กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 23 กุมภาพันธ์ 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

บริษัท นิคอน เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศเปิดตัวกล้องใหม่ในซีรี่ส์ DL ซึ่งเป็นกล้องคอมแพค ระดับพรีเมี่ยมที่ใช้เลนส์ทรงประสิทธิภาพของ NIKKOR รองรับการเชื่อมต่อผ่าน SnapBridge และฟีเจอร์การใช้งานอีกหลากหลายเพื่อตอบสนองความต้องการของช่างภาพระดับมืออาชีพ และผู้ที่หลงใหลในการถ่ายภาพขั้นสูง

กล้องตระกูลใหม่นี้ได้รับแรงบันดาลใจมาจากกลุ่มช่างภาพนิคอนมืออาชีพ โดยตัว “D” ในชื่อซีรี่ส์ DL นั้นได้มาจากลักษณะอันเป็นตำนานของกล้อง DSLR ของนิคอน ส่วนตัว “L” นั้นสื่อถึงความโดดเด่นในเรื่องของเลนส์ เพราะมีการนำเอาเทคโนโลยีเลนส์ NIKKOR ระดับพรีเมี่ยมมาใช้กับกล้องเหล่านี้ และถือเป็นหัวใจสำคัญที่สร้างความแตกต่างให้กับกล้องในซีรี่ส์นี้ซึ่งมีอยู่ด้วยกันสามรุ่นใหม่ ได้แก่ DL18-50mm f/1.8-2.8, DL24-85mm f/1.8-2.8 และ DL24-500mm f/2.8-5.6 โดยแต่ละรุ่นนั้นจะใช้กลุ่มเลนส์ NIKKOR ที่แตกต่างกันไป เพื่อรูปแบบการถ่ายภาพที่แตกต่างอย่างมีเอกลักษณ์สำหรับแต่ละรุ่น

กล้อง DL18-50mm f/1.8-2.8 มาพร้อมเลนส์ซูมแบบ ultra-wide-angle ขนาด 18-50มม.*1 ที่สามารถปรับขนาดรูรับแสงกว้างสุดได้สว่างสุดและเร็วที่สุดในประวัติศาสตร์ของ NIKKOR ในขณะที่กล้อง DL24-85mm f/1.8-2.8 นั้นจะมาพร้อมเลนส์ซูมปกติขนาด 24-85มม.*1 ที่รวดเร็ว ให้การเลือนฉากหลังที่สวยงามและมีประสิทธิภาพการซูมระดับซุปเปอร์มาโคร ตบท้ายด้วยกล้อง DL24-500mm f/2.8-5.6 ที่ใช้เลนส์ ultra-zoom ที่ให้ระดับความละเอียดภาพที่เหนือชั้นกว่าในทุกช่วงทางยาวโฟกัส สูงสุดไปจนถึงระดับ super-telephoto ขนาด 500มม.*1

“กล้องนิคอนในซีรี่ส์ DL นี้มอบผลงานและความสามารถที่จะเติมเต็มชุดกล้องของช่างภาพทั้งหลายได้อย่างลงตัว เพื่อตอบสนองแรงบันดาลใจของพวกเขาได้ในทุกที่ กล้องตระกูลใหม่นี้อัดแน่นไปด้วยความแม่นยำในการบันทึกภาพ ความสมบูรณ์แบบที่มาพร้อมเทคโนโลยีเลนส์อันเลื่องชื่อของ NIKKOR และคุณภาพในการสร้างสรรค์ผลงานผ่านอินเตอร์เฟซที่คุ้นเคยของกล้อง DSLR เพื่ออิสรภาพแห่งประสบการณ์ไร้ข้อจำกัด” มร.ฮิโรชิ โอเซกิ ประธานและกรรมการผู้จัดการ บริษัท นิคอน เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว “นอกจากนี้ ยังรองรับการเชื่อมต่อแบบ always-on ของ SnapBridge ที่จะช่วยให้แชร์ผลงานอันสมบูรณ์แบบสู่สายตาชาวโลกได้อย่างรวดเร็ว”

กล้องในซีรี่ส์ DL ของนิคอนเป็นกล้องคอมแพคชุดแรกที่มีการใช้ระบบออโต้โฟกัสขั้นสูง (advanced Hybrid AF system) ที่ผสานระบบออโต้โฟกัสแบบ phase-detection และแบบ contrast-detect เข้าไว้ด้วยกัน เพื่อให้การบันทึกภาพวัตถุมีความถูกต้องแม่นยำ บริเวณที่โฟกัสนั้นจะละเอียดแน่นเพื่อให้มั่นใจได้ว่าครอบคลุมพื้นที่ออโฟกัสได้กว้างเพื่อประสิทธิภาพของผลงานที่วางใจได้แม้ถ่ายภาพในสภาวะที่ไม่เป็นใจและเกินคาดเดา พร้อมเสริมสมรรถนะด้วยความเร็วออโต้โฟกัสสูงที่ราว 0.09 วินาที*2 และความเร็วในการถ่ายภาพต่อเนื่องที่น่าทึ่งถึง 20 เฟรมต่อวินาที

ด้วยการนำเอาอินเตอร์เฟซของกล้อง DSLR ของนิคอนมาใช้ ทำให้ผู้ใช้สามารถปรับเปลี่ยนไปมาระหว่างการใช้กล้อง DSLR และ DL ได้โดยไม่รู้สึกสะดุด นอกจากนี้ กล้องในซีรี่ส์ DL ยังสามารถบันทึกภาพในฟอร์แมต RAW ได้ เพื่อความสะดวกและให้สามารถปรับแต่งภาพได้อย่างแม่นยำเพื่อผลงานที่มีคุณภาพ

นอกเหนือไปจากความสามารถที่เพิ่มขึ้นในด้านการบันทึกภาพนิ่งแล้ว กล้องในซีรี่ส์ DL ยังตอบโจทย์ผู้ที่ต้องการบันทึกวีดีโอในแบบ 4K คุณภาพระดับ UHD (3840 × 2160)/30p พร้อมออพชั่นสำหรับการสร้างภาพยนตร์อย่างสร้างสรรค์อีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นความสามารถในการเล่นภาพแบบสโลว์โมชั่นในความเร็วระดับ ultra-low การบันทึกภาพยนตร์ในแบบ time-lapse, superlapse หรือ motion snapshot มาพร้อมโหมดการสร้างสรรค์ให้เลือกอย่างครบครันเพื่อให้ผู้ใช้สามารถผลิตผลงานได้หลากหลายรูปแบบตามใจปรารถนา

กล้องในซีรีส์นี้ยังรองรับ SnapBridge ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มการเชื่อมต่อใหม่ล่าสุดจากนิคอน เพื่อให้สามารถถ่ายโอนภาพไปยังสมาร์ทดีไวซ์*3 ผ่านบลูทูธพลังงานต่ำได้อย่างรวดเร็ว ทันใจ ราบรื่นไร้การสะดุด ช่างภาพมืออาชีพจะสามารถอัพโหลดและแชร์ผลงานได้ทันทีที่บันทึกภาพ มอบความสะดวกในการทำงาน ไม่ว่าจะเป็นการถ่ายภาพนอกสถานที่ หรือเมื่ออยู่ในสตูดิโอ

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่