป็นการเสียเวลา เราตามมาดูกันเลยว่าภายในงานมีอะไรบ้างที่ต้องแวะเวียนไปชมกัน

เริ่มกันที่ Acer ก่อนเลยกับสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ล่าสุดที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อช่วงปลายปีที่แล้วกับแอนดรอยด์โฟนรุ่น Liquid X2 กับคุณสมบัติรองรับการใช้งาน 3 ซิมการ์ด ที่ถ้าหากใครจับจองเป็นเจ้าของแล้วจะสามารถรับของแถมได้ฟรีอีกด้วย และนอกจากนี้ยังจัดโปรโมชั่น Clerance 30-70% 

ผู้ที่สนใจสามารถคลิกอ่านรีวิวของสมาร์ทโฟนแบรนด์ Acer ได้จากทีมงาน Siamphone.com

ต่อกันด้วยผู้ให้บริการเครือข่ายอย่าง AIS ที่คราวนี้นำแพ็กเกจอินเทอร์เน็ตไร้สายความเร็วสูง 4G มาพ่วงกับสมาร์ทโฟนเพื่อลดราคาสูงสุด 5,000 บาท ไม่ว่าจะเป็นเหล่าขุนพล iPhone หรือแอนดรอยด์โฟน ซึ่งถ้าหากใครสนใจสามารถเดินมาแวะเวียนได้ครับ

อีกทั้ง AIS จัดจำหน่ายเพียงรายเดียว สำหรับแท็บเล็ตหน้าจอยักษ์ขนาดกว้าง 18.4 นิ้ว Samsung Galaxy View ที่คราวนี้ก็จัดโปรโมชั่นลดราคาเหลือ 19,990 บาท จากเดิม 23,900 บาท เมื่อสมัครแพ็กเกจสุดคุ้ม เพียง 399 บาท ต่อเดือน พร้อมชำระค่าบริการล่วงหน้า 3 เดือน


คลิกรูปภาพเพื่อดูขนาดใหญ่


คลิกรูปภาพเพื่อดูขนาดใหญ่

ส่วนฝั่งของ Asus ก็มาลุยงานนี้เต็มที่เหมือนกัน ซึ่งได้นำโปรโมชั่นพร้อมกับของแถมมาเอาใจลูกค้า ยกตัวอย่างเช่นรุ่นที่เอาใจคนรักการถ่ายภาพ Zenfone Zoom โดยวางจำหน่ายในราคา 16,990 บาท พร้อมโปรโมชั่นผ่อน 0% จำนวน 6 เดือนกับบัตรเครดิตที่ร่วมรายการ และของแถมเป็นแบตฯ สำรอง ZenPower ความจุ 9,000 mAh กับสายคล้องหนัง

นอกจากนี้ก็ยังมีสมาร์ทโฟนพันธุ์อึดมาโชว์ตัวด้วยเหมือนกันกับรุ่น Zenfone Max ที่มีคุณสมบัติเด่นแบตเตอรี่ความจุ 5,000 mAh (คลิกอ่านรีวิวได้ที่ Siamphone.com

ผู้ที่สนใจสามารถคลิกอ่านรีวิวของสมาร์ทโฟนแบรนด์ Asus ได้จากทีมงาน Siamphone.com

dtac ก็ได้นำสมาร์ทโฟนคู่ใจใครหลายคนทั้งแอนดรอยด์และ iOS มาจัดโปรโมชั่นเช่นกัน แถมยังใช้สิทธิ์ยิ่งอยู่นานยิ่งรักกันเพื่อเป็นส่วนลดได้ด้วย


คลิกรูปภาพเพื่อดูขนาดใหญ่

ฝั่ง Huawei ก็ได้ส่งรุ่นท็อปอย่าง Mate 8 ที่มาแรงทั้งประสิทธิภาพการใช้งานและด้านกล้องดิจิตอล โดยมีราคาวางจำหน่ายอยู่ที่ 23,990 บาท ในขณะที่รุ่นกลางอย่าง "GR5" มีราคาวางจำหน่าย 8,990 บาท แต่ถ้าซื้อพร้อมซิมการ์ดทรูมูฟ เอชแบบเติมเงิน รับโบนัสฟรี 9,500 บาท

อีกทั้งในส่วนของรุ่นตระกูล P8 ก็มาอย่างครบหน้าได้แก่ รุ่น P8 lite ราคา 7,990 บาท, P8 ราคา 13,990 บาท, P8 premium ราคา 15,990 บาท และสุดท้าย P8 Max วางจำหน่าย 18,990 บาท โดยมาพ้รอมของแถมและบัตรกำนัลต่างๆ งานนี้ใครสนใจต้องไปแวะเวียนหน่อยแล้วครับ

 

ต่อกันด้วยบริษัทสัญชาติจีนอย่าง Lenovo ที่ต้องบอกว่าได้เริ่มรุกหนักวงการสมาร์ทโฟนในบ้านเราอย่างต่อเนื่อง ด้วยการส่งสองรุ่นได้แก่ Vibe X3 และ K4 note โดยมีราคาวางจำหน่ายตั้งแต่ 15,990 บาท และ 7,590 บาทตามลำดับ และแว่วๆ ว่าภายในงานมีจัดโปรโมชั่นสำหรับแว่น VR อีกด้วย งานนี้ต้องไม่พลาดแล้ว ใครสนใจสามารถไปเดินได้ที่ Pienary Hall

สำหรับโปรโมชั่นของ Lenovo ได้ส่งเสริมการขายด้วยการนำรุ่น K4 Note มาร่วมกับอุปกรณ์เสริมอย่างแว่น VR ในราคาเพียง 7,990 บาท พร้อมของแถมไม้เซลฟี่, แบตฯ สำรอง, เสื้อ และก็อีกรุ่นใหญ่ที่ตอบโจทย์ด้านความบันเทิง Vibe X3 ถ้าซื้อเงินสดจะลดราคาหนึ่งพัน แถมซื้อแว่นได้ในราคา 400 บาทจากเดิม 700 บาท

และอีกหนึ่งบริษัทจีนที่มีความโดดเด่นเรื่องกล้องดิจิตอลก็ได้เปิดตัวภายในงานอย่างเป็นทางการแล้ว กับสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ที่ชูจุดเด่นเรื่องการเซลฟี่ด้วยกล้องหน้า 8 ล้านพิกเซล พร้อมกับองค์ประกอบที่จะทำให้ภาพถ่ายของเราก็มีความสว่างเป็นธรรมชาติ โดยใช้หน่วยประมวลผลรุ่นใหม่ล่าสุดอย่างพลังมังกร 616 บนหน้าจอขนาดกว้าง 5 นิ้ว (HD) กับรุ่น OPPO F1

ในขณที่ฟาก Samsung ก็นำสองแอนดรอยด์โฟนรุ่นใหม่ในเวอร์ชั่น 2016 มาวางจำหน่ายภายในงาน โดยเฉพาะสีชมพูที่ใครหลายคนหมายปอง สำหรับ Samsung Galaxy A5 มีค่าตัวอยู่ที่ 13,900 บาท และรุ่นพี่อย่าง Samsung Galaxy A7 มาด้วยเช่นกันกับราคา 15,900 บาท ซึ่งเมื่อจับจองเป็นเจ้าของจะสามารถรับของแถมคือถุงผ้าและฟิมล์กันรอยมูลค่า 100 บาท

และในส่วนของ Sony ก็น่าสนใจไม่น้อยกับสมาร์ทโฟนรุ่นแรกของโลกที่มีหน้าจอความละเอียด 4K

Wiko ก็มาเหมือนกันนะครับ แถมยังมาพร้อมกับกิจกรรมกงล้อหมุนวันแห่งความรัก ลุ้นรางวัล 2 ต่อ

KYOCERA TORQUE KC-5701 สมาร์ทโฟนพันธุ์อึดแอนดรอยด์บนหน้าจอขนาดกว้าง 4.5 นิ้ว (HD) ประมวลผลด้วยชิปเซ็ต Snapdragon 400, Ram 2GB, Rom 16GB และแบตเตอรี่สแตนบายได้นานสูงสุด 1,000 ชั่วโมง พร้อมมาตรฐานระดับเกรดทหาร และคุณสมบัติกันนํ้ากันฝุ่น IPX8/5 และ IP6X

ต่อกันด้วยแบรนด์ ZTE ก็ได้นำเหล่าสมาร์ทโฟนมาลดราคาอีกเช่นเคย

นอกจากนี้ผู้ให้บริการเครือข่ายสัญญาณโทรศัพท์มือถืออย่าง True ก็มาพร้อมแคมเปญติดสปีดให้กับชีวิตกับที่สุดสมาร์ทโฟน

หลังจากดูเหล่าสมาร์ทโฟนกันไปแล้ว ลำดับต่อไปเรามาดูในส่วนของแก็ดเจตกันบ้าง ว่าในงานครั้งนี้จะมีอะไรที่แปลกใหม่กันบ้าง

เริ่มกันที่กระติ๊กนํ้าแข็งสุดไฮเทคที่เปรียบเสมือน All in One ไปเดินป่าท่องเที่ยวได้อย่างสนุกสนานครบถ้วน โดยได้ข่าวมาว่าวางจำหน่ายในราคา 33,000 บาท แต่มีวางจำหน่ายเพียงชิ้นเดียวเท่านั้นนะครับ ณ วันสุดท้าย

 

และอีกหนึ่งอุปกรณ์ที่เหล่าขาเดินทางต้องจับจองคือ Bluesmart กระเป๋าเดินทางอัจฉริยะที่มีคุณสบัติเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนและ GPS โดยมาพร้อมกับแบตเตอรี่ในตัวทำให้สาถชาร์จดีไวซ์ได้ วางจำหน่ายในราคา 21,900 บาท เพียงชิ้นเดียวเท่านั้น ณ วันสุดท้าย

ลำโพงดีไซน์ทันสมัย MARS โดยเชื่อมต่อไร้สายผ่านระบบ Bluetooth ให้พลังเสียงคุณภาพระดับ HD กระหึ่มรอบทิศ 360 องศา และสามารถชาร์จดีไวซ์ได้ด้วยเพราะมีแบตเตอรี่ในตัว อีกทั้งยังมีคุณสมบัติกันนํ้า IPX7 

รวมถึงอุปกรณ์อื่นๆ ที่น่าสนใจ ลองไปชมกันเลยว่ามีอะไรบ้าง


ราคาวางจำหน่าย 6,590 บาท

แล้วกล้องยอดฮิตอย่าง GoPro มีอะไรบ้าง

จบลงแล้วนะครับสำหรับการพาเดินทัวร์งานในครั้งนี้ โดยจัดงานที่ศูนย์สิริกิติ์ หวังว่าบทความนี้จะช่วยให้ผู้ที่กำลังมองหาสมาร์ทโฟนตัดสินใจได้ดีขึ้น อย่างไรก็ดีก่อนจับทำการเลือกซื้อผู้บริโภคอย่างเราควรจะตรวจสอบเช็คสินค้าให้ดีทั้งภายนอกภายใน เพื่อจะไม่ต้องเสียเวลาเสียใจภายหลัง

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่