สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 31 มีนาคม 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Advertorial : เหลืออีกไม่กี่วันแล้ว สำหรับสองสมาร์ทโฟนรุ่นท็อป Galaxy S7 และ Galaxy S7 edge จากแบรนด์ประเทศเกาหลีใต้อย่าง Samsung ที่จะมีการนำมาวางจำหน่ายในบ้านเราอย่างเป็นทางการ แน่นอนว่าหลายคนคงทราบกันแล้วว่าคู่หูดังกล่าวมีคุณสมบัติต่างๆ อะไรที่น่าสนใจบ้างแต่ในบทความนี้เราจะไปเจาะลึกคุณสมบัติกันนํ้ากันฝุ่น ตามมาตรฐาน IP68 กันให้มากกว่าเดิมว่าจะทำให้สมาร์ทโฟนรุ่น Flagship นั้นสามารถอำนวยความสะดวกอะไรให้เราในชีวิตประจำวันได้บ้าง...?

คงปฏิเสธไม่ได้ว่าในปัจจุบันสมาร์ทโฟนกลายเป็นสิ่งของคู่ใจข้างกายที่ขาดไม่ได้เลย ด้วยประโยชน์ด้านการติดต่อสื่อสารที่มีไม่น้อย และยังเป็นตัวช่วยอำนวยความสะดวกสบาย ในการทำกิจกรรมต่างๆ มากมาย ดังนั้นจึงขอยกตัวอย่างหนึ่งฟีเจอร์คือ คุณสมบัติกันนํ้ากันฝุ่นบน Galaxy S7 และ Galaxy S7 edge ที่สามารถจะทำให้เราชิลได้ทุกสถานการณ์ดังต่อไปนี้ 

1. เชื่อว่าหลายคนตื่นนอนมากิจกรรมแรกคือการเข้าห้องนํ้า ไม่ว่าจะเป็นการนำไปฟังเพลง, ดูข่าวสารบ้านเมืองผ่านการสตรีมมิ่ง, เช็คอีเมล์ หรือคุยกับหัวหน้างานรวมถึงเพื่อนร่วมงานต่างๆ ถึงการทำงานในแต่ละวัน 

เพราะฉะนั้นการที่มี Galaxy S7 และ Galaxy S7 edge เอาไว้ข้างกาย ก็จะทำให้กิจกรรมทั้งหมดที่กล่าวมาข้างต้นในห้องนํ้าเป็นเรื่องง่ายๆ และหมดกังวลว่ามันจะพังไปได้เลย แถมยังใช้เวลาช่วงเร่งรีบให้เป็นประโยชน์ สำหรับการวางแผนเริ่มต้นทำงานในวันใหม่

2. ต่อกันด้วยการรับประทานอาหารไม่ว่าจะมื้อใดเชื่อว่าหลายคนมักนำสมาร์ทโฟนไว้ข้างตัว เพื่อที่จะแชทก็ดี หรือถ่ายภาพก็ตาม หรือแม้แต่รอสายเรียกเข้าจากคนสำคัญ เพื่อไม่ให้ผิดพลาดการนัดหมายต่างๆ

แต่ประเด็นที่ต้องหยิบยกกรณีรับประทานอาหารมาเล่าสู่กันฟังเนื่องจากว่าเมื่อเราทานอาหารมื้อใดมื้อหนึ่ง มักจะต้องมีเครื่องดื่มไว้ข้างตัวเพื่อดับกระหายและสร้างความสดชื่น โดยเชื่อว่าหลายคนเคยเกิดเหตุการณ์มือไปปัดแก้วเครื่องดื่ม หรือว่ามีคนอื่นมาชนโต๊ะส่งผลให้แก้วล้ม และหากมีสมาร์ทโฟนอยู่ในบริเวณนั้น ก็คงเปียกแน่นอน และทำใจได้เลยว่ามีโอกาสเป็นไปได้สูงว่าจะพัง

แต่ถ้าใช้งาน Galaxy S7 และ Galaxy S7 edge ถึงแม้จะเป็นชาเย็น, โกโก้, กาแฟ, นํ้าแดงโซดา, โอริโอ้ปั่น, ชาเขียว มาหกใส่ก็สบายๆ นะ แถมยังเอานํ้าเปล่าล้างได้อีก 

3. หนึ่งในกิจกรรม การออกกำลังกายของใครหลายคน คงหนีไม่พ้นการว่ายนํ้า เพราะให้ทั้งความเย็นสดชื่น แถมสุขภาพที่ดีทั้งภายนอกและภายใน

โดยถ้าใครไปว่ายนํ้า แต่จะต้องมั่นตรวจเช็คอีเมล์งานก็สบายใจได้เลยว่า ไม่พังแน่นอน เช่นเดียวกับการพักเหนื่อย ก็สามารถนำ Galaxy S7 และ Galaxy S7 edge มาเปิดเล่นเพื่อดูว่าตอนนี้โลกโซเชียล มีอะไรอัพเดทบ้าง หรือว่าจะยืนดูคลิปวิดีโอต่างๆ ให้เพลิดเพลินทั้งๆ ที่ตัวยังแช่นํ้าก็ทำได้เช่นกัน แต่อย่าลืมว่าหากต้องการนำไปใช้งานใต้นํ้า ผู้ใช้ต้องตระหนักว่าเป็นความลึกที่ไม่เกิน 1.5 เมตร และระยะเวลาที่ไม่เกิน 30 นาที

4. นอกจากจะกันนํ้าแล้ว อีกหนึ่งมาตรฐานคือสามารถกันฝุ่นได้ด้วย

โดยทีมงานทำการทดสอบด้วยการนำ Galaxy S7 ทับถมด้วยดินทรายและนำดินทรายปาใส่ตัวดีไวซ์ผลปรากฏว่าตัวเครื่องไม่มีรอยแต่อย่างใด อันเนื่องมาจากการครอบทับด้วย Corning Gorilla Glass 4 และเมื่อหยิบเครื่องขึ้นมาจากดินทรายแล้วก็ไม่เปรอะเปื้อนเท่าไรนักแค่เพียงเป่าหรือล้างนํ้าก็สามารถนำกลับมาใช้งานได้ตามปกติแล้ว

และนี่จึงทำให้ผู้ที่รักกิจกรรม Outdoor นั้นไม่ต้องกังวลเลยว่าเมื่อพก Galaxy S7 และ Galaxy S7 edge ไว้ข้างกายจะต้องกังวลว่าหากเปียกนํ้าหรือเปื้อนดินทรายแล้วพัง 

สุดท้ายใครที่ต้องการจับจองเป็นเจ้าของสามารถหาซื้อได้ตามร้านค้าชั้นนำทั่วไปได้แล้ว โดยทั้งสองจะมีเฉดสีให้เลือก 4 สีได้แก่ สีทอง, สีดำ, สีเงิน, สีขาว (จำนวนจำกัด) วางจำหน่ายในราคา 23,900 บาท (S7) และ 26,900 บาท (S7 edge)

**บทความเพื่อการโฆษณา**

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่