หมวดอื่นๆ (Other)  |   วันที่ : 15 เมษายน 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ถ้าหากกล่าวถึงโรงภาพยนตร์ละก็ เชื่อว่าใครหลายคนต่างบอกกันเป็นเสียงเดียวกันว่า นี่ละคือสวรรค์ตลอดระยะเวลา 2 - 3 ชั่วโมงของฉันและคนใกล้ตัวเพราะว่าช่วงเวลาเหล่านั้นจะทำให้เราเพลิดเพลินกับภาพยนตร์ที่เราจะตั้งใจเข้ามารับชม ทว่าก็มีอยู่บ่อยครั้งที่มีการขัดอรรถรสเกิดขึ้น โดยสมาร์ทโฟนไม่ว่าจะเป็นการแชท, การสนทนา, การตรวจเช็คการแจ้งเตือนต่างๆ ดังนั้นจึงเกิดเสียงและแสงไฟขึ้น ส่งผลให้การรับชมถูกขัดไป แต่ในประเทศสหรัฐอเมริกา บริษัท AMC Entertainment จะแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นด้วยการอนุญาต "ให้บางโรงภาพยนตร์สามารถใช้งานสมาร์ทโฟนได้ขณะชมภาพยนตร์"

โดยแนวคิดดังกล่าว นอกจากมีสาเหตุที่ได้กล่าวมาข้างต้นแล้ว อีกหนึ่งสาเหตุที่ CEO AMC Entertainment นามว่า Adam Aron ระบุว่าในยุคที่สมาร์ทโฟนกลายเป็นของคู่ใจของใครหลายคนไปแล้ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งในประเทศของเราจะพบว่าเด็กวัยรุ่นส่วนใหญ่จะติดการแชทและใช้งานโซเชียลเป็นอย่างยิ่ง ดังนั้นมันจึงกลายเป็นวิถีชีวิตของพวกเขาไปแล้ว ("You can't tell a 22-year-old to turn off their cellphone. That's not how they live their life." )

เพราะฉะนั้น เพื่อตอบโจทย์ของผู้ชมวัยรุ่น เรา (Adam) จึงมีแนวคิดว่าจะอนุญาตให้สามารถใช้งานสมาร์ทโฟนขณะที่ชมภาพยนตร์ได้ในบางโรงภาพยนตร์ แทนที่จะต้องมาหาวิธีแก้ไข หรือรณรงค์ด้วยการโฆษณาต่างๆ ก็ไม่ต้องไปห้ามให้สามารถใช้งานได้ไปเลย

ส่วนโรงภาพยนตร์ใดบ้างของเครือข่าย AMC Entertainment ที่จะอนุญาตให้ใช้งานสมาร์ทโฟนขณะชมภาพยนตร์ก็ยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดออกมา 

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่