สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 12 เมษายน 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

HTC เปิดตัว HTC 10 สมาร์ทโฟนรุ่นท๊อปสำหรับปี ค.ศ. 2016 อย่างเป็นทางการ โดยมีการเปลี่ยนแปลงชื่อเรียกที่ก่อนหน้านี้จะรู้จักสมาร์ทโฟนรุ่นท๊อปของ HTC กันในชื่อของ "One M.." อย่าง HTC One (M8), HTC One (M9) ซึ่ง HTC ตัดสินใจนำออกไปและคงเหลือไว้เพียงตัวเลข 10 ต่อท้ายเท่านั้นที่บอกว่าเป็นรุ่นท๊อปตัวล่าสุด โดยรายละเอียดสเปกมีดังต่อไปนี้

HTC 10 มีจอแสดงผล LCD display ขนาดกว้าง 5.2 นิ้ว ความละเอียด QuadHD 2560x1440 พิกเซล, CPU Qualcomm Snapdragon 820, RAM 4GB, พื้นที่เก็บข้อมูลในเครื่อง 32GB/64GB, รองรับ microSD card ความจุสูงสุด 2TB

HTC 10 มีกล้องหลังเทคโนโลยี UltraPixel 2 ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล ขนาดจุดพิกเซลบนเซ็นเซอร์ 1.55 ไมครอน รูรับแสง f/1.8 มีระบบกันสั่น OIS เลเซอร์ออโต้โฟกัส รองรับการบันทึกวิดีโอ 4K มีโหมดสโลวโมชั่น 12X โหมดมืออาชีพ Pro camera mode และ โหมดเร่งเวลา hyberlapse

HTC 10 มีกล้องหน้าความละเอียด 5 ล้านพิกเซล เลนส์มุมกว้าง มีระบบกันสั่น OIS ขนาดจุดพิกเซลบนเซ็นเซอร์ 1.34 ไมครอน รูรับแสง f/1.8, ลำโพงสเตอริโอ HTC Boomsound พร้อม Dolby Audio, ไมโครโฟนตัดเสียงรบกวน 3 ตัว, แบตเตอรี่ความจุ 3000mAh, รัน Android 6.0 Marshmallow ครอบทับด้วย HTC Sense 8 UI, มีเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือที่ปุ่ม Home, รองรับพอร์ต USB Type-C

HTC 10 มีตัวเครื่องวัสดุโลหะ full-metal body มีสีให้เลือกทั้งหมด 4 สี คือ สีเทา (Carbon Grey), สีเงิน (Glacier Silver), สีทอง (Topaz Gold) และสีแดง (Camellia Red) ซึ่งบางสีมีจำหน่ายในบางประเทศเท่านั้น

ดีไซน์

การออกแบบของ HTC 10 ยังคงเป็นวัสดุโลหะ full-metal body โดยมีแผงกระจกด้านหน้าและกรอบตัวเครื่องที่ถูกตัดขอบเป็นมุมลาดเอียง HTC อ้างว่าสมาร์ทโฟนรุ่นนี้ผ่านการทดสอบความทนทานมาอย่างน่าประทับใจ

ลำโพงเทคโนโลยี BoomSound Hi-Fi edition ถูกนำมาใช้งานอีกครั้ง รองรับการบันทึกเสียง 24-bit โดยลำโพงสเตอริโอคู่หน้าทำงานเป็นลำโพง 2 ทาง ทวีตเตอร์ (ความถี่สูง) และวูฟเฟอร์ (ความถี่ต่ำ) ลำโพงแต่ละตัวมีแอมป์ขยายเสียงเป็นของตัวเอง มีช่องเสียบหูฟังพร้อมแอมป์ที่สามารถส่งมอบเสียงได้ดังกว่าแอมป์หูฟังทั่วไปถึง 2 เท่า

แบตเตอรี่ที่ให้มา 3000mAh นั้น HTC อ้างว่าสามารถชาร์จแบตฯ ได้ถึง 50% ของความจุภายในเวลาเพียง 30 นาที (รองรับเทคโนโลยีชาร์จเร็ว)

ฮาร์ดแวร์
HTC เลือกใช้ชิปรุ่นท๊อปของ Qualcomm อย่าง Snapdragon 820 (64-bit) เช่นเดียวกับที่ใช้งานในสมาร์ทโฟนรุ่นท๊อปหลายๆ รุ่นอย่าง Galaxy S7 และ LG G5 ส่วน RAM ให้มาถึง 4GB และพื้นที่เก็บข้อมูลให้มา 32GB / 64GB และยังมีช่องเสียบ microSD card ที่รองรับความจุสูงสุดถึง 2TB

กล้องถ่ายรูป

HTC ใส่เทคโนโลยี UltraPixel เจเนอเรชั่นที่ 2 มาให้ใช้งานใน HTC 10 โดยมีความละเอียด 12 ล้านพิกเซล ซึ่งมีรูรับแสง f/1.8 และจุดพิกเซลขนาด 1.55 ไมครอน รองรับการถ่ายภาพในที่แสงน้อย มีระบบกันสั่น optical image stabilization เลเซอร์ออโต้โฟกัส และฟังก์ชั่นกล้องที่น่าสนใจอีกมากมายโดยเฉพาะโหมดมืออาชีพที่สามารถปรับค่าต่างๆ ของกล้องได้อย่างอิสระ

กล้องหน้าของ HTC 10 มีความละเอียดเซ็นเซอร์ 5 ล้านพิกเซล จุดพิกเซลขนาด 1.34 ไมครอน เลนส์มุมกว้าง รูรับแสง f/1.8 และมีระบบกันสั่น OIS ด้วยเช่นกัน

ส่วนติดต่อผู้ใช้

HTC 10 รัน Android 6.0 Marshmallow ครอบทับด้วย Sense 8 UI ซึ่งจะมีลูกเล่นใหม่ที่ให้ผู้ใช้งานสามารถกำหนดรูปแบบหน้าจอได้อย่างอิสระมากขึ้น เช่น สามารถขยับไอคอน เครื่องมือต่างๆ และสติกเกอร์ได้อย่างอิสระบนหน้าจอ จนเรียกได้ว่าเป็น Freestyle UI เลยทีเดียว

ราคาและกำหนดการวางจำหน่าย

HTC 10 มีราคาเปิดตัวในต่างประเทศ $699 (ประมาณ 24,475 บาท) โดยทางบริษัทเริ่มเปิดหน้าเว็บไซต์ให้สั่งซื้อในบางประเทศตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปและจะเริ่มจัดส่งสินค้าในช่วงเดือนพฤษภาคม ส่วนข้อมูลราคาและกำหนดการวางจำหน่ายในประเทศไทยยังไม่มีการเปิดเผยออกมาในเวลานี้

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่