สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 12 กุมภาพันธ์ 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ค่อนข้างชัดเจนแล้วว่า HTC จะไม่ส่งสมาร์ทโฟนรุ่นท๊อปรุ่นใหม่มาเปิดตัวที่งาน MWC 2016 โดยไม่มีการเผยเทียบเชิญและข้อมูลใดๆ ทั้งสิ้นจากทาง HTC แต่ล่าสุดมีคนทำภาพเรนเดอร์ของ HTC One M10 ออกมาให้ชมกันไปพลางๆ ก่อนแล้ว โดยเป็นการผสมผสานระหว่าง HTC One M9 และ HTC One A9

ภาพเรนเดอร์ HTC One M10

ภาพเรนเดอร์ HTC One M10 ที่นำมาให้ชมมีหลายสิ่งแตกต่างจาก HTC One M9 โดยตัวเครื่องด้านหลังไม่โค้ง กระจกครอบเลนส์กล้องเป็นวงกลม ไฟแฟลชอยู่คนละด้านกัน เป็นต้น

HTC One M9

 

 

หากมองที่ดีไซน์ด้านหน้าก็ไม่มีลำโพงสเตอริโอเช่นเดียวกับ HTC One A9 และก็มีการเพิ่มปุ่ม Home เข้ามาโดยที่โลโก้ HTC ด้านล่างหน้าจอถูกนำออกไป คาดว่า HTC One M10 จะมีขนาดตัวเครื่องพอๆ กับ HTC One A9 แม้ว่าหน้าจอจะใหญ่กว่าเล็กน้อย

HTC One A9

ข้อมูลในทวิตเตอร์ @LlabTooFeR ผู้พัฒนา ROM แอนดรอยด์ MaximusHD เผยว่า HTC One M10 (โค้ดเนม Purfume) จะมีกล้องหลังใช้เซ็นเซอร์ Sony IMX377 12 ล้านพิกเซล 1.5ไมโครเมตร เลเซอร์ออโต้โฟกัส PDAF ขณะที่กล้องหน้าใช้เซ็นเซอร์ Samsung s5k4e6 5 ล้านพิกเซล เทคโนโลยี Ultrapixel

รายละเอียดสเปกอื่นๆ ที่คาดเดากันไว้คือ HTC One M10 จะมีจอแสดงผล AMOLED ขนาด 5.1-5.2 นิ้ว ความละเอียด QuadHD, CPU Snapdragon 820, RAM 4GB, พื้นที่เก็บข้อมูล 32GB, รองรับ microSD card, เซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ, รัน Android 6.0.1 Marshmallow ครอบทับด้วย HTC Sense 8

ส่วนของจริงจะออกมาเป็นอย่างไรนั้นต้องให้ทาง HTC เป็นผู้เฉลย ไม่นานเกินรอ...

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่