สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 16 มีนาคม 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ก่อนหน้านี้มีข่าวลือออกมาว่า Meizu จะส่งสมาร์ทโฟนรุ่นท๊อป Meizu Pro 6 ที่มี RAM ถึง 6GB พร้อมกับพื้นที่เก็บข้อมูลในเครื่อง 128GB ออกมาภายในปีนี้ ล่าสุดมีการยืนยันจาก Meizu แล้วว่าว่าสมาร์ทโฟนรุ่นนี้จะใช้งานชิปเซ็ตรุ่นท๊อป MediaTek Helio X25 โดยข้อมูลดังกล่าวถูกเปิดเผยออกมาในระหว่างงานแถลงข่าวของ MediaTek ที่จัดขึ้นในประเทศจีน

ภายในงานเป็นการอธิบายข้อมูลสเปกของชิป Helio X20 ชิป 64-bit รุ่นแรกของค่ายที่มี CPU ถึง 10 core, ใช้งาน GPU Mali T880 MP4 รองรับเซ็นเซอร์กล้องถ่ายรูปความละเอียดสูงสุด 25 ล้านพิกเซล (หรือเทคโนโลยีกล้องคู่ 13 ล้านพิกเซล), รองรับการแสดงผลวิดีโอระดับ 2K และ 4K, รองรับเทคโนโลยีชาร์จแบตแบบเร็ว (Pump Express 3.0+), รองรับ VOLTE และการเชื่อมต่อเครือข่ายเต็มรูปแบบ

ในระหว่างแถลงข่าว MediaTek ก็เชิญตัวแทนของ Meizu ขึ้นมาบนเวทีเพื่อยืนยันว่าชิปรุ่นใหม่อีกรุ่นหนึ่งชื่อ "Helio X25" ซึ่งเป็นชิปที่พัฒนาร่วมกับ Meizu จะถูกนำไปใช้งานใน Meizu Pro 6 อย่างแน่นอน

MediaTek Helio X25 เป็นรุ่นอัพเกรดสเปกจาก Helio X20 โดยยังคงเป็นชิปเซ็ตสมาร์ทโฟน 10 core ซึ่งแบ่งการประมวลผลออกเป็น 3 กลุ่ม (Tri-cluster CPU) ได้แก่ (2x Cortex A72) + (4x Cortex A53) + (4x Cortex A53) เหมือนกับ Helio X20 แต่ต่างกันตรงที่ Helio X25 มี "Turbo cluster" หรือความเร็วสัญญาณนาฬิกาที่ได้รับการโอเวอร์คล็อกให้สูงขึ้น (2.5GHz จาก 2.3GHz) และมี GPU ที่ทำงานด้วยความเร็วสัญญาณนาฬิกา 850MHz โดยยังคงมีระดับการใช้พลังงานภายในชิปเซ็ตเทียบเท่ากับชิป Helio X20

อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีข้อมูลที่ชัดเจนออกมาว่า Meizu Pro 6 จะเปิดตัวออกมาในช่วงเวลาใดของปีนี้

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่