สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 4 มีนาคม 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ก็เปิดราคาในบ้านเราออกมาอย่างเป็นทางการแล้ว สำหรับสองสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่จาก Samsung ที่ปรับเปลี่ยนรูปโฉมใหม่ และคุณสมบัติแบบจัดเต็มกับ Galaxy S7 และ Galaxy S7 edge โดยแน่นอนว่าอย่างที่เราทราบกันทั้งคู่มีคุณสมบัติกันนํ้าความลึก 1.5 เมตร นาน 30 นาที ทว่ารู้หรือไม่ว่าถึงแม้จะกันนํ้า ทางที่ดีผู้ใช้ควรตระหนักว่านี่คืออุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ดังนั้นอาจก่อให้เกิดอันตรายต่ออุปกรณ์ได้ ดังนั้นซัมซุงจึงเพิ่มเซ็นเซอร์ที่มีชื่อว่า Moisture หรือตัววัดความชื้นติตดั้งไว้ที่พอร์ต Micro USB เพื่อป้องกันข้อผิดพลาดในเรื่องการชาร์จ ถ้าเครื่องกำลังเปียกอยู่แล้วผู้ใช้นำมาชาร์จแบตเตอรี่ทันที 

สำหรับเซ็นเซอร์ดังกล่าวมีการให้ข้อมูลมากจากเว็บไซต์ "XDA" ระบุว่าเมื่อเขานำดีไวซ์ดังกล่าวลงไปถ่ายภาพในนํ้า แต่พอขึ้นมาก็วางสมาร์ทโฟนทิ้งไว้ประมาณ 4 ชั่วโมง แล้วจึงนำมาชาร์จกับปลั๊กไฟที่บ้าน ทว่ากับมีข้อความปรากฏขึ้นว่า "moisture detected in charging port." ซึ่งแปลได้ว่าตรวจเจอความชื้นที่พอร์ตชาร์จ ซึ่งตัวอุปกรณ์ก็จะไม่อนุญาตให้มีการชาร์จแบตเตอรี่แต่อย่างใด ดังนั้นไม่ว่าจะอย่างไรก็ตามผู้ใช้ควรท่องจำให้ขึ้นใจว่า หากอุปกรณ์เปียกนํ้าผู้ใช้ควรจะทำให้ตัวเครื่องแห้งเสียก่อนชาร์จแบตเตอรี่ทุกครั้ง มิเช่นนั้นอาจก่อให้เกิดความเสียหายต่ออุปกรณ์และผู้ใช้ได้

นอกจากนี้หากเราใช้อุปกรณ์ที่ไม่มีคุณภาพ เช่นสายชาร์จแบตเตอรี่ก็จะมีข้อความดังกล่าวปรากฏขึ้นมาและจะไม่ยินยอมให้ชาร์จแบตเตอรี่แต่อย่างใด ทั้งนี้ทาง Samsung ยังแจ้งเตือนไว้ในคู่มือการใช้งานอีกด้วยว่า "ต้องใช้อุปกรณ์จากซัมซุงเท่านั้นอาทิ อแดปเตอร์ชาร์จไฟ, สาย Micro USB มิเช่นนั้นอุปกรณ์อาจเสียหายได้ เนื่องจากความไม่เข้ากันของอุปกรณ์

สำหรับ Samsung Galaxy S7 และ Galaxy S7 edge เริ่มวางจำหน่ายวันที่ 18 มีนาคม เป็นต้นไป โดยเฉดสีมีให้เลือก 3 สีได้แก่ สีดำ, สีเงิน, สีทอง ส่วนด้านหน่วยความจำภายในจะมีแต่ 32GB เท่านั้น และราคาอยู่ที่ 23,900 กับ 26,900 ตามลำดับ คลิกอ่านสเปกเพิ่มเติมด้านล่าง....

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่