สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 22 มีนาคม 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เปิดตัวออกมาอย่างเป็นทางการแล้วสำหรับว่าที่ iPhone รุ่นเล็กใหม่ล่าสุด โดยทางบริษัท Apple เพิ่งเผยโฉมมาเลยทีเดียวในรุ่น SE ที่ทางแบรนด์ขนานนามว่าถึงแม้จะเล็กแต่แจ๋วนะเพราะมีประสิทธิภาพเทียบเท่า iPhone 6s อีกด้วย ทว่าเชื่อว่าหลายคนก็ยังมีความสงสัยว่าชื่อมีตั้งเยอะตั้งแยะทำไมถึงตั้งชื่อว่า SE ดังนั้นเราจะมาหาคำตอบกันว่า "เหตุใดกันแอปเปิ้ลถึงเลือกตั้งชื่อดังกล่าว รวมถึงว่าต้องมีรุ่นเล็กมาให้เหล่าสาวกได้จับจองกัน" .... ตามมาดูกันได้เลยครับ?

เริ่มกันที่เหตุผลข้อแรกของการที่เลือกที่จะผลิต iPhone รุ่นเล็กออกมาวางจำหน่าย นั่นก็เป็นเพราะว่า นาย Greg Joswiak หัวหน้าฝ่ายบริหาร Product Marketing อธิบายว่า เนื่องจากคนบางคนรักการใช้งานโทรศัพท์ขนาดเล็ก (Some people simply love smaller phones.) อีกทั้งก็มีเสียงเรียกร้องจากหลายคนว่า Apple ควรที่จะทำหน้าจอเล็กออกมาบ้าง เพราะมีการใช้งานที่ง่ายแสนสะดวก และถนัดมือเมื่อใช้งานแบบมือเดียว

ส่วนอีกเรื่องราวที่ก็จะนำมาเล่าสู่กันฟังคือทำไม Apple ถึงตั้งชื่อว่า iPhone ว่า SE โดยตัวย่อดังกล่าวมาจากคำว่า Special Edition กล่าวคือเป็นลูกผสมระหว่างรุ่นที่ห้า และรุ่นที่หก มาพร้อมกับประโยคที่ว่า The Most Powerful Phone with a Four-inch Display หรือนี่คือ โทรศัพท์ที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดในบรรดาหน้าจอขนาดกว้าง 4 นิ้ว

สุดท้ายแล้ว iPhone SE ก็ได้เปิดรายละเอียดทุกส่วนลงในเว็บไซต์ประเทศไทยแล้ว โดยก็จะมีราคาประมาณ 16,800 - 20,800 บาท (16GB และ 64GB)

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่