กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 22 กุมภาพันธ์ 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ยังคงอยู่กับกระแสของแว่นตา VR ที่ภายในปีนี้ น่าจะกลายเป็นอุปกรณ์เสริมชนิดใหม่ที่ขาดไม่ได้ซะแล้ว หลังจากผู้ผลิตหลายแบรนด์ต่างพากันเปิดตัวกันอย่างคึกคักเลยทีเดียว และล่าสุด HTC ก็เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ ที่ได้ออกมาประกาศราคาวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการของ Vive แว่นตา VR ของตนเองแล้ว หลังจากเผยโฉมครบรอบ 1 ปี

โดย HTC Vive เป็นแว่นตา Virtual Reality (VR) ที่ทาง HTC เคยได้นำมาโชว์ในงาน MWC 2015 ทีผ่านมา แต่ตอนนั้นเป็นเพียงรุ่นทดสอบเท่านั้น ซึ่งแว่นตา HTC Vive มีจุดเด่นที่การนำเสนอประสบการณ์การใช้งานที่มีความแปลกใหม่แตกต่างไปจากแว่น VR รุ่นอื่นๆ นั้นคือ การแสดงผลในรูปแบบเสมือนจริง ทีทาง HTC บอกว่า "ยิ่งกว่า" โดยอาศัยเซ็นเซอร์อีก 2 ตัว ด้านนอกในการช่วยแสดงภาพให้สมจริงยิ่งขึ้น 

นอกจากนี้ในเวอร์ชั่นวางจำหน่ายจริง มีการปรับเปลี่ยนดีไซน์ไปจากรุ่นทดสอบเล็กน้อย โดยตัวแว่นตาจะมีความโค้งมนมากขึ้น เพื่อให้กระชับกับใบหน้าของผู้ใช้งานมากขึ้น รองรับการใช้งานร่วมกับสมาร์ทโฟน Android OS และ iOS พร้อมทั้งยังมีไมโครโฟนในตัว ทำให้ไม่ต้องถอดแว่นตาออกเมื่อมีสายเรียกเข้า

ซึ่งทาง HTC ได้ประกาศราคาวางจำหน่ายของ HTC Vive ที่ $799 หรือประมาณ 28,xxx บาท พร้อมเปิดจองแบบ Pre-Order ในวันที่ 29 กุมภาพันธ์นี้ โดยในชุดขายจะมาพร้อมชุดคอนโทรลไร้สาย, เซ็นเซอร์ช่วยในการแสดงผล 2 ตัว, หูฟัง และอุปกรณ์เสริมสำหรับเชื่อมต่อเข้ากับ Device อื่น 

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่