สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 4 มีนาคม 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ดูเหมือนว่ายิ่งขยับเข้าใกล้งาน Google I/O มากขึ้นเท่าไรกระแสข่าวลือต่างๆ ก็เริ่มมาเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องด้วยเช่นกัน โดยล่าสุดมีรายงานตัวใหม่เผยว่า Google เตรียมที่จะใส่ฟังก์ชั่น 3D Touch เป็นฟังก์ชั่นพื้นฐานของ Android "N" พร้อมทั้งเตรียมที่จะแต่งตั้งให้ HTC เป็นผู้รับผิดชอบการผลิตสมาร์ทโฟน Nexus รุ่นต่อไปอีกด้วย

ถึงแม้ฟังก์ชั่น 3D Touch จะไม่ใช่เรื่องใหม่ใน Android OS ก็ตาม เนื่องจากทาง Huawei เองก็เคยนำฟังก์ชั่นดังกล่าวไปใช้งานใน Huawei Mate S มาแล้ว หรือแม้แต่ ZTE เองก็เคยนำไปใช้งานด้วยเช่นกัน แต่ดูเหมือนว่าทาง Google มีความตั้งใจที่จะใส่ 3D Touch ให้กลายเป็นฟังก์ชั่นพื้นฐานของระบบ Android (Native) เพื่อให้นักพัฒนาหรือแบรนด์ผู้ผลิตต่างๆ สามารถนำไปต่อยอดได้สะดวกมากขึ้น เหมือนที่เคยได้นำระบบสแกนลายนิ้วมือ มาใส่เป็นฟังก์ชั่นพื้นฐานของ Android มาแล้วในเวอร์ชั่น 6.0 Marshmallow

นอกจากนี้ยังมีความเป็นไปได้ที่ทาง Google อาจมอบหน้าที่ผู้ผลิตสมาร์ทโฟน Nexus รุ่นต่อไปให้กับทาง HTC หลังจากเคยได้ร่วมงานในการผลิตอุปกรณ์ Nexus มาแล้วก่อนหน้านี้ และเตรียมที่จะใส่หน้าจอแสดงผลที่รองรับการใช้งาน 3D Touch มาเป็นพื้นฐานของสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ในปีหน้าบน Nexus รุ่นต่อไปทันที ส่วนจะจริงหรือไม่อย่างไรนั้น เราคงต้องติดตามความเคลื่อนไหวอีกครั้งภายในงาน Google I/O ที่เตรียมจะมีขึ้นในอีกไม่กี่วันข้างหน้านี้

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่