สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 7 เมษายน 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Facebook Live เป็นฟีเจอร์ที่ช่วยให้ผู้คน บุคคลที่มีชื่อเสียง และเพจต่างๆ แชร์ประสบการณ์ผ่านวิดีโอถ่ายทอดสดให้กับเพื่อนและแฟนๆ ของพวกเขาบน Facebook ได้ เสมือนนำเอาไลฟ์ทีวีมาไว้ในกระเป๋าของคุณ นับตั้งแต่ที่เราได้เปิดตัว Facebook Live เพียงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา เราได้เห็นวิดีโอที่น่าสนใจและตื่นตาตื่นใจเป็นจำนวนหลายล้านวิดีโอจากผู้ใช้ทั่วทุกมุมโลก รวมถึงประเทศไทยด้วย และเราก็รับทราบความต้องการของชุมชนว่า พวกเขาต้องการช่องทางใหม่ๆ ในการค้นหา รับชม และแบ่งปันวิดีโอแบบไลฟ์มากขึ้น ดังนั้น วันนี้ เราจึงมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะประกาศการใช้ฟีเจอร์ใหม่ๆ อีกมากมายของ Facebook Live เพื่อผลักดันให้ฟีเจอร์นี้เป็นเดสทิเนชันใหม่ของวิดีโอบนมือถือ อาทิ Live สำหรับกรุ๊ปและอีเวนท์ต่างๆ ปุ่ม Live Reactions ฟิลเตอร์ใหม่ๆ และแผนที่การรับชม Live แบบเรียลไทม์ (Live Map)

ผู้คนต่างให้ความสำคัญกับการประสบการณ์ที่เกิดขึ้นระหว่างที่รับชมวิดีโอถ่ายทอดสดร่วมกัน โดยเราทราบว่าผู้คนรับชมวิดีโอถ่ายทอดสดนานกว่าวิดีโอธรรมดาทั่วไปถึงสามเท่า เมื่อเร็วๆ นี้เราจึงเปิดทางเลือกใหม่ในการเชิญเพื่อนเข้ามาร่วมรับชมการถ่ายทอดสด เพื่อให้ผู้คนเข้าชมวิดีโอถ่ายทอดสดกับเพื่อนๆ ได้ง่ายขึ้น เรายังทราบอีกว่าผู้คนต้องการพื้นที่พิเศษสำหรับค้นหาวิดีโอโดยเฉพาะ ดังนั้น วันนี้ เราจึงเริ่มเปิดการใช้งานบริการวิดีโอเดสทิเนชั่นใหม่ สำหรับผู้ใช้ไอโอเอสและแอนดรอยด์ โดยสามารถเข้าใช้บริการวิดีโอนี้ จากแถบวิดีโอ ตรงปุ่ม Navigation บริเวณตรงกลางด้านล่างของระบบ iOS และบริเวณกลางด้านบนของระบบแอนดรอยด์

โดยอัพเดทใหม่ๆ เหล่านี้จะรวมอยู่ในวิดีโอเดสทิเนชั่นด้วย:

  • ฟีดวิดีโอ: ฟีดจะรวบรวมเอาวิดีโอที่กำลังถ่ายทอดสดอยู่ ณ ขณะนั้นจากทั่วโลก วิดีโอถ่ายทอดสดจากผู้คนและเพจที่คุณติดตาม วิดีโอไลฟ์แนะนำที่เราหวังว่าจะเหมาะกับคุณ และวิดีโออื่นๆ ที่อยู่ในแวดวงความสนใจของคุณ
  • ค้นหาวิดีโอ: ค้นหาวิดีโอถ่ายทอดสดได้ที่ด้านบนของ Navigation
  • ปุ่ม “Go Live”: เริ่มถ่ายทอดสดวิดีโอได้โดยตรงจากแถบวิดีโอ เพียงกดปุ่ม Go Live ด้านบนของฟีด 

เรายังทราบอีกว่า บางครั้งผู้คนต้องการถ่ายทอดสดให้กับกลุ่มคนที่มีความสนใจตรงกันหรือคล้ายคลึงกัน ดังนั้นเราจึงเปิดตัวฟังก์ชั่นในการถ่ายทอดสดใน Facebook Groups และถ่ายทอดสดใน Facebook Events ด้วยจำนวนผู้ใช้งาน Facebook Group มากกว่าหนึ่งพันล้านคนในแต่ละเดือน ซึ่งใช้แพลตฟอร์มในการเชื่อมต่อกับสิ่งที่พวกเขาให้ความสำคัญ ตั้งแต่เรื่องการเลี้ยงดูลูก การออกกำลังกาย ไปจนถึงสัตว์เลี้ยงต่างๆ เราหวังว่าความสามารถใหม่ในการถ่ายทอดสดและการรับชมการถ่ายทอดสดใน Groups จะช่วยสร้างการเชื่อมโยงที่ลึกซึ้งมากยิ่งขึ้นกับชุมชนต่างๆ ที่มีความสนใจร่วมกัน


นอกจากการเปิดตัวพื้นที่ใหม่ในการค้นหาและแบ่งปันวิดีโอถ่ายทอดสดบน Facebook แล้ว เรายังขอแนะนำฟีเจอร์ใหม่ที่จะต่อยอดให้ Facebook Live อินเทอร์แอคทีฟและตรงกับตัวตนของแต่ละคนมากขึ้น ด้วย Live Reactions และ Live filters Live Reactions นั้นเปิดโอกาสให้ผู้รับชมวิดีโอแสดงความรู้สึกแบบเรียลไทม์ ระหว่างการถ่ายทอดสดได้ง่ายขึ้น ซึ่งเป็น reactions ลักษณะเดียวกันกับที่เปิดตัวในฟีดข่าว ผู้ชมสามารถเลือกกดปุ่ม Love (รัก) Haha (ฮ่าๆ) Wow (ว้าว) Sad (เศร้า) หรือ Angry (โกรธ) ได้ โดย reactions เหล่านี้จะปรากฏอยู่ด้านบนของวิดีโอในลักษณะเรียลไทม์และหายไปอย่างรวดเร็ว เพื่อให้ผู้ถ่ายทอดสดและผู้รับชมสัมผัสได้ว่า ผู้คนรู้สึกอย่างไรในช่วงเวลาต่างๆ ระหว่างการถ่ายทอดสด เรายังต้องการที่จะสร้างเครื่องมือ ครีเอทีฟใหม่ๆ ให้กับวิดีโอถ่ายทอดสดอีกด้วย เริ่มต้นจากชุด Live filters พื้นฐานทั้ง 5 ฟิลเตอร์ ที่จะช่วยให้ผู้ถ่ายทอดสดออกแบบวิดีโอได้ในแบบของตัวเอง

ท้ายสุด เรากำลังทดสอบการใช้งาน Live Map ภายใน Facebook ซึ่งจะช่วยให้คุณค้นหาวิดีโอถ่ายทอดสดที่กำลังเผยแพร่อยู่ทั่วโลก เราได้รับแรงบันดาลใจจากผู้ให้บริการถ่ายทอดสดระดับโลกมากมาย และเรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะทำให้ Live Map สามารถใช้งานได้บนเดสก์ท็อป เพื่อให้คุณสำรวจได้ว่าเกิดอะไรขึ้นบนโลกบ้างในขณะนี้

เรามีความยินดีที่เห็นผู้คนใช้งาน Facebook Live อย่างเยี่ยมยอดและสร้างสรรค์มาโดยตลอดจนถึงปัจจุบัน และมีความมุ่งมั่นที่จะสรรค์สร้างประสบการณ์ที่ดีที่สุด สำหรับทุกคนที่ต้องการรับชม แบ่งปัน และมีส่วนร่วมกับวิดีโอถ่ายทอดสดบน Facebook

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่