สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 4 เมษายน 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

หลังจากเคยมีข้อมูลสเปกตัวเครื่องของ Zenfone 3 ว่าที่สมาร์ทโฟนรุ่นต่อไปของ ASUS หลุดออกมาให้ได้ชมกันไปแล้วผ่าน GFXBench เมื่อต้นปีที่ผ่านมา ล่าสุดก็ได้มีภาพตัวเครื่องเรนเดอร์แบบไม่เป็นทางการหลุดออกมาให้ได้ชมกันอีกครั้ง!

จากภาพตัวเครื่องที่หลุดมานั้น ตัวเครื่องของ Zenfone 3 จะมาพร้อมดีไซน์ตัวเครื่องอลูมิเนียม ซึ่งจะใช้กระจกครอบทับทั้งด้านหน้าและหลังแบบ Curve Glass 2.5D ในขณะที่ตัวกล้องถ่ายรูปจะถูกขนาบข้างด้วยไฟแฟลช LED แบบ Dual Tone และแถบ Laser Focus

ในส่วนด้านสเปกตัวเครื่องนั้น คาดการณ์ว่าจะมาพร้อมสเปกตัวเครื่อง 2 รุ่น คือ รุ่นธรรมดา มีหน้าจอแสดงผลขนาด 5.5 นิ้ว ความละเอียดระดับ FHD ขับเคลื่อนการทำงานด้วย CPU Qualcomm Snapdragon 650 SoC, RAM 3GB, ROM 32GB, USB Type-C ใส่กล้องถ่ายรูปหลักความละเอียด 12 ล้านพิกเซล และกล้องหน้าความละเอียด 8 ล้านพิกเซล มาให้ รันบน Android OS 6.0 Marshmallow ครอบทับด้วย Zen UI รุ่นใหม่

ในขณะที่อีกรุ่นคือ รุ่น Deluxe น่าจะมาพร้อมหน้าจอแสดงผลขนาด 5.9 ความละเอียด FullHD หรือ HD, ขับเคลื่อนการทำงานด้วย CPU ของ Qualcomm แต่ยังไม่ยืนยันว่าเป็นซีรีย์ไหน ส่วน RAM น่าจะใส่มาให้ไม่ต่ำกว่า 3GB และน่าจะใช้รหัสตัวเครื่องเป็น Z010DD โดยทั้งสองรุ่นได้รับการคาดหมายว่า ทาง ASUS น่าจะทำการเปิดตัวอย่างเป็นทางการภายในงาน Computex 2016 ที่เตรียมจะจัดขึ้นในช่วงวันที่ 31 พฤษภาคม - 4 มิถุนายนที่จะถึงนี้ ส่วนตัวจริงจะเหมือนในภาพเรนเดอร์หรือไม่คงต้องรอลุ้นกันอีกครั้ง

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่