สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 27 เมษายน 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เหมือนจะเป็นจริงดังตามกลยุทธ์ที่ CEO ของ Microsoft ที่ระบุว่าเราจะไม่เน้นการพัฒนาซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์ที่ OS ใด OS หนึ่งแล้ว แต่เราจะมุ่งเน้นทุกอย่างที่เรามองเห็นว่ามันสามารถจะเติบโตได้ในอนาคต เพราะเรามีทรัพยากรที่มากพอโดยนี่ก็เป็นอีกหนึ่งตัวอย่างซึ่งล่าสุดได้เปิดตัวแอพฯ ที่ชื่อว่า "Word Flow" เวอร์ชั่น iOS มีความโดดเด่นตรงที่ เป็นรูปแบบคีย์บอร์ดแนวโค้งทำให้สามารถพิมพ์ด้วยได้ด้วยนิ้วโป้งนิ้วเดียว (ตั้งค่าเป็นคีย์บอร์ดแบบธรรมดา หรือแนวนอนได้) รองรับการพิมพ์ทั้งแบบธรรมดากับแบบ Swipe และมีระบบเดาคำส่งผลให้มีความรวดเร็วในการพิมพ์มากยิ่งขึ้น แต่น่าเสียดายที่เบื้องต้นรองรับแต่ภาษาอังกฤษเท่านั้น

แต่น่าเสียดายที่แอพฯ ดังกล่าวจะสามารถใช้ได้เบื้องต้นในโซน US และยุโรป ก่อนเท่านั้น สามารถดาวน์โหลดได้ผ่านช่องทาง App Store ทั้งนี้จุดเด่นอีกหนึ่งอย่างของตัวแอพฯ คือการเลือกรูปภาพมาเป็นพื้นหลังได้ รวมถึงการเปลี่ยนสีสันของคีย์บอร์ด ก็เรียกได้ว่าทำให้ไม่มีความจำเจในการใช้งาน

สุดท้ายเราคงต้องรอลุ้นกันครับว่า แอพฯ ดังกล่าวจะสามารถใช้งานในบ้านเราได้เมื่อใด เช่นเดียวกับระบบแอนดรอยด์ที่จะถูกพัฒนาออกมาเป็นหน้าตาอย่างไร มีลูกเล่นอะไรบ้าง ติดตามกันต่อไปครับ

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่