หมวดอื่นๆ (Other)  |   วันที่ : 18 เมษายน 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ความเสียหายจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวทางตอนใต้ของประเทศญี่ปุ่นเมื่อวันพฤหัสบดีและวันเสาร์ที่ผ่านมาส่งผลให้ Sony ต้องยุติการเปิดโรงงานในคุมาโมโตะลงชั่วคราว ซึ่งโรงงานดังกล่าวเป็นฐานการผลิตเซ็นเซอร์รับภาพ CMOS สำหรับกล้องสมาร์ทโฟนหลายยี่ห้อโดยหนึ่งในนั้นก็คือ iPhone ของ Apple

การปิดทำการชั่วคราวของโรงงาน Sony ในคุมาโมโตะยังส่งผลกระทบไปถึงบางส่วนของโรงงานในนางาซากิซึ่งเกี่ยวข้องกับการผลิตเซ็นเซอร์รับภาพสำหรับกล้องสมาร์ทโฟน จนถึงขณะนี้ Sony ยังไม่ได้กำหนดวันที่แน่นอนสำหรับการเปิดโรงงานขึ้นมาอีกครั้ง

Sony เผยว่าทางบริษัทยังคงสามารถจัดส่งเซ็นเซอร์รับภาพ CMOS ให้กับลูกค้าได้อยู่เนื่องจากมีการเก็บสินค้าที่ผลิตออกมาแล้วไว้ในสินค้าคงคลังซึ่งเพียงพอที่จะป้อนตลาดในระหว่างที่ต้องหยุดการผลิตชั่วคราวหลังจากเกิดแผ่นดินไหว โฆษกของ Sony เผยว่าจะมีการประกาศล่วงหน้าถ้าหากทางบริษัทต้องเผชิญกับความล่าช้าในการส่งมอบสินค้า โดย Sony หวังว่าจะสามารถกลับมาเดินเครื่องผลิตต่อได้โดยเร็วที่สุดหลังจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวจบลง

Sony มีส่วนแบ่งการตลาดในส่วนธุรกิจเซ็นเซอร์รับภาพ CMOS ถึง 40% จากทั่วโลก การปิดโรงงานชั่วคราวครั้งนี้มีผลกระทบต่อการผลิตสมาร์ทโฟนอย่างหลีกเลี่ยงไม่พ้น ในขณะที่ Samsung ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนรายใหญ่ที่สุดของโลกซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ผลิตเซ็นเซอร์รับภาพก็ได้ออกมาแถลงว่าการผลิตสมาร์ทโฟนรุ่นท๊อปของทางบริษัทไม่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวครั้งนี้

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่