แท็บเล็ต (Tablet)  |   วันที่ : 26 เมษายน 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Apple ได้เปิดตัว iPad Pro รุ่นใหม่ที่มาพร้อมหน้าจอแสดงผลที่เล็กลงจากรุ่นก่อน เหลือเพียง 9.7 นิ้ว แต่อัดแน่นด้วยประสิทธิภาพเพิ่มขึ้น อาทิ กล้องหน้า-หลัง ตัวเดียวกับ iPhone 6S รองรับการถ่ายวิดีโอความละเอียดระดับ 4K ทั้งยัง มีหน่วยประมวลผลทำงานรวดเร็วด้วยชิพ A9X พร้อมสถาปัตยกรรม 64 บิต สามารถใช้งานตัดต่อวิดีโอบนแอพพลิเคชั่น iMovie พร้อมใส่เอฟเฟ็กต์ได้ลื่นไหลและรวดเร็ว นอกจากนี้ ด้านความบันเทิงก็มาแบบเต็มอรรถรสด้วยระบบเสียงที่มีลำโพง 4 ตัว ให้เสียงกระหึ่ม คมชัดสมจริงทั้งแนวตั้ง-แนวนอน และแบตเตอรี่ใช้งานได้ยาวนานถึง 10 ชั่วโมง

iPad Pro 9.7 มีตัวเครื่องผลิตจากอลูมิเนียม Unibody ชิ้นเดียว ขนาด 169.5x240x6.1 มิลลิเมตร น้ำหนักเบาเพียง 437 กรัม สำหรับรุ่น Wi-Fi และน้ำหนัก 444 กรัม ในรุ่น Wi-Fi + Cellular

หน้าจอแสดงผล Retina มาพร้อมคุณสมบัติใหม่ที่เรียกว่า True Tone โดยเป็นการใช้เซ็นเซอร์วัดแสงสว่างรอบข้างเพื่อปรับความสว่างของจอภาพให้ตรงกับสภาพแสงในขณะนั้น มองแล้วสบายตาและเป็นธรรมชาติ มีขนาดกว้าง 9.7 นิ้ว ความละเอียด 2048x1536 พิกเซล ความหนาแน่นพิกเซล 264 พิกเซลต่อนิ้ว (ppi)

เหนือหน้าจอขึ้นไปมีเลนส์กล้องถ่ายรูปด้านหน้าความละเอียด 5 ล้านพิกเซล ส่วนด้านล่างของหน้าจอเป็นปุ่มโฮม (Home) รองรับการใช้งานเซ็นเซอร์ Touch ID

ตัวเครื่องด้านบนของ iPad Pro 9.7 จากทางด้านซ้าย จะมีช่องเสียบหูฟังขนาด 3.5 มิลลิเมตร ถัดไปเป็นลำโพงสเตอริโอซ้าย-ขวา และสุดท้ายเป็นปุ่มเปิด-ปิดเครื่อง หรือพักหน้าจอ

ตัวเครื่องด้านล่างมีลำโพงสเตอริโออีก 2 ตัว อยู่ระหว่างช่องต่อสาย Lightning

ด้านขวาของตัวเครื่องจะมีปุ่มปรับระดับเสียงเพิ่ม-ลด และไมโครโฟนคู่

ส่วนตัวเครื่องด้านซ้ายมี Smart Connector ใช้สำหรับต่อกับคีย์บอร์ดไร้สาย

ตัวเครื่องด้านหลังจะมีเลนส์กล้องถ่ายรูป iSight นูนขึ้นมาจากตัวเครื่อง ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล ถัดลงมาด้านล่างเป็นไฟแฟลช True Tone และด้านข้างมีรูไมโครโฟนอีก 1 ตัว นอกจากนี้ ยังมีรูปโลโก้ Apple อยู่ตั้งกลาง และด้านล่างเป็นข้อมูลตัวเครื่อง

นอกจากนี้ iPad Pro 9.7 ยังรองรับการใช้งานกับอุปกรณ์เสริมของ Apple หลายประเภท โดยจะยกตัวอย่างอุปกรณ์เสริมที่ทำให้การใช้งาน iPad Pro 9.7 ทำได้อย่างเต็มประสิทธิภาพมากขึ้นดังนี้

Apple Pencil

รองรับการใช้งานกับ iPad Pro 9.7 ได้ทั้งการจดบันทึก ทำงานเอกสาร หรือสร้างสรรค์ผลงานศิลปะได้อย่างแม่นยำ ทั้งยังรองรับการตอบสนองอย่างรวดเร็วตามน้ำหนักของแรงกดลงบนจอภาพ

สามารถขีดเขียนได้ทั้งเส้นเบาบาง หรือกดแรงขึ้นเพื่อให้ได้เส้นที่เข้มขึ้น นอกจากนี้ Apple Pencil ยังใช้งานจับได้ถนัดมือ เนื่องจากขนาดสมจริงเหมือนดินสอ และยังมีน้ำหนักเบาอีกด้วย

 

Smart Keyboard

Smart Keyboard ที่ได้รับการออกแบบมาเฉพาะสำหรับ iPad Pro 9.7 ที่มีปุ่มทั้งหมด 64 ปุ่ม สามารถกางออกมาใช้งานได้ง่าย และเมื่อไม่ต้องการใช้งานก็เก็บพับไว้และใช้งานเป็น Smart Cover ที่มีความบางเพียง 4 มิลลิเมตรได้

Smart Cover

ออกแบบมาใหม่ด้วยการเคลือบโพลียูรีเทน ด้านในบุด้วยวัสดุที่มีความนุ่ม เพื่อปกป้องหน้าจอจากรอยขีดข่วน นอกจากนี้ ยังสามารถใช้งานตั้งวาง หรือใช้ปิดหน้าจอให้อยู่ในโหมดพักได้ โดยจะมีให้เลือกมาถึง 12 สี

เคสซิลิโคน

ออกแบบมารองรับการใช้งานกับกับ Smart Cover ให้เข้ากันได้เป็นอย่างดี โดยสามารถป้องกันตัวเครื่องด้านหลัง ทั้งยังเว้นตรงเลนส์กล้องถ่ายรูปเพื่อให้ใช้งานได้สะดวก รวมถึงพอร์ตต่างๆ และด้านในยังเลือกใช้วัสดถที่มีความนุ่ม ไม่ทำให้ตัวเครื่องเป็นรอย ซึ่งจะมีให้เลือกใช้งานเข้ากับ Smart Cover ทั้ง 12 สี เช่นกัน

ข้อมูลสเปก iPad Pro 9.7

  • จอภาพ : Retina แบบ Multi-Touch แบ็คไลท์แบบ LED ขนาด 9.7 นิ้ว (แนวทแยง)
  • ความละเอียด 2048 x 1536 พิกเซล ความหนาแน่น 264 พิกเซลต่อนิ้ว (ppi)
  • ชิพ : ชิพ A9X พร้อมสถาปัตยกรรม 64 บิต ระดับเดสก์ท็อป โปรเซสเซอร์ร่วม M9
  • กล้อง : กล้องถ่ายรูปด้านหลัง iSight ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล, แฟลช True Tone และกล้องหน้า 5 ล้านพิกเซล
  • ความจุ : 32GB, 128GB, 256GB
  • สนับสนุนการใช้งาน Touch ID
  • สี : เงิน, ทอง, เทาสเปซเกรย์ และ โรสโกลด์

Apple

สเปก iPad Pro 9.7 เพิ่มเติม >> http://www.siamphone.com/spec/apple/ipad_pro_9.7_wi%E2%80%91fi.htm

สามารถติดตามชมรีวิวเต็มรูปแบบได้เร็วๆ นี้ที่ www.siamphone.com

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่