สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 14 มีนาคม 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เรียกได้ว่ากลายเป็นประเด็นถกเถียงมาอย่างร้อนแรงเลยทีเดียวเกี่ยวกับกรณีการปลดล็อค iPhone เพื่อให้สามารถดึงข้อมูลต่างๆ ออกมาได้ โดยเคสแรกเริ่มมาจากที่หน่วยงานของ FBI ยื่นเรื่องต่อศาสสหรัฐ เพื่อสั่งให้แอปเปิ้ลทำรอมพิเศษขึ้น สำหรับการเข้าถึงข้อมูลต่างๆ ภายในโทรศัพท์ได้ และเรื่องดังกล่าวก็กลายเป็นการจุดกระแสพร้อมกับคำถามขึ้นว่า Apple ควรที่จะทำแบบนั้นไหม ทว่าก็ยังไม่มีท่าทีว่าเรื่องราวจะจบลงอย่างไร เพราะคงต้องปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการ 

อย่างไรก็ตามหาก CEO Tim Cook เดินทางไปเมืองฟลอริด้า ประเทศสหรัฐอเมริกาก็คงต้องตระหนักกันหน่อยละครับ เพราะว่านายอำเภอนามว่า Grady Judd ระบุว่าถ้าเขามีคดีที่กำลังสืบสวนอยู่ และยึดโทรศัพท์ที่เป็น iPhone ได้และต้องการที่จะได้ข้อมูลในโทรศัพท์ แต่ทิมเกิดปฏิเสธการปลดล็อคละก็ เขา (Judd) จะจับขังคุกเสีย จนกว่าจะยอมปลดล็อคให้

โดยเหตุผลที่เขาอ้างว่าสามารถทำแบบนั้นได้ เพราะไม่มีใครที่สามารถอยู่เหนือกฏหมาย ("The CEO of Apple needs to know he's not above the law, and neither is anybody else in the United States.") ดังนั้นเขาจึงสามารถบังคับใช้กฏหมายในกรณีที่ไม่ยอมให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่

เรียกได้ว่างานนี้กระแสเรื่องการปลดล็อค iPhone เกิดขึ้นสูงมากครับ โดยเราคงต้องติดตามกันต่อไปว่าท้ายที่สุดสถานการณ์จะออกมาในรูปแบบไหน Tim Cook จะยอมปลดล็อคให้ หรือโดนกฏหมายสั่งให้ทำ 

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่