สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 12 เมษายน 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

มาต้อนรับเทศกาลสงกรานต์ด้วยการส่องสมาร์ทโฟนที่มาพร้อมคุณสมบัติกันน้ำกันสักหน่อย ซึ่งเชื่อว่าหากมีเป็นสมาร์ทโฟนเครื่องโปรดหรือเครื่องหลักแล้ว น่าจะช่วยให้อุ่นใจขณะเล่นน้ำสงกรานต์กันอย่างแน่นอน โดยในตอนนี้มีสมาร์ทโฟนที่น่าสนใจมาให้เลือกใช้งานมากถึง 8 รุ่นเลยทีเดียว ส่วนจะมีรุ่นบ้างนั้นไปชมกัน

1. Sony Xperia Z5 Compact

เริ่มกันที่สมาร์ทโฟนรุ่นแรกกับน้องเล็กในซีรีย์ "Z5" ของโซนี่ ที่ถึงแม้จะมาพร้อมหน้าจอขนาดเล็กเพียง 4.6 นิ้ว ความละเอียด HD แต่ภายในเลือกใช้งาน CPU Qualcomm Snapdragon 810 ความเร็ว 2.0GHz เป็นหน่วยประมวลผลหลักเลยทีเดียว นอกจากนี้ยังมาพร้อมคุณสมบัติในการกันน้ำและฝุ่นตามมาตรฐาน IP 65 และ 68 สไตล์โซนี่ รวมไปถึงกล้องถ่ายรูปหลักความละเอียดสูงถึง 23 ล้านพิกเซล โดยราคาวางจำหน่ายอยู่ที่ 19,990 บาท

 อ่านรายละเอียดสเปกตัวเครื่องเพิ่มเติม (คลิก) หรืออ่านรีวิว (คลิก)

2. Sony Xperia Z5

มาต่อกันที่สมาร์ทโฟนระดับ Flagship ของโซนี่อย่าง Sony Xperia Z5 โดยมาพร้อมสเปกตัวเครื่องที่ใส่มาให้ครบครันในระดับ High-end ไม่ว่าจะเป็น หน้าจอขนาด 5.2 นิ้ว ความละเอียด FHD, RAM 3GB และกล้องถ่ายรูปหลักความละเอียด 23 ล้านพิกเซล รวมไปถึงระบบเสียงอันเป็นเอกลักษณ์อย่าง X-Reality ซึ่งแน่นอนว่ามีคุณสมบัติกันน้ำและฝุ่นตามมาตรฐาน IP65/68 ด้วยเช่นกัน โดยวางจำหน่ายในราคา 22,990 บาท

 อ่านรายละเอียดสเปกตัวเครื่องเพิ่มเติม (คลิก) หรืออ่านรีวิว (คลิก)

3. Sony Xperia Z5 Premium

สมาร์ทโฟนรุ่นพี่ใหญ่สุดในซีรีย์ "Z5" ของโซนี่ ที่ตอนนี้ได้รับการยกให้เป็นสมาร์ทโฟนเครื่องแรกของโลกที่มาพร้อมหน้าจอแสดงผลความละเอียด 4K และดูเหมือนว่าโซนี่น่าจะส่งมาเอาใจผู้ใช้งานที่ต้องการที่สุดของความบันเทิง รวมไปถึงงานดีไซน์ตัวเครื่องในระดับพรีเมี่ยม ด้วยราคาค่าตัวที่แพงที่สุดในบรรดาพี่น้องร่วมรุ่นด้วยเช่นกัน ซึ่ง Z5 Premium มาพร้อมหน้าจอแสดงผลขนาด 5.7 นิ้ว ความละเอียด 4K วางจำหน่ายในราคา 25,990 บาท

 อ่านรายละเอียดสเปกตัวเครื่องเพิ่มเติม (คลิก) หรืออ่านรีวิว (คลิก)

4. Samsung Galaxy S7

มาถึงสมาร์ทโฟนรุ่นล่าสุดในซีรีย์ "Galaxy S" อย่าง Samsung Galaxy S7 กันบ้าง ที่ครั้งนี้กลับมาพร้อมจุดเด่นหลายด้านเลยทีเดียว ซึ่งหนึ่งในนั้นคือการเอาคุณสมบัติในการกันน้ำและฝุ่นกลับมาใช้งานอีกครั้ง หลังจากทาง Samsung เคยนำมาใช้งานใน Galaxy S5 ก่อนหน้านี้ โดยครั้งนี้มาพร้อมคุณสมบัติในการกันน้ำและฝุ่นตามมาตรฐาน IP 68 และวางจำหน่ายในราคา 23,900 บาท

 อ่านรายละเอียดสเปกตัวเครื่องเพิ่มเติม (คลิก) หรืออ่านรีวิว (คลิก)

5. Samsung Galaxy S7 edge

สมาร์ทโฟนอีกรุ่นของซีรีย์ "S7" ที่มีจุดเด่นที่หน้าจอแสดงผลแบบ Dual edge screen หรือจอโค้งนั้นเอง ในขณะที่รายละเอียดสเปกตัวเครื่องด้านอื่นๆ เหมือนกับทาง Galaxy S7 ทั้งหมด และแน่นอนว่ามีคุณสมบัติในการกันน้ำลึก 1 เมตร นาน 30 นาที ตามมาตรฐาน IP 68 ด้วยเช่นกัน ซึ่งทาง Samsung วางจำหน่ายในราคา 26,900 บาท

 อ่านรายละเอียดสเปกตัวเครื่องเพิ่มเติม (คลิก)

6. moto G Turbo Edition

ต้อนรับการกลับมาสู่ประเทศไทยอีกครั้งกับแบรนด์ "Hello Moto" ที่ครั้งนี้กลับมาพร้อมกับสมาร์ทโฟนถึง 3 รุ่น ซึ่งรุ่นแรกที่นำมาแนะนำนี้เป็นรุ่นน้องเล็กสุดท้อง ที่ใส่สเปกตัวเครื่องได้อย่างครบครัน รวมไปถึงใส่คุณสมบัติการกันน้ำลึก 1 เมตร นาน 30 นาที ตามมาตรฐาน IP 68 มาให้ด้วยเช่นกัน ซึ่งทาง moto วางจำหน่าย moto G Turbo Edition ในราคา 8,290 บาท

 อ่านรายละเอียดสเปกตัวเครื่องเพิ่มเติม (คลิก) หรืออ่าน Hands on (คลิก)

7. moto X Play

มาถึงสมาร์ทโฟนรุ่นที่สองของ moto ที่อาจจะแตกต่างไปจากรุ่นที่หยิบมาแนะนำทั้งหมด เนื่องจาก moto X Play สมาร์ทโฟนรุ่นรองท็อปของ moto มาพร้อมคุณสมบัติในการกันน้ำแบบกระเด็นตามมาตรฐาน IP52 เท่านั้น (Water Splash) จึงอาจไม่เหมาะกับการไปลุยน้ำมากเท่าไรนัก แต่อย่างน้อยสามารถกันละอองน้ำจากการล้างมือ หรือหลังอาบน้ำได้เป็นอย่างดี ซึ่งทาง moto วางจำหน่ายในราคา 12,990 บาท

 อ่านรายละเอียดสเปกตัวเครื่องเพิ่มเติม (คลิก)

8. moto X Style

สำหรับรุ่นสุดท้ายที่หยิบมาแนะนำนั้นคือ moto X Style สมาร์ทโฟนรุ่นท็อปสุดของค่าย moto ที่มาพร้อมหน้าจอแสดงผลขนาดใหญ่ถึง 5.7 นิ้ว ความละเอียดระดับ 2K (QHD) ใส่กล้องถ่ายรูปมาให้ที่ 21 ล้านพิกเซล รองรับการบันทึกภาพวีดีโอความละเอียด 4K และแน่นอนว่ามาพร้อมคุณสมบัติในการกันน้ำแบบเดียวกันกับ moto X Play คือ กันน้ำกระเด็นเท่านั้น ด้วยการเคลือบสารนาโน ซึ่งทาง moto วางจำหน่าย moto X Style ในราคา 19,990 บาท

อ่านรายละเอียดสเปกตัวเครื่องเพิ่มเติม (คลิก) หรืออ่าน Hands on (คลิก)

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่