สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 10 มีนาคม 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ปัญหาการอัพเดท Android OS เวอร์ชั่นใหม่ล่าช้า หรือถูกลอยแพจากแบรนด์ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนที่ใช้งานอยู่ น่าจะเป็นปัญหาหลักที่ผู้ใช้งานสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์หลายคนต้องประสบพบเจออย่างแน่นอน ซึ่งล่าสุดก็ดูเหมือนว่าปัญหาดังกล่าวน่าจะไม่ใช่เฉพาะผู้ใช้งานอย่างเราๆ เท่านั้นที่เริ่มที่จะไม่มีความสุข แต่ Google เจ้าของ Android OS เองก็เริ่มที่จะหมดความอดทนแล้วเช่นกัน!

โดยคุณ R. Windsor นักวิเคราะห์ชาวอังกฤษได้ออกมาวิเคราะห์ถึงความเป็นไปได้ที่จะได้เห็นทาง Google เข้าควบคุมอำนาจในการอัพเดทไว้ว่า ปัญหาการอัพเดทที่ล่าช้าของสมาร์ทโฟน Android OS ของแต่ละแบรนด์นั้น มีผลทำให้นวัตกรรมหรือเทคโนโลยีใหม่ๆ ของ Google ที่ได้เพิ่มเข้ามาในแต่ละเวอร์ชั่นของ Android OS เช่น Google Now on tap บน Android OS 6.0 ส่งไปถึงมือผู้ใช้งานได้ล่าช้า ซึ่ง Google เองก็ไม่มีความสุขเท่าใดนักที่เป็นแบบนั้น ดังนั้นทางออกที่ดีที่สุดของปัญหานี้คือ การที่ Google ต้องเข้ามาควบคุมอำนาจทั้งหมดในการอัพเดท

ผลที่ตามมานั้น ก็คือจะทำให้สมาร์ทโฟน Android OS กลายมาเป็นเหมือนสมาร์ทโฟน iOS และ Windows ที่ผู้ผลิตไม่สามารถเข้าไปแตะต้องหรือเปลี่ยนแปลงตัว OS ได้เลย ซึ่งก็จะทำให้ช่องโหว่ด้านความปลอดภัยของ Android OS ที่ทาง Google ได้พยายามลดช่องโหว่ให้เหลือน้อยสุดมาโดยตลอดถูกปิดลงไปด้วย

นอกจากนี้คุณ R. Windsor ยังเผยต่อด้วยว่า แนวคิดของเขานั้นไม่ใช่สิ่งที่เป็นไปไม่ได้ เพราะเขาเชื่อว่า Google เองก็น่าจะทราบเป็นอย่างดีว่า ยิ่งฟังก์ชั่นหรือเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่เป็นบริการจาก Google เอง เข้าถึงมือผู้ใช้งานได้เร็วมากเท่าไร Google ก็ยิ่งได้ผลตอบแทนกลับมาได้เร็วมากขึ้นเท่านั้น ทั้งในด้านข้อมูลและตัวเงินที่จะได้กลับมา นับเป็นแนวคิดที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว ส่วนจะจริงหรือไม่เราคงต้องติดตามกันต่อไปแบบยาวๆ ว่า Google จะเข้าควบคุมหรือไม่ อย่างไร?

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่