สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 20 เมษายน 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

OPPO ประกาศความยิ่งใหญ่ในตลาดสมาร์ทโฟน ด้วยการเติบโตอย่างต่อเนื่อง หลังก้าวเข้ามาเป็นอันดับ 1 ของยอดขายสมาร์ทโฟนทั้งหมดในตลาดออฟไลน์ของประเทศจีน ในช่วงเดือนมีนาคม ที่ผ่านมานี้

แบรนด์สมาร์ทโฟนชั้นนำกับการขับเคี่ยวและต่อสู้กันอย่างเข้มข้น ในช่วงปี 2016 OPPO ได้มีการพัฒนานวัตกรรมและเทคโนโลยีอย่างไม่หยุดยั้ง เพื่อประโยชน์สูงสุดแก่ผู้บริโภค OPPO ประกาศย้ำชัดในจุดยืน ภายใต้การเปลี่ยนแปลงมาตั้งแต่ต้นปี กับการเปลี่ยนจาก OPPO Smartphone เป็น OPPO Camera Phone ด้วยการผลิตและจัดจำหน่ายสมาร์ทโฟนสเปคยอดเยี่ยมในราคาที่เข้าถึงได้ ชูโรงจุดเด่นด้านการถ่ายภาพอันเป็นเอกลักษณ์  ด้วยการเปิดตัวสมาร์ทโฟน OPPO F Series ที่มาพร้อมสโลแกน Selfie Expert ให้ผู้คนทั่วโลกได้ฮือฮาตั้งแต่ต้นปี

ประเทศจีน ถือได้ว่าเป็นประเทศที่มีประชากรจำนวนมากที่สุดในโลกและมีตลาดการแข่งขันที่ค่อนข้างหินในแต่ละโปรดักส์ ซึ่งผลลัพธ์ของยอดขายสมาร์ทโฟนที่ถล่มทลายในสภาวะเศรษฐกิจปัจจุบัน เป็นการการันตรีและพิสูจน์ความมั่นใจได้อีกขั้น ว่า OPPO ได้พัฒนาสินค้าอันมีคุณภาพและตอบโจทย์กำลังซื้อของผู้คนยุคใหม่ได้อย่างตรงจุด เบียดแซงแบรนด์คู่แข่งจนขึ้นนำเป็นอันดับ 1 เมื่อเดือนมีนาคม 2559 ที่ผ่านมา

F1 Plus (หรือที่รู้จักกันในนาม R9 ในประเทศจีน) มียอดขายถล่มถลายกว่า 180,000 เครื่อง ในวันแรกที่เปิดขายเมื่อวันที่ 24 มีนาคมและแค่เพียงสี่วันถัดมา ก็ทำยอดขายไปแล้วมากกว่า 400,000 เครื่อง!

"เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่เห็นการตอบรับอย่างล้นหลามของผู้บริโภคในประเทศจีน  F1 Plus สร้างประสบการณ์ที่น่าตื่นเต้นและประทับใจมากจริงๆ” สกาย หลี่ (รองประธานและกรรมการผู้จัดการธุรกิจโทรศัพท์มือถือระหว่างประเทศจาก OPPO) กล่าว

"ด้วยคุณสมบัติอันยอดเยี่ยมและสุดยอดการออกแบบ ของ F1 Plus ถือเป็นเครื่องหมายที่ดีสำหรับก้าวใหม่ที่สูงขึ้นของ OPPO และเรามั่นใจเป็นอย่างยิ่งว่า ความสำเร็จของ F1 Plus ยังคงเติบโตต่อเนื่องในกว่า 20 ตลาดทั่วโลก"
 
ความนิยมที่มาแรงของ F1 Plus ทำให้ OPPO เติบโตกว่า 13 % จากยอดขายรวมของตลาดออฟไลน์ในประเทศจีน ช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งทำให้ บริษัทก้าวขึ้นสู่อันดับ 1 ของตลาดออฟไลน์ในระดับประเทศ, ซึ่งมีผลต่อเนื่องมาตั้งแต่ เดือนกุมภาพันธ์

ภาพรวมส่วนแบ่งการตลาดออฟไลน์ในประเทศจีน, เดือนมีนาคม 2016

OPPO ขับเคลื่อนยอดขายได้ทรงประสิทธิภาพที่สุดในช่วงราคา 385 - 465 ดอลลาร์สหรัฐ(หรือราวๆ 2500-2999 หยวน) ซึ่งเป็นช่วงราคาที่โดดเด่นและน่าจับตามองเป็นอย่างยิ่ง โดยเฉพาะตัวเลขบัญชีที่สูงลิ่วถึง 49.2% ของยอดขายออฟไลน์ทั้งหมดในช่วงนี้

การพัฒนาอย่างต่อเนื่องของแบรนด์สมาร์ทโฟนระดับโลกกับผลการดำเนินงานในไตรมาสแรกอันแข็งแกร่งพร้อมอันดับความน่าเชื่อถือและแนวโน้มการวิเคราะห์ล่าสุดจากเจพี มอร์แกน

บันทึกการตลาดล่าสุดในส่วนของลูกค้าโดยเจพี มอร์แกน, ไมเคิล แฟน ได้เล็งเห็นว่า OPPO สมาร์ทโฟนเป็นแบรนด์ที่มีแนวโน้มน่าจับตามอง ต่างจากแบรนด์อื่นที่กระจายอยู่ในท้องตลาด ตามที่เขียนนั้นเขายังคาดการณ์อีกว่า OPPO จะดำเนินการต่อเนื่องเพื่อเพิ่มส่วนแบ่งกำไรให้มากกว่าในปีที่ผ่านมา ซึ่งสังเกตได้จากยอดการเติบโตของ OPPO ที่มาแรงแบบสุดๆ จากตลาดสมาร์ทโฟนทั่วโลก ในปี 2015

ภาพรวมส่วนแบ่งการตลาดออฟไลน์ในประเทศจีน ,ช่วงราคา 2500-2999 หยวน เดือนมีนาคม 2016

F1 Plus เปิดขายที่ประเทศจีนในราคา 2799 หยวน หรือราวๆ 432 ดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งเป็นกระแสที่ถูกพูดถึงเป็นอย่างมากในเรื่องดีไซน์ที่สวยงามเพรียวบางจับตา ระบบแสกนนิ้วที่รวดเร็วและความเป็นผู้นำทางด้านเทคโนโลยีชาร์จไวอย่าง VOOC Flash Charge  สิ่งที่ชูโรงให้สมาร์ทโฟนเครื่องนี้โดดเด่นน่าจดจำ ก็คือ กล้องหน้า 16 ล้านพิกเซล ที่มาพร้อมกับฟีเจอร์ที่รองรับทุกการเซลฟี่แบบจัดเต็ม ไม่ว่าจะเป็น Beautify 4.0 รุ่นล่าสุด และใหม่ Selfie Panorama กับการถ่ายภาพกลุ่มที่สุดแสนจะเพอร์เฟค

F1 Plus พร้อมแล้วที่จะขับดันตลาด OPPO ให้ก้าวไปในระดับโลก และจะวางจำหน่ายในตลาดAmezon ที่ประเทศอังกฤษ และในเดือนพฤษภาคมที่จะถึงนี้ในกลุ่มทวีปยุโรปอย่างฝรั่งเศสและเยอรมันนี

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่