แท็บเล็ต (Tablet)  |   วันที่ : 11 มีนาคม 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ต้องขอบคุณเทคโนโลยีจริงๆ ที่ช่วยให้อะไรๆ กลายเป็นเรื่องง่ายเสมอ โดยล่าสุดบริษัทชื่อดังอย่าง Seagate ที่ขึ้นชื่อในเรื่องอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ ได้เปิดตัวอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูล SSD เร็วที่สุดในโลก โดยสามารถส่งข้อมูลได้เร็วถึง 10GB/s เลยทีเดียวเร็วกว่า SSD เจ้าของสถิติเดิมที่ทำความเร็วได้เพียง 4GB/s เท่านั้น โดยทางแบรนด์ระบุว่าสินค้ากำลังผลิตพร้อมวางจำหน่ายช่วงสิ้นปีนี้ 

 

สำหรับ SSD ดังกล่าวมีข้อดีที่จะช่วยให้ลดภาระค่าใช้จ่าย รวมถึงแหล่งพลังงานที่นำมาจ่ายไฟ แต่ยังสามารถส่งข้อมูลได้อย่างรวดเร็ว ดังนั้นทางแบรนด์จึงมองว่านี่ก็คือโอกาสครั้งสำคัญที่จะนำมาวางจำหน่ายให้กับหน่วยงานองค์กรที่ต้องการที่มีศูนย์ข้อมูลขนาดใหญ่ ด้วยเทคโนโลยีเบื้องหลัง NVMe หรือ Non-Volatile Memory Express ที่จะช่วยลดปัญหาที่เกิดขึ้นจากการรับส่งข้อมูลแบบเดิมๆ ใน ฮาร์ดดิสก์ประเภท SATA 

นอกจากไดรฟ์ SSD ตัวท็อปแล้ว Seagate ยังมีไดรฟ์รุ่นน้องอีกด้วย แต่ก็ยังให้ความเร็วถึง 6.7GB/s เลยทีเดียว ซึ่งก็ยังเร็วกว่าเจ้าของสถิติเดิมอยู่ดี เรียกได้ว่าปีนี้ทางแบรนด์จัดเต็มจริงๆ ครับ รุกตลาดองค์กรขนาดใหญ่ ส่วนสล็อตการจะเชื่อมต่อเป็นแบบ 16x และ 8x ตามลำดับ

สุดท้ายส่วนราคาและวันวางจำหน่าย ทางบริษัท Seagate ยังไม่มีการเปิดเผยออกมา... แต่ ณ ตอนนี้ก็สรุปได้ว่า SSD ดังกล่าวถือว่ามีความเร็วที่สุดในโลกแล้วครับ ไม่ใช่ตัว Demo หรือต้นแบบแต่อย่างใด มีการวางขายอย่างแน่นอน

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่