แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 25 เมษายน 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

คงปฏิเสธไม่ได้ว่าชีวิตในประจำวันอะไรๆ ก็เข้าสู่ยุคไฮเทคแล้ว โดยที่เห็นได้ชัดคือ "โทรศัพท์มือถือ" ที่ถูกพัฒนามาอย่างต่อเนื่อง และแน่นอนว่าอุปกรณ์ต่างๆ ที่สามารถใช้งานร่วมกันได้ก็ย่อมถูกพัฒนาตามไปด้วยเช่นกัน ยกตัวอย่างเช่น อุปกรณ์เสริม JBL Xtreme ลำโพงสเตอริโอขนาดยักษ์ ที่จะทำ ให้การฟังเพลงเป็นเรื่องไม่น่าเบื่อ เพราะมาพร้อมพลังเสียงที่ทรงพลังตามขนาดของลำโพง ไม่ว่าจะเป็นเสียง เบส กลาง แหลม มาครบถ้วนทุกรายละเอียด ความทนทานแข็งแรงพกพาไปได้ทุกสถานที่ และคุณสมบัติกันนํ้ากระเด็นหรือโดนสาด ไม่สามารถนำไปใช้ใต้นํ้าได้

การให้เสียงของลำโพง "JBL Xtreme" มีกำลังขับ 40W RMS จากลำโพง Woofer ขนาด 63 มม. จำนวน 2 ชุด , ลำโพง Tweeter ขนาด 35 มม. จำนวน 2 ชุด และก็ Passive Radiator จำนวน 1 คู่ ทำให้สามารถตอบสนองมิติเสียงต่ำได้นุ่มกระชับได้ดี รวมถึงรายละเอียดเสียงอื่นๆ อย่างครบถ้วน ซึ่งผู้ใช้ก็สามารถเชื่อมต่อด้วยระบบบูลทูธสูงสุด 3 อุปกรณ์เลยอีกด้วย (ฟังได้ที่ละเครื่อง)

โดยตัวลำโพงนอกจากจะให้พลังเสียงเพื่อความบันเทิง ด้วยแบตเตอรี่ที่มีในตัว 10,000 mAh จึงทำ ให้เป็นแหล่งพลังงานให้กับอุปกรณ์อื่นได้เช่นกัน เหมือนกับเป็นแบตฯ สำรองนั่นเอง ส่วนระยะเวลาการชาร์จจะอยู่ที่ประมาณ 3.5 ชั่วโมง สามารถเล่นเพลงต่อเนื่องยาวนาน 15 ชั่วโมง แต่ก็ต้องขึ้นอยู่กับความดังของเสียงรวมถึงรายละเอียดของเพลง

และนอกจากให้ความบันเทิงแล้วตัวลำโพงยังรองรับการสนทนาได้เช่นกัน ซึ่งก็มีระบบตัดเสียงรบกวน ส่งผลให้การติดต่อสื่อสารไม่ติดขัด

ทั้งนี้ด้านดีไซน์นั้นต้องบอกว่าดูมีความแข็งแกร่งทนทานเลยทีเดียวเนื่องจากเมื่อสัมผัสจะพบถึงความหนักแน่น และที่ด้านล่างลำโพงจะมีขาตั้ง จึงทำให้สามารถนำไปไปตั้งใช้งานได้โดยที่ไม่ล้มเอนเอียง และจะสังเกตเห็นได้ว่ามีซิปปิดเอาไว้ นั่นก็เป็นเพราะมีพอร์ตต่างๆ อยู่

ส่วนพอร์ตการเชื่อมต่อคือ เรียงลำดับจากซ้ายไปขวา พอร์ตแรก Service จะเป็นพอร์ตสำหรับอัพเดทซอฟต์แวร์, ช่องเสียบ Aux-in, พอร์ต USB สองพอร์ตไว้ชาร์จสมาร์ทโฟน หรืออุปกรณ์ต่างๆ จ่ายไฟได้สูงสุดพอร์ตละ 2 แอมป์ แต่ถ้าเสียบสองช่องพร้อมกันจ่ายไฟได้พอร์ตละ 1 แอมป์ สุดท้ายเป็นช่องเสียบชาร์จแบตฯ ของลำโพง

ทั้งนี้การแสดงสถานะของแบตเตอรี่จะแสดงก็ต่อเมื่อเปิดใช้งานลำโพง JBL Xtreme โดยให้สังเกตที่ด้านล่างโลโก้ JBL จะพบแถบสีดำซึ่งตรงกลางจะมีลักษณะเป็นปุ่มเล็กๆ อยู่ 5 ปุ่ม เมื่อเปิดใช้งานก็จะแสดงเป็นแสงสีขาว แต่ละปุ่มแสดงปริมาณแบตเตอรี่ปุ่มละ 20% หรือว่าหากต้องการทราบปริมาณคงเหลือของแบตเตอรี่ในลำโพง ก็ให้กดปุ่มใดปุ่มหนึ่ง

ขณะที่ด้านหน้ามีปุ่มควบคุมการทำงานไม่ซับซ้อน โดยแต่ละปุ่มทำหน้าที่เริ่มจากซ้ายไปขวา ปุ่มแรกเป็นปุ่มเล่น/หยุดเพลง, เพิ่มเสียง, ปุ่ม JBL Connect, ปุ่มเปิด/ปิดการทำงาน, ปุ่มลดเสียง และปุ่มต่อการเชื่อมต่อบูลทูธ ซึ่งรายละเอียดเพิ่มเติมของแต่ละปุ่มมีดังต่อไปนี้

  • ปุ่มเล่น/หยุดเพลง หากกดสองครั้งติดต่อกันจะสั่งให้เล่นเพลงถัดไปทันที
  • กดปุ่มเล่น/หยุดเพลง ค้างไว้จะเป็นการเรียกใช้งาน Siri และ Google Now
  • ปุ่ม JBL Connect จะเป็นการเชื่อมต่ออุปกรณ์อื่นๆ ของ JBL ที่รองรับฟีเจอร์ดังกล่าว ซึ่งต้องกดปุ่มดังกล่าวของลำโพงทั้งสองตัวแล้วนำมาวางไว้ใกล้กันจากนั้นก็จะเชื่อมต่อกันเองโดยอัตโนมัติ โดยเสียงที่ได้จะออกมาทั้งลำโพงสองตัว

นอกจากนี้ลำโพง JBL Xtreme ยังออกแบบมาให้มีที่คล้องสายเพื่อหิ้วสำหรับการพกพาคล้องไว้กับตัว หรือประยุกต์ใช้กับสถานที่นั้นๆ ให้เหมาะสมหากไม่มีที่วาง โดยในกล่องก็แถมมาเช่นกันหรือว่าจะนำสายอื่นๆ มาคล้องไว้ก็ได้เช่นกัน แต่ต้องมีตะขอเกี่ยว

สุดท้ายทิ้งท้ายเรื่องของการกันนํ้า โดยลำโพงดังกล่าวจะป้องกันในรูปแบบของนํ้ากระเด็นเท่านั้น จะไม่สามารถนำไปใช้งานใต้นํ้าได้ หมายความว่าหากเลอะเปื้อนก็ฉีดนํ้าล้างได้ แต่ต้องอย่าลืมรูดซิปปิดพอร์ตให้ดีเสียก่อน จากนั้นเช็ดให้แห้ง

ข้อมูลสเปกเบื้องต้นของลำโพง JBL Xtreme

  • รองรับการเชื่อมต่อ : บลูทูธเวอร์ชั่น 4.1 หรือขึ้นไป (A2DP V1.3, AVRCP V1.5, HFP V1.6, HSP V1.2)
  • Frequency response : 70 – 20kHz
  • Signal-to-noise ratio : >80dB
  • Power supply : 19V 3A
  • แบตเตอรี่ : Lithium-ion Polymer (10,000mAh)
  • ระยะเวลาการชาร์จ : ประมาณ 3.5 ชั่วโมง
  • ระยะเวลาการเล่นเพลง : สูงสุด 15 ชั่วโมง 
  • ขนาดตัวลำโพง (H x W x D) : 126 x 283 x 122 มม.
  • นํ้าหนัก : 2112 กรัม

อุปกรณ์ภายในกล่องลำโพง JBL Xtreme

  • ลำโพง JBL Xtreme
  • สายชาร์จ 3 รูปแบบ
  • อะแดปเตอร์
  • คู่มือการใช้งาน

สำหรับลำโพง JBL Xtreme วางจำหน่ายในราคา 11,900 บาท ทว่าก่อนหมดเดือนเมษายนคือวันที่ 30 ทางแบรนด์ JBL จัดโปรโมชั่นลดราคา 15% จึงเหลือราคาอยู่ 10,115 บาท สามารถคลิกอ่านรายละเอียดเพิ่มเติม mahajaklife.com หรือว่าสอบถาม facebook.com/MahajakLifestyle

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่