สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 22 มีนาคม 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Apple เปิดตัว iPhone รุ่นใหม่ล่าสุด "Apple iPhone SE" สมาร์ทโฟนหน้าจอ 4 นิ้ว ที่งาน Apple Special Event ณ สำนักงานใหญ่ Apple เมืองคูเปอร์ติโน รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา กลางดึกของคืนวันจันทร์ที่ 21 มีนาคม 2016 ตามเวลาบ้านเรา โดย Apple iPhone SE มีดีไซน์ภายนอกคล้ายกับ iPhone 5S แต่มีการปรับปรุงรายละเอียดภายในให้กลายเป็น iPhone ขนาดหน้าจอ 4 นิ้วที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดเท่าที่เคยมี ซึ่ง Apple ยืนยันว่ามีประสิทธิภาพเทียบเท่ากับ iPhone 6S และยังเป็น iPhone รุ่นที่มีราคาเปิดตัวถูกกว่าทุกรุ่นเท่าที่เคยมีมาด้วย

Apple iPhone SE มีหน้าจอขนาดกว้าง 4 นิ้ว ความละเอียด 1136x640 พิกเซล, รันแพลตฟอร์ม iOS 9, ขับเคลื่อนด้วยชิป Apple A9 (รุ่นเดียวกับที่ใช้ใน iPhone 6S) รองรับฟีเจอร์สั่งการด้วยเสียงพร้อมผู้ช่วยส่วนตัว Siri ที่พร้อมรอรับคำสั่ง "hey Siri..."  รองรับ Touch ID และฟีเจอร์ชำระเงินด้วยสมาร์ทโฟนผ่าน Apple Pay ซึ่งจะทำงานร่วมกับเครื่องรับชำระบัตรเครดิตตามร้านค้า

Apple iPhone SE ยังมีกล้อง iSight ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล (แบบเดียวกับที่ใช้ใน iPhone 6S) รองรับการบันทึกวิดีโอความละเอียด 4K รองรับฟีเจอร์ Live Photos บันทึกภาพเคลื่อนไหวพร้อมเสียงและสามารถนำมาตั้งเป็นภาพพื้นหลังของหน้าจอล็อค มีแบตเตอรี่ที่ใช้งานได้ยาวนานกว่า iPhone 5S

อย่างไรก็ตามฟีเจอร์ที่ Apple iPhone SE ขาดหายไปก็คือ 3D touch หรือเทคโนโลยีมัลติทัชแบบใหม่ที่รับรู้น้ำหนักของแรงกดบนหน้าจอ

Apple iPhone SE มีสีตัวเครื่องสีเทาดำ สีเงิน และสีทอง โดยมีสีใหม่ที่เพิ่มเข้ามาคือสีชมพู (rose gold)

Apple ตั้งราคาเปิดตัว iPhone SE รุ่นความจุ 16GB ไว้เริ่มต้นที่ $399 (ประมาณ 13,920 บาท) ส่วนรุ่นความจุ 64GB ราคา $499 (ประมาณ 17,410 บาท) เปิดให้สั่งซื้อล่วงหน้าในบางประเทศ เช่น อเมริกา สหราชอาณาจักร สิงคโปร์ จีน ฯลฯ (ตามรูปด้านล่าง) ตั้งแต่วันที่ 24 มีนาคมเป็นต้นไป โดยเริ่มวางจำหน่ายวันที่ 31 มีนาคม และในอีก 110 ประเทศทั่วโลกภายในเดือนพฤษภาคมนี้

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่